Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Động lực giúp người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Đây là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ, tri ân người lao động.

Qua một năm đầy biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bàn về chuyện thưởng Tết, nhiều doanh nghiệp cho rằng "vẫn còn quá sớm", bởi ở thời điểm này, họ đang tăng tốc để hoàn thành các đơn hàng theo hợp đồng.

Tuy nhiên, những dấu hiệu khả quan đang hiện hữu thông qua doanh thu và thực tế thu nhập của người lao động.

Với trách nhiệm của mình, các cấp Công đoàn và ngành chức năng đang tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách đến doanh nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp có mức thưởng phù hợp, hài hòa, thiết thực nhằm động viên công nhân.

Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, KCN Khai Quang vẫn ổn định SXKD, đảm bảo thu nhập và thưởng Tết cho công nhân. Ảnh: Nguyễn Lượng
Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, KCN Khai Quang vẫn ổn định SXKD, đảm bảo thu nhập và thưởng Tết cho công nhân (Ảnh: Nguyễn Lượng)

Đồng thời lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, không khí lao động hối hả, nhộn nhịp.

Cùng với việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng, các doanh nghiệp cũng đang tính toán lợi nhuận trong năm để thực hiện kế hoạch thưởng Tết cho công nhân.

Ông Lê Thanh Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên cho biết: Để đảm bảo việc làm cho gần 4.000 công nhân trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là thời điểm Trung Quốc đang là tâm điểm dịch, công ty đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn để tìm nguyên liệu đầu vào và giải quyết những vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Vì vậy, ngay cả thời điểm cả nước có những diễn biến phức tạp của Covid-19, Công ty cũng không để tình trạng công nhân phải nghỉ việc.

Đến nay, các đơn hàng của năm 2020 đã chuẩn bị hoàn tất. Công ty vẫn đảm bảo tháng lương thứ 13 để thưởng cho người lao động và thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động.

Tin rằng, với sự năng động, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành của Ban Giám đốc cùng các đơn hàng được ký kết với thị trường EU và các nước trong khu vực, Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên không chỉ ổn định việc làm, thu nhập cho gần 4.000 công nhân, mà còn tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao hơn nữa đời sống người lao động và góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Có thể thấy, với những chính sách “mở” dành cho doanh nghiệp, tiêu biểu như Bộ luật Lao động năm 2019 chính thức có hiệu lực từ 2021, trong đó quy định thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả SXKD, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Trong đó, thưởng Tết không nhất thiết phải bằng tiền mà doanh nghiệp có thể thưởng cho người lao động bằng hiện vật…, doanh nghiệp không phải “đau đầu” khi bàn chuyện thưởng Tết cho công nhân.

Tuy nhiên, với sự năng động, nỗ lực, đại đa số các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức thưởng bằng tiền để công nhân chủ động mua sắm, chi tiêu.

Các sở, ngành chức năng cũng đang phối hợp, đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương 2020 cũng như kế hoạch thưởng Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2021.

Qua khảo sát, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đều có chủ trương thưởng Tết, nhưng mức độ thì vẫn đang được cân nhắc. Tuy nhiên, cũng theo nhận định, do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình SXKD, nhiều doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết Tân Sửu thấp hơn năm trước.

Với phương châm “Không để công nhân lao động nào không có tết”, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở cùng với doanh nghiệp xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để người lao động biết.

Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong SXKD, công đoàn phối hợp với doanh nghiệp đề ra các giải pháp phù hợp để đảm bảo đời sống người lao động.

Trong đó, tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách; thông báo thời gian nghỉ Tết, mức thưởng Tết và việc chi trả lương, thưởng đúng thời hạn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để người lao động biết…

Các cán bộ công đoàn cơ sở cần kịp thời báo cáo tình hình hoạt động cũng như đời sống, việc làm, khó khăn của người lao động để có giải pháp hỗ trợ, góp phần ổn định cuộc sống người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Vấn đề ổn định việc làm cho người lao động vào dịp cuối năm; trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là ổn định đời sống, thu nhập, nhất là những lao động có hoàn cảnh khó khăn đang được các cấp Công đoàn chú trọng, nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động trong bối cảnh nhiều nhiều khó khăn, dẫn đến nguy cơ bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Đây là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ, tri ân người lao động.

Thưởng Tết là một hành động thiết thực nhất mà người lao động mong chờ vào dịp cuối năm sau thời gian làm việc vất vả. Vì vậy, các doanh nghiệp trong khả năng của mình hãy chăm lo tốt, thưởng Tết đầy đủ cho người lao động; hoặc chí ít cũng đảm bảo lương và đời sống, dù ít hay nhiều, cũng đừng để người lao động nào không có Tết.

Bởi việc đảm bảo lợi ích, đời sống của người lao động, trong đó có thưởng Tết là một yếu tố rất quan trọng để người lao động gắn bó, toàn tâm toàn ý với doanh nghiệp.

Không những thế, mức thưởng Tết có khả quan thì người lao động sẽ có nhiều động lực để làm việc và hăng hái thi đua lao động sản xuất, đem lại năng suất, chất lượng cao hơn cho doanh nghiệp.

Anh Tú

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.