Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ giảm lệ phí trước bạ 50% cho ô tô nội

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được kỳ vọng sẽ giảm giá mua ô tô khi đến tay người tiêu dùng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Dự thảo nêu rõ 2 nhiệm vụ và giải pháp: "giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước" và xây dựng "các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội".

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được kỳ vọng sẽ giảm giá mua ô tô khi đến tay người tiêu dùng.Việc giảm lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giảm giá mua ô tô khi đến tay người tiêu dùng

Trước đó, Bộ Công thương cũng nêu kiến nghị tương tự lên Chính phủ về việc giảm 50% phí trước bạ cho ôtô. Trong khi Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) hôm 20/3 cũng có văn bản gửi Chính phủ và các Bộ, đề xuất giảm 50% thuế TTĐB ôtô và phí trước bạ cho khách hàng mua xe.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ, nếu thành hiện thực, không giúp giảm giá xe nhưng giảm chi phí để lăn bánh một mẫu ôtô mới. Bởi, để lăn bánh một mẫu ôtô mới, người mua cần thêm nhiều khoản phí khác như: phí trước bạ (10-12% giá xe niêm yết), phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí ra biển số. Giá xe càng cao, phí trước bạ càng lớn. 

Hiện nay, mức thu lệ phí trước bạ do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định. Con số có thể điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% quy định chung, tức không vượt ngưỡng 15%. Hiện nay, lệ phí trước bạ đối với ôtô con tại Hà Nội là 12%. TPHCM, Đà Nẵng 10%.

Xe bán tải từ tháng 4/2019 có lệ phí trước bạ bằng 60% mức thu ôtô con. Ở lần nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi, mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

Nếu đề xuất thành hiện thực sẽ gây chênh lệch lớn giữa xe lắp ráp và xe nhập khẩu, vì xe nhập không được ưu đãi. Việt Nam không phải nước duy nhất áp dụng hình thức này, Myanmar cũng có chính sách tương tự.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội
Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập 2 trường hợp để làm việc về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội.

Hà Tĩnh hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh”
Hà Tĩnh hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

Sáng 19/9, tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Vũ Quang và Vườn Quốc gia Vũ Quang tổ chức lễ phát động hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học năm 2024.