Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Thuế Hà Nội tăng thu ngân sách

6 tháng đầu năm, Cục Thuế Hà Nội đã thu thuế được trên 245.000 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù số thu thuế 6 tháng đầu năm nay giảm gần 30.000 tỷ đồng do thực hiện miễn giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất theo các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, nhưng thu ngân sách vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chính phủ đã điều hành kinh tế vĩ mô một cách linh hoạt, đúng hướng, tạo tiền đề cho sản xuất - kinh doanh từng bước phục hồi và tạo thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn chiếm trên 40% tổng thu của ngành thuế nên việc hai địa phương này thu thuế vượt kế hoạch đóng góp lớn vào kết quả thu nội địa của toàn quốc.

6 tháng đầu năm, Cục Thuế Hà Nội đã thu thuế được trên 245.000 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước. Thu từ kinh doanh thương mại điện tử đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Ông Vũ Mạnh Cường - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết: "Mở rộng cơ sở tính thuế, tập trung vào lĩnh vực còn nhiều dư địa như đầu tư nước ngoài, thương mại điện tử.

Với phương châm hiện đại "xây dựng cơ sở dữ liệu làm nền tảng, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế là trọng tâm và thanh tra, kiểm tra là then chốt", chúng tôi đã theo sát được kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để có phương án quản lý thu thuế hợp lý".

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kinh tế - xã hội cả nước tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, đã góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm nay.

Tổng thu ngân sách Nhà nước do ngành Thuế quản lý ước đạt trên 865.000 tỷ đồng, bằng 58,2% dự toán pháp lệnh, vượt 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Một nửa số sắc thuế và địa phương thu đạt trên 55% dự toán..

Ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đưa ra ý kiến: "Nỗ lực vươn lên của doanh nghiệp và người nộp thuế trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, họ cũng tận dụng được gói hỗ trợ từ Quốc hội và Chính phủ ban, sự phối hợp hết sức quyết liệt từ các cấp chính quyền địa phương, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính thu hút đầu tư, qua đó, tạo nguồn thu ngân sách bền vững".

Để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, Chính phủ đã ban hành các chính sách gia hạn, miễn giảm thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất trong những tháng cuối năm với tổng số tiền gần 95.000 tỷ đồng. Sự hỗ trợ về tài khóa này kết hợp với chính sách tiền tệ và đẩy mạnh cải cách hành chính tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh tốc độ hồi phục nền kinh tế, tạo nền tảng cho công tác thu ngân sách sẽ đạt kết quả tốt trong những tháng cuối năm.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ cơ sở kinh doanh Ngọc Hường Mart, Nam Định gửi lời xin lỗi quý khách hàng và cam kết phục vụ tốt hơn
Chủ cơ sở kinh doanh Ngọc Hường Mart, Nam Định gửi lời xin lỗi quý khách hàng và cam kết phục vụ tốt hơn

Nghiêm túc nhận khuyết điểm, thiếu sót trong hoạt động kinh doanh, để xảy ra một số sơ suất đáng tiếc, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng... Đó là thông tin được chủ cơ sở kinh doanh Ngọc Hường Mart, số 513 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định gửi đến quý khách hàng đã tin tưởng mua, sử dụng hàng hóa tại cơ sở thời gian qua.

Vĩnh Phúc: Người đàn ông điều khiển ô tô con chở theo con trai va chạm với tàu hỏa
Vĩnh Phúc: Người đàn ông điều khiển ô tô con chở theo con trai va chạm với tàu hỏa

Do không chú ý quan sát, người đàn ông điều khiển ô tô con chở theo con trai mình đã không may va chạm với tàu hỏa khiến hai người bị thương.

Phó tổng giám đốc KienlongBank sẽ giữ vai trò quyền Tổng giám đốc Ngân hàng
Phó tổng giám đốc KienlongBank sẽ giữ vai trò quyền Tổng giám đốc Ngân hàng

Theo thông tin công bố từ Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, mã KLB - UPCoM), ông Trần Hồng Minh sẽ giữ chức quyền Tổng giám đốc KienlongBank từ ngày 09/7/2024.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/7 của các công ty chứng khoán.

Chứng khoán khối ngoại ngày 9/7: Cổ phiếu HDB được nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh
Chứng khoán khối ngoại ngày 9/7: Cổ phiếu HDB được nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh

Cùng diễn biến thị trường chung khởi sắc, nhà đầu tư ngoại cũng giảm tới hơn 80% giá trị bán ròng, đặc biệt khối này đã quay ra mua ròng tới gần 600 tỷ đồng cổ phiếu ngân hàng HDB.