Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden bị kết tội

Công tố viên Weiss đã buộc tội bị cáo Hunter Biden, con trai đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden 3 tội nghiêm trọng và 6 tội nhẹ về thuế ở bang California, cáo buộc không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2016-2019 trong khi chi hàng triệu USD cho ma túy, người hộ tống, xe sang và các mặt hàng đắt tiền khác.

Ngày 11/6, bồi thẩm đoàn ở Wilmington, tòa án liên bang Delaware, đã kết tội ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đối với cả 3 tội danh.

Vụ việc khiến ông Hunter Biden trở thành trường hợp đầu tiên là con của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm bị kết tội. Vụ kiện chống lại ông Hunter Biden do Công tố viên đặc biệt Bộ Tư pháp Mỹ David Weiss đưa ra.

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và vợ Melissa Cohen Biden đến tòa án ngày 11/6. (Nguồn: Getty Images)
Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và vợ Melissa Cohen Biden đến tòa án ngày 11/6. Nguồn Getty Images.

Công tố viên Weiss đã buộc tội bị cáo Hunter Biden 3 tội nghiêm trọng và 6 tội nhẹ về thuế ở bang California, cáo buộc ông không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế từ năm 2016-2019 trong khi chi hàng triệu USD cho ma túy, người hộ tống, xe sang và các mặt hàng đắt tiền khác.

Phiên tòa ở Delaware đã lắng nghe lời khai của vợ cũ, bạn gái cũ và chị dâu của bị cáo Hunter Biden. Họ trực tiếp kể lại về chứng nghiện ngày càng tăng của ông Biden Hunter sau khi mua súng vào tháng 10/2018.

Các công tố viên cũng đưa ra các tin nhắn văn bản, hình ảnh và hồ sơ ngân hàng cho thấy, ông Hunter Biden đang chìm trong cơn nghiện vào thời điểm ông mua súng cũng như nói dối trong mẫu đơn mua súng bắt buộc rằng ông không sử dụng trái phép hoặc nghiện ma túy.

Ông Hunter Biden phủ nhận mọi cáo buộc. Một phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 5/9 tới tại Los Angeles.

Nếu vẫn bị kết tội, con trai Tổng thống Biden phải đối mặt với mức án lên tới 25 năm tù và khoản tiền phạt 750.000 USD, mặc dù những người phạm tội lần đầu thường nhận mức án nhẹ hơn mức tối đa.

Hãng tin AP bày tỏ thất vọng về phán quyết trên, luật sư Abbe Lowell của ông Hunter Biden tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng quy trình của bồi thẩm đoàn như chúng tôi đã thực hiện trong suốt vụ án này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi tất cả các biện pháp kháng cáo có thể để bảo vệ ông Hunter Biden”.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden cam kết sẽ "tôn trọng quy trình tư pháp" sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố ông Hunter có tội.

Nhà lãnh đạo cho biết: “Tôi là Tổng thống nhưng cũng là một người cha. Rất nhiều gia đình có người thân từng chiến đấu với ma tuý hiểu được cảm giác tự hào khi nhìn thấy người mình yêu thương bước ra khỏi thế giới bên kia và trở nên mạnh mẽ, kiên cường trong quá trình hồi phục”.

Theo AP/baoquocte.vn

Bài liên quan

Tin mới

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu trưng 65 năm Nhựa Tiền Phong”
Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu trưng 65 năm Nhựa Tiền Phong”

Nhựa Tiền Phong là một thương hiệu Việt có bề dày lịch sử và được biết đến với uy tín hàng đầu về chất lượng cùng vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản  xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Chiều 10/7, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 18, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó có công tác nhân sự.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 16: MWG - nhà bán lẻ số 1 Việt Nam
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 16: MWG - nhà bán lẻ số 1 Việt Nam

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Nhập khẩu hàng hóa tân trang: Điều kiện và trách nhiệm của thương nhân
Nhập khẩu hàng hóa tân trang: Điều kiện và trách nhiệm của thương nhân

Nghị định ban hành 7 Danh mục hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA thuộc phạm vi quản lý của các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ.

Vì sao, Ngân hàng PGBank bị xử phạt 157,5 triệu đồng?
Vì sao, Ngân hàng PGBank bị xử phạt 157,5 triệu đồng?

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - mã chứng khoán: PGB) với tổng số tiền phạt là 157,5 triệu đồng.

Tiêu chí, chính sách, cơ chế đặc thù, khác biệt cho đất trồng lúa như thế nào?
Tiêu chí, chính sách, cơ chế đặc thù, khác biệt cho đất trồng lúa như thế nào?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, lần đầu tiên chính sách đầu tư, hỗ trợ cho đất trồng lúa năng suất, chất lượng cao đã được luật hoá. Bên cạnh các chính sách đầu tư, hỗ trợ chung cho đất trồng lúa, dự thảo Nghị định có những "gói cơ chế, chính sách" đặc thù, khác biệt cho vùng lúa có năng suất, chất lượng cao