Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Điểm mặt’ 6 bộ ngành cho thuê, mượn đất sai quy định

Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là các bộ, ngành thực hiện liên doanh, liên kết, cho thuê, mượn đất không đúng quy định.

Trong báo cáo của Kiểm toán Nhà nước vừa gửi tới Quốc hội cho thấy, tình trạng đất công cho thuê sai quy định tràn lan. Một số cơ quan nhà nước thực hiện liên doanh, liên kết, cho thuê, mượn đất không đúng quy định.

Cụ thể, tại Bộ Xây dựng, có tình trạng sử dụng tài sản là nhà đất để cho thuê (Viện Vật liệu xây dựng), liên danh liên kết (Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia) không đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tình trạng cho thuê, cho mượn khi chưa có ý kiến của Bộ trưởng hoặc văn bản phân cấp uỷ quyền theo quy định, đồng thời không được đấu giá và thực hiện kê khai nộp tiền thuê đất theo quy định (Trung tâm chuyển giao công nghệ và khuyến nông, Viện Thổ nhưỡng Nông Hóa, Viện Khoa học kĩ thuật nông nghiệp miền Nam, Viện Di truyền nông nghiệp (thuộc Viện VASS).

‘Điểm mặt’ 6 bộ ngành cho thuê, mượn đất sai quy định - Hình 1

Đại học Thủy lợi (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thuê đất chưa có văn bản xin ý kiến của cấp có thẩm quyền

Đại học Thủy lợi (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thuê đất chưa có văn bản xin ý kiến của cấp có thẩm quyền. Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã lập phương án gửi Bộ nhưng Bộ chưa có văn bản phê duyệt. Viện Thú y cho Công ty Cổ phần thuốc thú y trung ương Vetvaco mượn 1 phòng giới thiệu sản phẩm 35m2; Viện VAAS: Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm cho mượn 4.407m2; Viện Nghiên cứu rau quả cho mượn 30.000m2;

Bộ Giao thông Vận tải, Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ: có tình trạng quản lý, sử dụng không đúng quy định, cho thuê, cho mượn khi chưa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Học viện Hàng không Việt Nam), cho Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam sử dụng trụ sở nhà điều hành Tổng cục đường bộ, Ban 6, Ban Quản lý dự án đường sắt;

Tại Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Than Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Công đoàn – Liên đoàn lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Giá cho thuê chưa thực hiện đấu thầu, không thẩm định giá dẫn tới giá thuê không thống nhất, không bù đắp chi phí);

Liên đoàn lao động TP.Hồ Chí Minh (Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Cư xá Thanh Đa), Liên đoàn lao động TP. Hà Nội chưa xây dựng phương án sử dụng tài sản nhà đất liên kết, hợp tác kinh doanh, cho thuê để báo cáo cơ quan quản lý cấp trên cho ý kiến; chưa có văn bản thống nhất xin ý kiến của Bộ Tài chính và UBND cấp tỉnh về việc sử dụng tài sản nhà nước để liên doanh liên kết của các dự án và quyết định cho phép liên doanh liên kết…

Đài Tiếng nói Việt Nam, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I chưa xây dựng phương án sử dụng các cơ sở cho thuê để gửi Đài phê duyệt; Lô đất 128C Đại La cho thuê mặt bằng với tổng diện tích 505m2; Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II thực hiện ký kết hợp tác xây dựng trường quay trong Trung tâm thể dục thể thao đa năng trước khi lập tờ trình xin ý kiến Đài và chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt nam phê duyệt….;

 ‘Điểm mặt’ 6 bộ ngành cho thuê, mượn đất sai quy định - Hình 2

Khu Liên hiệp thể thao Quốc gia từng cho thuê đất tràn lan, Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ đơn vị cho thuê đất trái phép thuộc khu đất chờ dự án

Đối với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, có 21 đơn vị sử dụng tài sản thực hiện liên kết kinh doanh: 11 đơn vị chưa thực hiện lập phương án sử dụng tài sản liên kết, chưa được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận cũng như chưa được Bộ Tài chính thông qua theo quy định (các đơn vị đều được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất); chưa ban hành định mức đơn giá thuê, chưa thực hiện công khai định mức đơn giá thuê cũng như chưa thực hiện đấu giá thuê tài sản đối với giá thuê trên 100 triệu đồng theo quy định (Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn hóa nghệ thuật...).

Hoạt động liên kết tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia cũng chưa phù hợp với đề án được duyệt. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia hợp đồng liên kết kinh doanh quán bia hơi chưa đúng mục đích (Bộ đã yêu cầu chấm dứt kinh doanh).

Tại Khu liên hợp thể thao quốc gia, việc ký hợp đồng cho thuê đất ngắn hạn (03 tháng, 06 tháng, 01 năm) thuộc khu đất chờ dự án (đã đền bù giải phóng mặt  bằng) chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; chưa kê khai, nộp đầy đủ tiền thuê đất theo quy định đối với các hợp đồng liên doanh liên kết cho thuê đất dài hạn thuộc khu đất xen kẹt đã được Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm từ năm 2011.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chứng kiến “sự phá cách” của bà Harris và sự bền bỉ của ông Donald Trump

Giới truyền thông quốc tế nhìn nhận, nếu tầm nhìn kinh tế của Tổng thống Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump hoàn toàn khác biệt, thì sự tương phản giữa ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris “gần như chói mắt”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhà ở xã hội phải có hạ tầng đầy đủ, thuận tiện như nhà ở thương mại

Bắc Ninh đã và đang triển khai 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Trong đó 29 dự án đã hoàn thành, hoàn thành một phần, đang thi công xây dựng, 25 dự án đang thực hiện ở bước chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46
Tìm nhà thầu thi công Gói thầu số 9 thuộc dự án cả tạo Quốc lộ 46

Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông Vận tải hiện đang tổ chức mời thầu cho Gói thầu số 9, liên quan đến dự án cải tạo Quốc lộ 46 đoạn từ Vinh đến Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng.

Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)
Tham luận của Chủ tịch HĐQT THACO tại Hội nghị thường trực Chính phủ (21/09/2024)

Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị "Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội". Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và trình bày tham luận.

Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt
Để khai thác đá lậu một nguyên Chủ tịch xã bị bắt

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, trong vụ án vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ
Người dân Mỹ Tân gượng dậy sau mưa lũ

Nhiều ngày qua, tranh thủ thời tiết ủng hộ, người trồng hoa ở làng hoa Mỹ Tân, xã Mỹ Tân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định ra đồng thu dọn vườn tược, tái thiết lại sản xuất làng nghề.