Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm “cát tặc”

Trước tình hình khai thác trái phép cát, sỏi trên các tuyến sông có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đê điều, tài sản của nhân dân và gây mất ANTT. Công an tỉnh Thanh Hoá sẽ mở đợt cao điểm đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn.

Mục đích của đợt cao điểm này là nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các cấp, các ngành chức năng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản.

Đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản; giải quyết kịp thời những điểm phức tạp nổi trong hoạt động khai thác cát, sỏi, tập trung vào những địa bàn, khu vực, tuyến, luồng trọng điểm về hoạt động khai thác cát, sỏi...

Theo đó, các đơn vị công an trong tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm như các tuyến: Sông Mã, sông Chu, sông Lạch Trường, sông Lèn... và các địa bàn trọng điểm, giáp ranh có các hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trái phép.

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm “cát tặc” - Hình 1

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm "cát tặc" trên nhiều tuyến sông 

Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm với các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát trái phép trên các tuyến sông; các tổ chức, cá nhân được cấp phép kinh doanh khai thác cát nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thực hiện không đúng các nội dung được cấp phép; số đối tượng hình sự tổ chức hoạt động khai thác cát trái phép có dấu hiệu can thiệp, khống chế, bảo kê hoạt động khai thác cát của các tổ chức, cá nhân khác.

Trong quá trình thực hiện đợt cao điểm, lực lượng công an sẽ tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực khai thác, kinh doanh cát, sỏi và người dân trên địa bàn các tuyến, khu vực trọng điểm.

Chủ động lập phương án, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động thăm dò, khai thác, tận thu, nạo vét, vận chuyển, tiêu thụ cát sỏi trái phép trên sông và cửa biển trên địa bàn tỉnh. Trong đó giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng CBCS trong việc quản lý, nắm chắc địa bàn, nhất là tình hình hoạt động của các đối tượng hình sự, các băng nhóm bảo kê, can dự vào hoạt động đấu thầu các mỏ, bến bãi, các điểm tập kết, khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép; các hoạt động trốn thuế, vi phạm pháp luật về quản lý kinh tế trong khai thác, kinh doanh khoáng sản.

Từ đó có phương án, kế hoạch để lập án đấu tranh xử lý nghiêm tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này. Tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khai thác cát, sỏi; nạo vét luồng lạch, đường thuỷ nội địa phải nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về thả phao, cắm mốc giới khu vực khai thác, nạo vét, phương tiện đã đăng ký; bắt giữ xử lý các hoạt động khai thác nạo vét ngoài phạm vi, ranh giới cho phép. Tổ chức lực lượng tiến hành chốt chặn tại các điểm nóng về khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép có dấu hiệu phức tạp về ANTT để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường
Hải Dương có tân Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường

Ông Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện uỷ Nam Sách được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương từ ngày 17/9/2024.

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc
PV GAS chính thức cung cấp LNG cho khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) – thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - chính thức cấp khí lần đầu (gas in ) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long
Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến khảo sát Vịnh Hạ Long

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, chiều 17/9, đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do ông Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long.

Hải Dương: Điều động ông Hoàng Văn Thực giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách
Hải Dương: Điều động ông Hoàng Văn Thực giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách

Tỉnh Hải Dương điều động ông Hoàng Văn Thực, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giữ chức Bí thư Huyện uỷ Nam Sách.

Vụ ám sát hụt ông Donald Trump: Quan ngại về an ninh, an toàn tại Mỹ
Vụ ám sát hụt ông Donald Trump: Quan ngại về an ninh, an toàn tại Mỹ

Theo CNN, các vụ ám sát đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Chiều 17/9, ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ (Phân hiệu Bãi Cháy).