Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Nam Định: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa

Trong tháng 8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nam Định kiểm tra 336 lượt, xử lý 75 vụ, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước 170,25 triệu đồng, hàng hóa tịch thu, tiêu hủy trị giá gần 62 triệu đồng.

Cục QLTT Nam Định: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóaCục QLTT Nam Định, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa

Trong tháng 8, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trên thị trường, nhu cầu sử dụng mặt hàng lương thực thực phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn y tế có nơi, có thời điểm tăng giá, nhưng cơ bản hàng hóa thiết yếu vẫn lưu thông bình thường, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT và UBND tỉnh Nam Định, Cục QLTT tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý đối với các đối tượng buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

Đồng thời, Cục phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với người dân, các cơ sở kinh doanh về lĩnh vực y tế và chính sách giá, cũng như công tác kiểm tra, xử lý các vụ việc có liên quan. Do đó tình hình thị trường được ổn định, bảo đảm đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dân.

Cụ thể, trong tháng, Cục QLTT tỉnh đã ban hành và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tổ chức triển khai thực hiện theo văn bản chỉ đạo số 2740/VPCP-PL, ngày 8/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19; văn bản số 148/UBND-VP7, ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh Nam Định về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều văn bản, kế hoạch khác.  

Trong tháng 8, tình hình vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm và hàng giả trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được hạn chế. Trên địa bàn không hình thành các tụ điểm, đường dây, ổ nhóm buôn lậu nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ, diễn biến phức tạp.

Trong tháng, Cục QLTT tỉnh phát hiện và xử lý 4 vụ nhập lậu, hàng cấm và hàng giả. Xử phạt hành chính 10,5 triệu đồng, hàng hoá tịch thu trị giá hơn 8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế, mặt hàng khẩu trang phòng bệnh dịch, nhu cầu người dùng đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống tăng.

Theo đó, Cục đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, giám sát và thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cơ sở kinh doanh và người dân hiểu để chấp hành. Cơ bản các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã nhận thức và chấp hành việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Trong tháng, các lực lượng chức năng Cục QLTT tỉnh đã xử lý 47 vụ vi phạm liên quan đến mặt hàng này, xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Đối với công tác chống gian lận thương mại và vi phạm khác, Cục QLTT tỉnh đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong việc chấp hành quy định về đăng ký kinh doanh, duy trì các điều kiện trong kinh doanh, thực hiện việc ghi nhãn hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Đồng thời, đơn vị chủ động phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các cấp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm trên địa bàn.

Lĩnh vực an toàn thực phẩm, các lực lượng chức năng Cục QLTT tỉnh kiểm tra 170 lượt, xử lý 21 vụ, phạt hành chính gần 20 triệu đồng.

Kết quả công tác đấu tranh chống gian lận thương mại và các hành vi vi phạm khác, trong tháng 8, Cục QLTT tỉnh xử lý 29 vụ, phạt hành chính 119,75 triệu đồng, hàng hoá tịch thu trị giá gần 55 triệu đồng.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.