Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Đất đã bán, lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế

Một lô đất đã bán và tiếp tục đem chia tài sản thừa kế, rồi tiếp tục hợp đồng uỷ quyền lô đất này cho người khác. Hành vi này của ông Nguyễn Văn Còn và con trai Nguyễn Thái Bảo, có dấu hiệu lừa đảo.

 

Bài 2: Công chứng viên có “tiếp tay” cho sai phạm?

Dư luận cho rằng, sự việc rõ như ban ngày. Song không hiểu vì lý do gì mà Phòng Công chứng Suối Cát (nay là Văn phòng Công chứng Vũ Thuỵ Vy) lại “tiếp sức” để ông Còn và con trai tiếp tục hành vi - vi phạm pháp luật?

Đồng Nai: Đất đã bán, lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 1

Mảnh đất đã chuyển nhượng cho ông H, nhưng sau đó ông Còn lén lút làm thừa kế cho 7 người con

Như TH&CL đã phản ánh, mặc dù đã ký hợp đồng chuyển nhượng mảnh đất từ năm 2007, chủ đất cũ đã nhận tiền và giao đất cho ông H quản lý, sử dụng từ đó cho đến nay. Tuy nhiên, đùng một cái, người mua đất lại có nguy cơ mất đất vì nhờ vào sự “giúp sức” từ Văn phòng Công chứng Vũ Thuỵ Vy nên chủ đất cũ “được” tiếp tục phân chia tài sản thừa kế cho con mảnh đất đã bán này.

Theo trình bày của ông H, ngày 12/2/2007, ông H có ký hợp đồng chuyển nhượng diện tích  2.132 mcủa ông Nguyễn Văn Còn, thuộc Tờ bản đồ số 39, thửa số 397 tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ông H đã giao tiền và ông Còn đã giao đất cho ông H quản lý, sử dụng toàn bộ diện tích cho đến nay, không tranh chấp với ai.

Ông Nguyễn Văn Còn, sau khi bán đất cho ông H, thì ngày 29/4/2016, ông Còn lại tiếp tục lén lút “nhờ” Văn Phòng Công chướng Vũ Thuỵ Vy (ở tổ 13, đường 765, ấp Suối Cát I, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) “trợ giúp” để làm “văn bản phân chia tài sản thừa kế” cho ông và 7 người con.

Đồng Nai: Đất đã bán, lại tiếp tục phân chia tài sản thừa kế - Hình 2

Văn bản phân chia tài sản thừa kế, do Văn phòng Công chứng Vũ Thuỵ Vi chứng thực

Theo đó, ông Còn  giao 1/2 diện tích đất thuộc thửa 397, Tờ bản đồ số 39, trong đó có phần diện tích đất mà ông Còn đã chuyển nhượng cho H. Điều đáng nói ở đây đó là có ông Nguyễn Thái Bảo - người biết rất rõ việc cha mình đã bán lô đất này cho ông H. Vì ông Bảo chính là người giúp ông Còn đo đất, nhận tiền và giao đất cho ông H.

Nhờ có “bảo bối” từ Phòng công chứng Vũ Thuỵ Vy này mà ngày 5/12/2016, ông Nguyễn Thái Bảo tiếp tục đến Văn phòng Công chứng Thống Nhất tỉnh Đồng Nai (số 242, đường Phan Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) làm hợp đồng uỷ quyền lô đất này cho ông Tô Huy Hoàng. Theo thoả thuận tại bản hợp đồng này thì, ông Hoàng được toàn quyền thay mặc cho ông Bảo đến các cơ quan chức năng làm các thủ tục liên quan đến lô đất nói trên (?!).

Theo Điều 57 -  - Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản nêu rõ tại điểm b và c: “Trường hợp di sản là quyền sử dụng đất hoặc tài sản pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, thì trong hồ sơ yêu cầu công chứng phải có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản của người để lại di sản đó”.

“Công chứng viên phải kiểm tra để xác định người để lại di sản đúng là người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và những người yêu cầu công chứng đúng là người được hưởng di sản; nếu thấy chưa rõ hoặc có căn cứ cho rằng việc để lại di sản và hưởng di sản là không đúng pháp luật, thì từ chối yêu cầu công chứng hoặc theo đề nghị của người yêu cầu công chứng, công chứng viên tiến hành xác minh hoặc yêu cầu giám định”.

Vậy việc Công chứng viên Vũ Thuỵ Vy - Văn phòng Công chứng Vũ Thuỵ Vy dựa vào đâu mà chứng nhận “văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế” cho ông Còn và 7 người con?

Việc làm này đã đúng với quy định của pháp luật hay chưa; hay có sự “tiếp tay” vì mục đích nào khác?

Điều này, rất cần Sở Tư pháp cũng như những cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai làm rõ.

TH&CL sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và phản ánh đến bạn đọc.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng
Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức số tiền 2,2 tỷ đồng về hành vi xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...