Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt động

Tối 3/4, Bộ Tư pháp ban hành văn bản có nội dung cho phép các tổ chức công chứng, luật sư, các trung tâm đăng ký giao dịch bảo đảm tiếp tục hoạt động.

Đà Nẵng Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt độngĐà Nẵng, Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt động

Cụ thể, Bộ Tư Pháp ban hành Văn bản số 1221/BTP-PLHSHC ngày 3/4/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

Theo đó, nội dung văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp trên địa bàn thực hiện.

Văn phòng Công chứng Huỳnh Bá Đại, quận Liên Chiểu, TP. Đà NẵngVăn phòng Công chứng Huỳnh Bá Đại, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Thứ nhất, các tổ chức hành nghề công chứng, luật sư, các trung tâm đăng ký giao dịch bảo đảm (quy định tại mục 2 Công văn số 2601/VPCP-KGVX) được tiếp tục hoạt động.

Thứ hai, các cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công quy định tại mục 4 Công văn số 2601/VPCP-KGVX (cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, giải quyết các yêu cầu về hộ tịch) chịu trách nhiệm tổ chức công việc phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc.

Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định. Trong đó, lưu ý các biện pháp như làm việc trực tuyến, qua các phương tiện thông tin liên lạc, trường hợp cấp bách phải giao dịch trực tiếp thì thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Văn phòng Công chứng Tâm Tín, huyện Hòa Vang, TP. Đà NẵngVăn phòng Công chứng Tâm Tín, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Như TH&CL đã đưa tin, ngày 3/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tại TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND thành phố về việc đề nghị cho phép các tổ chức hành nghề công chứng và văn phòng đăng ký đất đai được hoạt động, lý do là trong giao dịch ngân hàng, đặc biệt là giao dịch cho vay có liên quan trực tiếp tới việc xác nhận và làm các thủ tục ở các đơn vị này.

 

Việc phòng công chứng ngừng hoạt động gây ách tắc việc vay vốn ngân hàng”, ngày 3/4, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh tại TP. Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng đề nghị cho phép duy trì hoạt động các văn phòng công chứng và văn phòng đăng ký đất đai.

Theo ông Võ Minh, ngày 31/3/2020, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các văn phòng công chứng và văn phòng đăng ký đất đai “được xếp vào diện không thiết yếu” nên tạm dừng hoạt động cho đến hết ngày 15/4.

“Tuy nhiên, những hoạt động này (văn phòng công chứng, văn phòng đăng ký đất đai – PV) lại gắn chặt với hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng. Nếu những đơn vị này ngừng hoạt động thì hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng cũng bị ảnh hưởng theo” – ông Võ Minh nêu rõ.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.