Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại lý giảm mức khuyến mại, cắt bớt quà tặng khiến giá xe ô tô tăng mạnh trong tháng 6

Đầu tháng 6, nhiều đại lý giảm mức khuyến mại, cắt bớt quà tặng khiến một số mẫu ô tô tăng giá hàng chục triệu đồng sau khi Chính phủ chính thức cho phép giảm phí trước bạ 50%.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong đó, một nội dung đáng chú ý là Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020.

Giá ô tô biến động khi chính sách giảm phí trước bạ có hiệu lựcGiá ô tô biến động khi chính sách giảm phí trước bạ có hiệu lực

Trước đó, mức lệ phí trước bạ đối với ô tô con tại Hà Nội và 7 tỉnh, thành khác như Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ là 12%; Hà Tĩnh có mức lệ phí trước bạ là 11%; Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương còn lại chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10%.

Sau khi Chính phủ quyết định cho giảm 50% thuế trước bạ thì người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%. Điều này đồng nghĩa việc người dân sẽ có cơ hội mua xe ô tô mới với chi phí lăn bánh thấp hơn.

Sau khi Chính phủ chính thức cho phép giảm phí trước bạ 50% theo đánh giá các chuyên gia đơn vị kinh doanh chịu thiệt nhất chính là Gara, Showzoom mua, bán xe ô tô cũ.

Khi được giảm 50% thuế trước bạ, chiếc KIA Morning bản thấp cấp nhất được lắp ráp trong nước và có giá bán từ 299 triệu đồng. Mức đóng phí trước bạ thấp nhất (10%) cho mẫu xe này là 29,9 triệu thì nay người mua sẽ chỉ phải đóng từ 14-17 triệu đồng.

Tương tự, một khách hàng tại Hà Nội mua một chiếc xe Toyota Vios 2020 bản 1.5G CVT giá 570 triệu đồng, phí trước bạ phải chi là 12% x 570 triệu đồng = 68,4 triệu đồng. Khi giảm 50% phí trước bạ, khoản phí giảm một nửa, tức chỉ còn 34,2 triệu đồng.

Trong khi dòng xe sang, ví dụ Mercedes-Benz S450 đang có giá bán từ 4,2-4,9 tỷ đồng, lệ phí trước bạ trước đó phải nộp từ 420 triệu đồng đến gần 600 triệu đồng. Do đó, khi phí trước bạ giảm 50%, khách hàng sẽ tiết kiệm lên tới 210-298 triệu đồng.

Thực tế niềm vui, kỳ vọng người dân mua xe ô tô mới giảm bớt chi phí bị dội “gáo nước lạnh”, bởi nhiều đại lý giảm mức khuyến mại, cắt bớt quà tặng khiến một số mẫu ô tô tăng giá hàng chục triệu đồng sau khi Chính phủ chính thức cho phép giảm phí trước bạ 50%.

Đầu tháng 5, nhiều đại lý chào giá 560 triệu đồng cho chiếc Honda City bản 1.5 TOP, kèm gói phụ kiện trị giá hơn 25 triệu đồng. Tuy nhiên đến cuối tháng, showroom báo giá xe tăng thành 570 triệu và lượng phụ kiện tặng kèm cũng ít đi.

Không riêng Honda City quay đầu tăng giá, một số mẫu xe khác như Toyota Vios, Innova, Hyundai Kona hay Mazda CX-5... cũng nhích lên vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Toyota Vios 1.5G CVT có giá bán đợt đầu tháng 5 là 540 triệu đồng. Xe hiện nay đang được một số đại lý chốt ở mức 548 - 550 triệu đồng, tùy nơi và các chính sách quà tặng khác nhau. Trong khi đó giá đề xuất của Toyota cho model này là 570 triệu đồng.

Ngày 29/5, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP, trong đó có giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô trong nước đến hết 2020. Có thể nói sau khi Nghị quyết của Chính phủ ban hành, Bộ Tài chính sẽ xây dựng Thông tư hướng dẫn và quy định thời gian áp dụng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.