6h30 sáng 28/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.495 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giảm mạnh do những động thái nhượng bộ nhau của 2 cường quốc kinh tế Mỹ - Trung.

Cụ thể, mới đây, Tổng thống Trump đã chấp thuận yêu cầu của Bắc Kinh hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng Trung Quốc nhập khẩu trị giá 250 tỷ USD cho đến ngày 15/10.

Cuối tuần giá vàng tiếp tục giảm

Cuối tuần giá vàng tiếp tục giảm

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu tìm hiểu và đặt mua nông sản Mỹ, đồng thời hoàn tất giao dịch mua lượng lớn đậu tương và thịt lợn. Số hàng đặt mua này đã được miễn thuế.

Theo kế hoạch, một phái đoàn Trung Quốc sẽ tới Mỹ vào đầu tháng 10 tới, để tiến hành vòng đàm phán thương mại mới.

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang quan tâm tới những lùm xùm trong nội bộ nước Mỹ. Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã công bố bản giải mật cho thấy ông Trump yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra ông Biden cùng con trai Hunter của ông. Những thông tin này đã khiến giá vàng suy giảm.

Mở cửa giao dịch sáng nay vàng đi ngang mức thấp hơn hồi giữa tuần sau khi lao dốc giảm theo thị trường thế giới. Hiện giá vàng SJC, giá vàng 9999 vẫn giữ chiều bán ra hươn 42 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại Hà Nội giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,950 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,070 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng Phú Quý sáng nay cũng giảm 50.000 đồng/lượng và hiện ở mức 41,85 -42,2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay chưa có điều chỉnh nào so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,88 – 42,38 triệu đồng/lượng.

Còn tại thị trường TP.HCM, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 41,75 - 42,05 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với giá niêm yết phiên trước đó.

Vương Hằng