Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh xử lý hàng trăm vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng

Trong tháng 5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm hành chính; thu nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 5/2024, song song với việc triển khai các Kế hoạch công tác năm 2024, đơn vị đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường nắm tình hình tại địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận khác; chú trọng các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, vàng, vật tư nông nghiệp, lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế,…

Chú trọng công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu trong thương mại điện tử và các hành vi vi phạm thuộc chức năng, kiểm tra, xử lý của QLTT.

Lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra hàng hóa vi phạm
Lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra hàng hóa vi phạm (Ảnh: Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh)

Kết quả,về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 464 vụ. Tổng số vụ vi phạm: 418 vụ. Tổng số vụ đã xử lý là 460 vụ, thu nộp ngân sách với số tiền là 10.846.048.000 đồng, trong đó tiền thu phạt hành chính là 8.791.262.000 đồng và tiền bán hàng tịch thu là 2.054.786.000 đồng. Trị giá hàng hóa đã tiêu hủy là 4.120.278.000 đồng.

Số quyết định xử phạt vi phạm hành chính còn tồn phần tiền phạt chưa thi hành là 31 quyết định với tổng số tiền là 490.500.000 đồng.

Trong tháng 5/2024, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 02 vụ có dấu hiệu phạm tội buôn lậu trị giá tang vật vi phạm hơn 10 tỷ đồng và 01 vụ chuyển trả để xử lý hành chính.

Về công tác phối hợp kiểm tra liên ngành, lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh tham gia các Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và quận/huyện, TP. Thủ Đức đã kiểm tra 183 vụ, có 09 vụ vi phạm.

Theo Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh, thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT duy trì việc phân công công chức giám sát chặt chẽ tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định nếu có dấu hiệu vi phạm; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, UBND thành phố, Tổng Cục QLTT và Cục QLTT thành phố

Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các lĩnh vực, mặt hàng nhạy cảm, thiết yếu, như: xăng dầu, vàng, thuốc lá điện tử, khí đốt, than đá, phân bón; các loại rau, củ, quả; thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh,…tập trung tại các địa bàn phức tạp, nổi cộm, trọng điểm; đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP
Sắp diễn ra hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/10/2024, tại 489 đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội, với 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất
Giá cao su hôm nay 24/9: Thị trường biến động không đồng nhất

Giá cao su hôm nay 24/9, giá cao su trên sàn giao dịch Osaka và Thượng Hải, Thái Lan biến động không đồng nhất. Thị trường trong nước giá mủ cao su nội địa vẫn ở giao dịch ở mức 360-414 đồng/TSC.

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới
Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn tại Đà Nẵng có gì mới

Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm chia sẻ tâm điểm của nhà lãnh đạo trong ngành du lịch mến khách, và đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn
Khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và Khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF) tại Quy Nhơn

UBND thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) đã chính thức khởi động Chương trình Phân loại rác tại nguồn và khánh thành Cơ sở thu hồi Vật liệu (MRF).

Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới
Mong muốn Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới

Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix tin tưởng, Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới, qua đó khẳng định nghĩa vụ và trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời tăng cường mối quan hệ tin cậy, hợp tác với LHQ cũng như các đối tác.

Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025
Đà Nẵng công bố kế hoạch chuẩn bị đường hoa và điện chiếu sáng dịp Tết Ất Tỵ năm 2025

UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và khách thập phương trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.