Lãnh đạo
Lãnh đạo MTTQ TP. Hạ Long cùng lãnh đạo doanh nghiệp chúc mừng lễ ra mắt Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ

Tới dự sự kiện vào tối 18/10, về phía các vị khách mời có: Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, Hoàng Văn Hải; Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Nguyễn Vũ; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hạ Long, Đỗ Thị Thu Hà; Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và xã hội TP. Hạ Long, Phạm Thị Nhàn; Tổng giám đốc Công ty cổ phần TC Hải Dương, Nguyễn Thị Phượng.

Về phía Công ty cổ phần Tập đoàn NBG có: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thành cùng lãnh đạo và đông đảo cán bộ, nhân viên công ty, các vị quan khách, đối tác, gia đình, người thân, các cơ quan truyền thông, báo chí.

ra mắt Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ
Các đại biểu chúc mừng lễ ra mắt Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ

Công ty cổ phần Tập đoàn NBG hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Những năm qua, với đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, Công ty cổ phần Tập đoàn NBG đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh, với nhiều dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn trong và ngoài tỉnh – được khách hàng, đối tác tin tưởng lựa chọn hợp tác nhiều năm qua.

Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ ra đời và được đặt theo tên của em bé – thế hệ tiếp theo của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn NBG, Nguyễn Ngọc Thành
Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ ra đời và được đặt theo tên của em bé – thế hệ tiếp theo của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn NBG, Nguyễn Ngọc Thành

Song hành cùng với nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, doanh nghiệp còn xây dựng chiến lược, mục tiêu rõ ràng cho các hoạt động xã hội, hướng tới cộng đồng. Thông qua các hoạt động xã hội, vì cộng đồng, đã và đang góp phần không nhỏ trong việc đưa doanh nghiệp đến những thành công mới.

Bên cạnh hoạt động đầu tư, triển khai xây dựng các dự án, NBG và các doanh nghiệp thành viên tích cực, chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo đến đời sống các gia đình chính sách, người có công, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, tạo sự lan tỏa, được các cơ quan quản lý, địa phương và dư luận biểu dương, đánh giá cao.

Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ
Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ chung tay chia sẻ cùng cộng đồng xã hội

Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ ra đời và được đặt theo tên của em bé – thế hệ tiếp theo của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn NBG, Nguyễn Ngọc Thành.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn NBG, Nguyễn Ngọc Thành.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn NBG, Nguyễn Ngọc Thành phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thành nhấn mạnh: “Trách nhiệm của chúng tôi chính là được chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội. Bởi - xã hội chính là nền tảng cơ bản cho sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trong những năm qua, NBG Quảng Ninh đã dành khoản đầu tư không nhỏ cho các hoạt động xã hội - hướng đến cộng đồng phát triển”.

Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay, NBG đã triển khai tài trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn TP. Hạ Long; xây, sửa chữa 30  mái nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi); NBG nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh; tặng dàn máy xét nghiệm sinh hóa cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, với trị giá 2,9 tỷ đồng…

Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty cổ phần Tập đoàn NBG đã thực hiện việc chung tay chia sẻ với cộng đồng xã hội, với kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Để việc làm thiện nguyện được lan tỏa và hiệu quả hơn nữa, thời gian tới, NBG sẽ tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào công tác xã hội và từ thiện, chia sẻ, ủng hộ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở các vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp hơn.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Thành cũng công bố “Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ” với ngân sách 10 tỷ đồng, được triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong thời gian 3 năm.

Nhân sự kiện này, Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tổng Công ty cổ phần TC Hải Dương – đối tác của Công ty NBG đã đóng góp vào “Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ” số tiền 500 triệu đồng, chung tay cùng NBG thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hạ Long, Đỗ Thị Thu Hà chia sẻ
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hạ Long, Đỗ Thị Thu Hà chia sẻ

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hạ Long, Đỗ Thị Thu Hà chia sẻ, thời gian qua cùng với các cấp, các ngành, các đơn vị, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, công tác an sinh xã hội được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo TP. Hạ Long rất quan tâm, chú trọng, triển khai thực hiện nhiều chương trình phát động, chia sẻ, chung tay ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế… tạo sức lan tỏa rộng khắp.

Tổng Công ty Cổ phần TC Hải Dương
Tổng Công ty Cổ phần TC Hải Dương, Nguyễn Thị Phượng đại diện lãnh đạo công ty trao biểu trưng đóng góp 500 triệu đồng - chung tay cùng NBG thực hiện công tác an sinh xã hội

MTTQ TP. Hạ Long đánh giá cao và biểu dương thời gian qua, Công ty cổ phần Tập đoàn NBG và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Thành đã tích cực tham gia, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Sự kiện Công ty cổ phần Tập đoàn NBG ra đời Quỹ từ thiện Ngọc Tuệ là việc làm ý nghĩa nhân văn cao cả,  thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” – truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long dự sự kiện
Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long dự sự kiện

Hy vọng rằng, với cái “Tâm” của doanh nhân, doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Thành cùng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên công ty, thời gian tới, NBG tiếp tục quan tâm, chung tay chia sẻ, tham gia ủng hộ các chương trình xã hội tại địa phương, tạo sự lan tỏa, để “không ai bị bỏ lại phía sau” – đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Kiên