Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để thương hiệu nhãn Hưng Yên phát huy thế mạnh về sản phẩm đặc trưng

Hưng Yên được mệnh danh là “xứ sở” của nhãn lồng với hương vị thơm ngon đặc biệt. Đồng thời, cũng là địa phương có thế mạnh về nhiều loại nông sản đặc trưng, cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng và giá trị cao. Trong những năm qua, nhãn lồng Hưng Yên luôn là một trong những mặt hàng nông sản luôn được chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người sản xuất.

Thời điểm này, các vườn nhãn trong tỉnh Hưng Yên đang bước vào mùa thu hoạch. Ngoài việc hái nhãn bán nhãn cho thương lái, các nhà vườn còn kết hợp phát triển du lịch tham quan, trải nghiệm góp phần đưa trái nhãn Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đưa sản phẩm nhãn đến gần hơn với người tiêu dùng

Hiểu được tiềm năng du lịch kết hợp với nông nghiệp, mới đây Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức “Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2024” vào ngày 2/8 tại TP. Hưng Yên và “Khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024” vào ngày 9/8/2024 tại Quảng trường K - Town, thuộc Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên nhằm giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về nhãn lồng Hưng Yên cùng sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến.

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết: Tỉnh Hưng Yên hiện có trên 4.600 ha nhãn, trong đó có trên 30% diện tích được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, với sản lượng trung bình trên 40.000 tấn. Nhiều sản phẩm nhãn, long nhãn của các hợp tác xã, tổ hợp tác được công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh. “Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các mặt hàng nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung đến với người tiêu dùng.

Đây cũng là dịp để hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu sản phẩm, lắng nghe đánh giá của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, bao bì đóng gói, đa dạng sản phẩm chế biến từ nhãn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường”, theo ông Vũ Quang Thắng.

Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các mặt hàng nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung đến với người tiêu dùng.
Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên là hoạt động nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và các mặt hàng nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung đến với người tiêu dùng.

Cùng ngày, gần 30 giảng viên và sinh viên hai Trường Đại học VinUni và Đại học Hồng Kông có chuyến tham quan, trải nghiệm tại Khu vườn nhãn hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Hồng Kỳ (thuộc xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên). Các sinh viên đến từ nhiều quốc gia như: Uzbekistan, Kyrgyzstan, Indonesia, Bangladesh, Ấn Độ, Nga, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc,…

Lần đầu tiên được đến thăm Việt Nam, thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên ngay tại vườn nhãn, đoàn du khách bày tỏ sự thích thú với không gian thoáng mát, trong lành cũng như hương vị thơm ngọt đặc trưng của nhãn tiến vua và các sản phẩm chế biến từ nhãn.

“Tôi chưa bao giờ được ăn trái nhãn ở Việt Nam, lần đầu tôi được thưởng thức trái nhãn thì đây là một trải nghiệm rất thú vị, vườn nhãn cũng rất rộng và mát. Có nhiều sản phẩm nhãn để cho chúng tôi tham quan. Chuyến đi này đem lại cho tôi rất nhiều lý thú”, du khách Uzbekistan chia sẻ.

Ngoài thưởng thức nhãn quả tươi, đoàn du khách còn được tìm hiểu quy trình trồng, chăm sóc, chế biến và tiếp thị trái nhãn, các sản phẩm từ nhãn như mật ong, long nhãn ôm sen ra thị trường.

Đoàn du khách trải nghiệm tại Khu vườn nhãn hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Hồng Kỳ (thuộc xã Hồng Nam, TP Hưng Yên) thích thú với không gian thoáng mát, trong lành, hương vị thơm ngọt đặc trưng của nhãn tiến vua và các sản phẩm chế biến từ nhãn.
Đoàn du khách trải nghiệm tại Khu vườn nhãn hợp tác xã (HTX) nhãn lồng Hồng Kỳ (thuộc xã Hồng Nam, TP Hưng Yên) thích thú với không gian thoáng mát, trong lành, hương vị thơm ngọt đặc trưng của nhãn tiến vua và các sản phẩm chế biến từ nhãn.

Chia sẻ với Phóng viên, bà Trịnh Thị Minh Tuyết, xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cho biết: Nhà vườn đã thu hút được rất nhiều khách đến thăm quan, du lịch và đến trải nghiệm. Một ngày thường có 4 đến 5 đoàn rất mong muốn quảng bá, khai thác và phát triển thương hiệu sản phẩm trong nước cũng như là sang các nước khác.

Từ đầu mùa nhãn chính đến nay, các nhà vườn hợp tác xã ở TP. Hưng Yên đã đón hàng vạn lượt du khách đến tham quan trải nghiệm.

Mở rộng đầu ra cho nhãn lồng Hưng Yên

Theo ghi nhận của Phóng viên, những ngày này,  tại các vùng trồng nhãn thuộc các huyện Khoái Châu, Phù Cừ, Tiên Lữ, Kim Động… và TP. Hưng Yên đã có khá đông tư thương và khách các nơi tìm đến tham quan, khảo sát lựa chọn những vườn có chất lượng để thỏa thuận đặt mua nhãn phục vụ nhu cầu làm quà biếu, bày bán trong các siêu thị, cửa hàng rau quả sạch và xuất khẩu.

Theo một số nhà vườn, với giá bán trung bình của giống nhãn quý tại địa phương được bán được giá cao, trung bình từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, thậm chí là 120.000 đồng/kg. Giá bán các loại nhãn đều tăng cao so với năm 2023, trong đó, nhãn Hương Chi 35.000 – 40.000 đồng/kg, nhãn cùi giá 60.000 – 80.000 đồng/kg.

Giá bán trung bình của giống nhãn quý tại địa phương được bán được giá cao, trung bình từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, thậm chí là 120.000 đồng/kg
Giá bán trung bình của giống nhãn quý tại địa phương được bán được giá cao, trung bình từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, thậm chí là 120.000 đồng/kg.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có khoảng 50 nguồn gen nhãn đang sản xuất ở các địa phương, trong đó có trên 40 nguồn gen có nguồn gốc bản địa. Điều này không chỉ làm tăng giá trị vùng trồng nhãn của Hưng Yên mà còn có ý nghĩa quan trọng về nguồn gen thực vật bản địa, giá trị về ẩm thực vùng miền và giá trị văn hóa, du lịch của Hưng Yên.

HTX xã cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng, thuộc xã Tân Hưng, TP. Hưng Yên năm nay trồng trên 30ha nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP, dự kiến sẽ cho thu hoạch khoảng 200 tấn quả. Theo ghi nhận, một số nhãn trà sớm đã cho thu hoạch, với giá bán nhãn hương chi trung bình từ 35.000-40.000 đồng/kg, cao hơn năm ngoái 5.000 đồng/kg.

Ông Trần Văn Mý – Giám đốc HTX cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng cho biết: Với phương châm "chất lượng sẽ làm nên thương hiệu," vì thế ngay từ khi thành lập, hợp tác xã tập trung vào phát triển cây nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đáng chú ý, năm 2020 sản phẩm nhãn tươi của hợp tác xã là đơn vị đầu tiên của tỉnh Hưng Yên được xuất khẩu sang thị trường EU, đây không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm của mỗi thành viên trong hợp tác xã trong việc giữ được "thương hiệu" cho quả nhãn tươi Quyết Thắng.

Nhãn tại một nhà vườn thuộc xã Tân Hưng, TP Hưng Yên.
Nhãn tại một nhà vườn thuộc xã Tân Hưng, TP Hưng Yên.
Nhãn tại một nhà vườn thuộc xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên.
Nhãn tại một nhà vườn thuộc xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên.

Được mệnh danh là "thủ phủ" nhãn của Hưng Yên, xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên) tập trung nhiều các giống nhãn đặc sản của mảnh đất Phố Hiến như nhãn cùi cổ, nhãn đường phèn quả vuông, nhãn siêu ngọt, nhãn hương chi.

HTX nhãn lồng Nễ Châu, thuộc xã Hồng Nam, TP. Hưng Yên có 33 thành viên với diện tích canh tác 18 héc-ta. Đến nay, 100% diện tích canh tác của các thành viên HTX đều đã được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài ra, HTX được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Hưng Yên” cho sản phẩm nhãn lồng. Những điều này đã tạo nên thương hiệu cho quả nhãn lồng của HTX.

Do vậy, trước mỗi mùa nhãn chín, HTX có nhiều đối tác từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tới tìm hiểu và hợp tác trong tiêu thụ nhãn. Do được chăm sóc đúng kỹ thuật nên sản lượng nhãn quả tươi của HTX năm nay ước đạt trên 400 tấn, tăng gần gấp đôi so với năm 2023.

Ông Bùi Xuân Sử, Phó Giám đốc HTX nhãn lồng Nễ Châu cho biết: Cùng với chuyển đổi 100% diện tích của thành viên trong HTX sang sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, chúng tôi còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong thôn chuyển đổi sang sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP để quả nhãn có chất lượng và an toàn. Ngoài các đơn đặt hàng trong nước, năm nay, đã có đối tác đặt 2 tấn nhãn Hương Chi sản xuất theo hướng hữu cơ để xuất khẩu sang thị trường nước Anh. Đối tác cũng đặt hàng thử hơn 1 tạ nhãn cùi vuông sang Anh để thăm dò, đánh giá thị trường phục vụ xuất khẩu những năm sau.

Trong khi đó, tại vùng nhãn Khoái Châu, hiện nay chưa vào vụ thu hoạch nhưng các chủ vườn nhãn đã khẩn trương liên kết, kết nối nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho quả nhãn. Năm nay, sản lượng nhãn toàn huyện ước đạt 9.000 tấn.

Cùng với việc thúc đẩy, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nhãn, nhiều vườn nhãn ở Khoái Châu đã kết hợp tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại vườn nhãn. Đây là hoạt động hấp dẫn, thu hút nhiều du khách từ các nơi trong nước, thậm chí cả du khách nước ngoài tới trải nghiệm.

Một số hình ảnh tại Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên ngày 9/8/2024:

Theo dữ liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2023, Việt Nam xuất khẩu trái nhãn đạt hơn 14 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2022.

Nhãn là loại trái cây có mức tăng trưởng xuất khẩu lớn thứ hai trong năm 2023, sau sầu riêng. Trong đó, Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… là những nước “chuộng” trái nhãn Việt nhất.

Với đà tăng trưởng mạnh như hiện nay, xuất khẩu nhãn kỳ vọng đạt 16-20 triệu USD năm nay.

Đánh giá về tiềm năng của quả nhãn, Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhãn Việt Nam và có nhu cầu tiêu thụ rất lớn. Do đó, nếu tận dụng được lợi thế và nâng cao tiêu chuẩn với hàng xuất khẩu, quả nhãn của Việt Nam sẽ ngày càng thu hẹp khoảng cách với nhãn Thái Lan tại thị trường hơn tỷ dân này.

Mặc dù nhãn của Việt Nam được các thị trường nước ngoài đón nhận, nhưng để vào được những thị trường “khó tính”, trái nhãn cũng phải đáp ứng chuẩn các quy định của nước nhập khẩu.

 Minh An

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4
Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4

Nhằm đảo bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo cho các trường và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện biện pháp nghỉ học khẩn cấp.

Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3
Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

Để sớm khắc phục thiệt hại sau bão, khôi phục hoạt động sản xuất, tái thiết các công trình xây dựng, tài sản, cơ sở vật chất bị thiệt hại… UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế.

Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão
Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của tỉnh Quảng Ninh đề nghị tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3, ngày 19/9, một số ngân hàng thương mại đã thống nhất chính sách hỗ trợ thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Sở Xây dựng liên quan đến các nội dung: chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản, nhân lực ngành xây dựng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh).

Xử phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu
Xử phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu

Sáng 18/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Trần Xuân Hậu (SN 1997, trú ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu
Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm, thu phạt gần 20.000.000 đồng.