Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cửa hàng Trạm ăn vặt bày, bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trạm ăn vặt là địa điểm bán đồ ăn vặt được giới trẻ yêu thích tại TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng, trái với sự tin tưởng của người tiêu dùng, hàng hóa, sản phẩm đang được kinh doanh tại đây lại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trạm đ
Cửa hàng Trạm ăn vặt tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa

Thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không an toàn là vấn đề đang được người tiêu dùng quan tâm. Vì nó gây ảnh hưởng rất lớn sức khỏe người sử dụng về lâu dài.

Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được ý kiến của người tiêu dùng liên quan đến cửa hàng Trạm ăn vặt tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang bày, bán hàng hoá là các món ăn khoái khẩu, đa dạng hấp dẫn lứa tuổi học trò hiện nay như: Xúc xích, bim bim, chân gà, cánh gà… Các loại nước uống đóng túi với đầy đủ màu sắc, hương vị có xuất xứ từ nước ngoài, được chủ cửa hàng giới thiệu là nhập về từ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, ngoài các mặt hàng ăn vặt được giới trẻ ưa thích, tại đây còn có các mặt hàng rượu, bia và các loại thực phẩm khác như tỏi muối chua, ớt muối chua, xì dầu…. Giá các sản phẩm ở đây dao động từ hàng chục đến hàng trăm nghìn đồng. Và cùng có chung đặc điểm bao bì đều toàn chữ nước ngoài, thậm chí, có những kệ hàng bày đủ loại hàng hóa với chủng loại, mẫu mã bắt mắt nhưng không có thông tin bằng Tiếng Việt.

Người mua hàng nếu không biết ngoại ngữ sẽ phải loay hoay tự lựa chọn hàng để mua bằng cách “đoán” đây là sản phẩm gì, cách dùng, mùi vị ra sao... dựa trên các hình ảnh in trên bao bì. (?!).

Một số sản phẩm đang bày bán tại cửa hàng:

Sau khi nhận thấy những phản ánh của người tiêu dùng là có cơ sở, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã trao đổi thông tin nói trên đến lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan chức năng có liên quan để có sự vào cuộc chấn chỉnh, xử lý các vi phạm (nếu có) của cơ sở kinh doanh này.

Ngày 05/10/2023, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Trần Hồng Anh (Trạm ăn vặt) do bà Trần Hồng Anh làm chủ hộ kinh doanh có địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.190 sản phẩm là thực phẩm các loại như Trà sữa, bim bim, que cay, chân gà, cổ vịt, xúc xích… có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trị giá toàn bộ hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết 17,1 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh, làm rõ theo quy định.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá
Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm

Hiện nay, vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang khiến cả xã hội lên án và lo ngại. Thời gian qua, có không ít vụ học sinh bị ngộ độc bởi thực phẩm bẩn trôi nổi. Sự tích lũy lâu dài của các độc tố trong thực phẩm bẩn gây ra những hậu quả các bệnh mạn tính mà không có biểu hiện ngay ra bên ngoài, nguy hiểm nhất có thể kể đến là ung thư.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, nhằm bình ổn thị trường, hạn chế tình trạng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường  thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Được biết, ngoài cơ sở tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, chuỗi cửa hàng Trạm ăn vặt còn có thêm 2 cơ sở tại số 179 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa và số 80 Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở kinh doanh này, để bạn đọc có thêm thông tin trong lựa chọn tiêu dùng.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Công an Thanh Hóa trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Chiều 20/9, tại Công an huyện Quảng Xương, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá 2 chuyên án trộm cắp tài sản và xâm phạm mồ mả hài cốt, cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng
Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng

Một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam rao bán iPhone 16 Pro Max với giá từ 53 đến 70 triệu đồng.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc

Với động thái nới lỏng của Fed đã thúc đẩy kỳ vọng cao vào các nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất như ngân hàng, công ty chứng khoán, bất động sản có tuần tăng điểm khá tích cực.

Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc
Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.

Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước
Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước

Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM), tháng 8/2024 doanh nghiệp sản xuất được 45.610 tấn ure. Sản lượng tiêu thụ ure trong tháng của doanh nghiệp đạt 31.940 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 16.160 tấn.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.