1. Công ty thực hiện khuyến mại trên nhiều tỉnh thì gửi thông báo đến tỉnh nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 17 , thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại sau:

- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.

-  Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền.

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá).

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương).

- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.

Như vậy, trường hợp công ty thực hiện khuyến mại trên nhiều tỉnh, thì gửi thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương các tỉnh nơi tổ chức khuyến mại.

Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới)
File Word Luật Các tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn có hiệu lực từ ngày 01/7/2024
 [TIỆN ÍCH] Tra cứu Công việc pháp lý trang PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP

khuyến mại trên nhiều tỉnh

Gửi thông báo hoạt động khuyến mại trong trường hợp thực hiện khuyến mại trên nhiều tỉnh (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

2. Công ty gửi thông báo hoạt động khuyến mại bằng hình thức nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 17 , công ty được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:

(i) Nộp 01 hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại.

(ii) Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại.

(iii) Nộp 01 hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của công ty đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố.

(iv) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.

Thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại trong trường hợp công ty thực hiện khuyến mại trên nhiều tỉnh, thành phố tại  đã được quy định theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí hơn cho công ty khi thực hiện thủ tục hành chính so với quy định tại  (đã hết hiệu lực).

Cụ thể, trường hợp công ty thực hiện khuyến mại trên nhiều tỉnh được lựa chọn 1 trong 4 hình thức gửi thông báo khuyến mại nêu trên. Thời gian công ty gửi thông báo trước khi thực hiện chương trình được rút ngắn từ 07 ngày làm việc xuống còn 03 ngày làm việc.

3. Công ty thực hiện khuyến mại thông qua đại lý thì ai có trách nhiệm thông báo?

Tại  năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại có hướng dẫn về việc gửi thông báo trong trường hợp thực hiện khuyến mại thông qua đại lý như sau:

Trường hợp công ty thực hiện chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng thông qua đại lý (thương nhân phân phối) thì công ty có trách nhiệm thực hiện các thủ tục hành chính thông báo/đăng ký thực hiện khuyến mại với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

4. Tổng hợp chi tiết các công việc pháp lý về hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp và biểu mẫu kèm theo

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> 

>> .

T. Hương (Nguồn: )