Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án Khu du lịch Làng Vân xin chuyển hơn 100ha đất ở làm đô thị

Dự án Làng Vân nằm dưới chân đèo Hải Vân, thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Dự án do Công ty CP Vinpearl làm chủ đầu tư. Theo kỳ vọng, dự án sẽ sở hữu không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan; đáp ứng đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp 5 sao.

Vinpearl Làng Vân được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nằm trải dọc bãi biển hoang sơ Làng Vân.
Vinpearl Làng Vân được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nằm trải dọc bãi biển hoang sơ Làng Vân.

Ngày 17/12, trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng, một số đại biểu đã đặt câu hỏi liên quan đến tiến độ của dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân (dự án Làng Vân - nằm ở chân đèo Hải Vân thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Đại biểu Phan Thị Tuyết Nhung đề nghị UBND TP. Đà Nẵng nói rõ các biện pháp tháo gỡ vướng mắc tại dự án vì đây là dự án lớn, mang lại kỳ vọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.

Ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá X
Ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP. Đà Nẵng khoá X.

Trả lời vấn đề trên, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, dự án Làng Vân được đề xuất từ năm 2011. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan thì đến năm 2016, dự án mới hoàn thành thủ tục phê duyệt cũng như các thủ tục liên quan đến đất đai. Quy mô dự án được phê duyệt là hơn 1.000 ha theo quyết định phê duyệt năm 2016 và chấp nhận chủ trương đầu tư với chủ đầu tư là Công ty CP Vinpearl.

Ông Nam cho rằng sau 5 năm thì dự án mới được hoàn thành các thủ tục về công nhận nhà đầu tư. Đến năm 2021, chủ đầu tư mới thực hiện các thủ tục để triển khai dự án và đã tiến hành lễ khởi động dự án vào tháng Ba.

"Tuy nhiên, đến hiện nay nhà đầu tư kiến nghị điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân theo hướng hình thành khu đô thị với quy mô 100 ha. Về nội dung này, cấp chấp nhận chủ trương đầu tư là Thủ tướng Chính phủ và đơn vị tiếp nhận hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ là Bộ kế hoạch và Đầu tư" - ông Nam cho biết.

Chính vì sự thay đổi này, UBND TP. Đà Nẵng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp các vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chuyển đổi mục đích đất rừng, đánh giá tác động môi trường cũng như công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, Ban cán sự Đảng UBND TP. Đà Nẵng đã có báo cáo với Thường trực Thành ủy về việc tổ chức triển khai thực hiện. Trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các sở để chủ động tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm sớm triển khai dự án.

Ông Nam cho biết thêm, hiện quận Liên Chiểu đã bàn giao 100% mặt nước còn đất đã bàn giao 50% cho dự án. Bên cạnh đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét tính pháp lý về mặt đất đai, cho thuê đất, cho thuê mặt nước biển. UBND TP cũng đã có báo cáo xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về nghĩa vụ tài chính cũng như các thủ tục về giao đất, cho thuê đất.

Vinpearl Làng Vân tận dụng tất cả những ưu thế thiên nhiên cùng tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, tiện ích và dịch vụ đẳng cấp, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Vinpearl Làng Vân tận dụng tất cả những ưu thế thiên nhiên cùng tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, tiện ích và dịch vụ đẳng cấp, chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Đến thời điểm hiện tại UBND TP. Đà Nẵng đang phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm có văn bản trả lời nhằm tổ chức thực hiện.

Ông Nam cho hay, TP. Đà Nẵng đã và đang tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư được thực hiện dự án và dự kiến sẽ khởi công vào tháng 09/2022. Theo báo cáo của chủ đầu tư thì dự án sẽ chia làm 6 giai đoạn và hoàn thành trong 05 năm kể từ ngày khởi công.

Dự án Làng Vân được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 07/2011. Chủ đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất dự án khoảng 200 tỷ đồng vào các năm 2013, 2014, nhưng do những vướng mắc về thủ tục đến nay chưa triển khai.

Năm 2016, TP. Đà Nẵng ban hành quyết định về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 01/500 dự án Làng Vân với diện tích 10.679.173 m2 trên cơ sở loại bỏ các loại đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, tự nhiên ra khỏi ranh giới dự án. 

Theo quyết định chủ trương đầu tư dự án Làng Vân do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký vào năm 2016 thì tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng. Nhưng theo công bố tại lễ khởi động sáng 30/03/2021, dự án Làng Vân có tổng vốn đầu tư dự kiến là 35.000 tỷ đồng; tăng gấp hơn 11 lần.

Hoàng Gia Bảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2
Hải Dương: Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị tối đa 80m2

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định số 37/2024 quy định hạn mức giao đất, hạn mức công nhận đất ở, hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất;...

Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
Bình Định: Công ty bia Quy Nhơn ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Ngày 18/9, tại Khu Công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động “Quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3”. Kết quả, tại Lễ phát động, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Công ty bia Quy Nhơn đã hưởng ứng, quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ phía Bắc số tiền 81.680.000 đồng…  

Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3
Phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam thăm, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng bão số 3

Sáng 18/9, Đoàn công tác của phụ nữ Cảnh sát biển Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, hộ dân gặp khó khăn tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3...

Quảng Trị: Xã Tân Thành “Trao địa chỉ nhân đạo - Tiếp sức đến trường”
Quảng Trị: Xã Tân Thành “Trao địa chỉ nhân đạo - Tiếp sức đến trường”

Ngày 18/9, UBND xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Trao địa chỉ nhân đạo” năm 2024 với mục đích nhằm chia sẽ gánh nặng với gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập, qua đó lan tỏa rộng khắp những việc làm ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân, những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả bão lũ
Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả bão lũ

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương)...

Hà Tĩnh: Xử phạt 8 phòng khám, cơ sở thẩm mỹ
Hà Tĩnh: Xử phạt 8 phòng khám, cơ sở thẩm mỹ

Tăng cường công tác quản lý các cơ sở y, dược ngoài công lập đang được Sở Y tế Hà Tĩnh rất quan tâm, thông qua các đợt thanh tra, kiểm tra đã kịp thời phát hiện xử lý nhiều cơ sở vi phạm.