Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 5: Có dấu hiệu làm giả hồ sơ xin cấp đất

Sau khi bà Suy có đơn khiếu nại, UBND thị xã Duyên Hải lập Tổ công tác, do ông Nguyễn Hoàng Rồi – Chánh Thanh tra thị xã làm Tổ trưởng xác minh, làm việc với ông Nguyễn Thành Nghiệp, nguyên chủ lô đất dẫn đến tranh chấp. Điều bất ngờ, ông Nghiệp công nhận việc bà Suy khiếu nại là đúng và khẳng định hồ sơ lô đất của bà Phượng là giả?

 

Nhưng không hiểu vì lý do gì, ông Cầm lại phớt lờ sự thật khi đã xác minh, mà tham mưu cho UBND thị xã bác đơn của bà Suy? Vậy có hay không việc “cố tình” hợp thức hóa hồ sơ?

Như chúng tôi đã phản ánh trong bài "Hô biến từ đất gia đình chính sách thành đất người khác", việc gia đình chính sách - bà Thạch Thị Minh Suy (sinh năm 1970, ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh), đã hơn 30 năm gia đình bà nhiều lần làm đơn xin được cấp giấy chủ quyền cho mảnh đất mình đang ở, sản xuất, nhưng vẫn không được chấp thuận, mà người lấn chiếm, sử dụng trái phép đất của gia đình bà lại được địa phương cấp sổ?

Việc vỡ lỡ là ngày 26/02/2016, bà Nguyễn Thị Phượng “chìa” sổ chủ quyền số H140 ngày 07/7/2009, do UBND huyện Duyên Hải (nay là thị xã Duyên Hải) cấp cho bà Nguyễn Thị Phượng, có thửa đất số 159, Tờ bản đồ số 01 là phần đất của bà Suy và yêu gia đình bà Suy phãi giao đất?

Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 5: Có dấu hiệu làm giả hồ sơ xin cấp đất - Hình 1

Đơn thư tố cáo của bà Suy

Nghi án “cố tình” giả mạo hồ sơ?

Sau khi bà Thạch Thị Minh Suy làm đơn thư khiếu nại, ngày 17/3/2017, một tổ công tác của thị xã Duyên Hải, do ông Nguyễn Hoàng Rồi – Chánh Thanh tra làm Tổ trưởng, có đến gặp ông Nguyễn Thành Nghiệp (nguyên Chánh Văn phòng UBND huyện Duyên Hải; Chủ tịch HĐND huyện Thuận An; Giám đốc Trung tâm Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh), “nhờ” ông Nghiệp xác định lô đất mà bà Phượng được cấp sổ (trước đó bà Tâm chuyển nhượng lại từ ông và tiếp tục sang nhượng lại cho bà Phựơng) trong đó có thửa đất số 159.

Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 5: Có dấu hiệu làm giả hồ sơ xin cấp đất - Hình 2

Theo ông Nghiệp, thửa đất số 159 (vòng tròn đỏ) là “đẻ” thêm so với hồ sơ gốc

Sau khi xem hồ sơ mà ông Chánh Thanh tra thị xã đưa ra, ông Nguyễn Thành Nghiệp không đồng ý ký. Bởi theo ông Nghiệp: “Đây là hồ sơ giả mạo”.

Tuy nhiên, bất chấp sự “phản bác” của nguyên chủ đất, ông Cầm vẫn tham mưu cho UBND thị xã Duyên Hải ra Quyết định số 1214/QĐ-UBND, ngày 30/6/2017, do ông Võ Minh Cầm – Phó chủ tịch UBND thị xã ký và bác đơn khiếu nại của bà Suy?

Lý do UBND thị xã đưa ra, theo báo cáo Chánh Thanh tra thị xã: Nguồn gốc thửa 159, bà Phượng có được là do bà nhận chuyển nhượng hợp pháp từ bà Thu Tâm, trước đó bà Thu Tâm nhận chuyển nhượng của ông Nguyễn Thành Nghiệp, do ông Nghiệp đăng ký cấp giấy chứng nhận và chuyển nhượng lại cho bà Thu Tâm và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lại cho bà Phượng đúng quy định; không công nhận khiếu nại của bà Suy?

Ông Nguyễn Thành Nghiệp khẳng định đậy là hồ sơ giả!

Dù lý do mà UBND thị xã Duyên Hải đưa ra để bác đơn khiếu nại của gia đình bà Suy là vậy; nhưng điều này hoàn toàn trái ngược với thực tế mà theo ông Nguyễn Thành Nghiệp – chủ lô đất bà Phượng đang sở hữu.

Tiếp xúc với chúng tôi, sau khi xem Quyết định 1214/QĐ-UBND của thị xã bác yêu cầu của gia đình bà Suy, ông Nghiệp khá bất ngờ và khẳng định đã giải thích với đoàn thanh tra là thửa đất 159 của gia đình bà Suy không liên quan gì đến phần đất ông đã sang nhượng.

Ông Nghiệp cũng khảng định, chưa bao giờ ông làm thủ tục xin cấp sổ cho lô đất mà ông sang nhượng. Ông Nghiệp tỏ ra bức xúc: “Đó là sự gian dối, cơ quan chức năng cần là rõ”.

Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 5: Có dấu hiệu làm giả hồ sơ xin cấp đất - Hình 3

 Ông Nghiệp trình bày sự việc với PV

Ông Nghiệp cho biết thêm, ngày 17/3/2017, một tổ công tác của thị xã Duyên Hải, do ông Nguyễn Hoàng Rồi – Chánh Thanh tra làm Tổ trưởng, có đến gặp ông “nhờ” ông xác định thửa đất số 159 - lô đất mà bà Phượng được cấp sổ.

Ông Nghiệp nói: “Sau khi xem qua, tôi thấy chữ ký trong hồ sơ không phải là chữ ký của tôi, cả năm sinh cũng sai (trong hồ sơ ghi 1953, trong khi ông sinh năm 1952); Bản thảo sơ đồ từ hồ sơ cũng không đúng với sơ đồ đất mà tôi đang giữ (ông Nghiệp đã chụp hình lại toàn bộ hồ sơ). Nói chung, đây là bộ hồ sơ giả mạo nên tôi không ký”.

Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 5: Có dấu hiệu làm giả hồ sơ xin cấp đất - Hình 4

Ông Nghiệp cho đây là hồ sơ giả chữ ký mà ông chụp lại được từ đoàn thanh tra

Ông Nghiệp một lần nữa khẳng định: “Đây là sự gian dối của cán bộ trong việc làm hồ sơ, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật với lời khai của mình. Rất mong các cơ quan bảo vệ pháp luật làm sáng tỏ sự việc”.

Vậy vì sao yêu cầu chính đáng của bà Suy lại bị bác bỏ? và vì sao bà Phượng lại được cấp sổ trên phần đất bà Suy? Vì sao ông Chánh Thanh tra thị xã lại phớt lờ sự thật sau khi đã xác minh mà vẫn “hợp thức hóa” hồ sơ cho bà Phựơng?

Câu trả lời, xin dành cho cơ quan chức năng thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà vinh.

Cao Diên – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Ngành ngân hàng chung tay khắc phục thiệt hại do bão số 3
Ngành ngân hàng chung tay khắc phục thiệt hại do bão số 3

Các ngân hàng đã cùng quyên góp nhiều tỷ đồng để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 Nơi làm việc tốt nhất Châu Á
Techcombank hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 Nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) vừa ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hai năm liên tiếp được vinh danh trong Top 9 "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 – Best Workplaces in Asia 2024” ở hạng mục Doanh nghiệp lớn. Thứ hạng này của Techcombank đã tăng 2 bậc so với năm 2023, theo kết quả được công bố tại lễ trao giải của Great Place to Work vào ngày 28/8 vừa qua.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đồng hành hỗ trợ người dân vùng lũ
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đồng hành hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, do Cục trưởng Đặng Văn Ngọc làm trưởng đoàn vừa thực hiện công tác hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng do bão, lũ tại xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Đà Nẵng: Mở đợt kiểm tra, xử phạt nghiêm 100% hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp
Đà Nẵng: Mở đợt kiểm tra, xử phạt nghiêm 100% hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo mở đợt cao điểm kiểm tra và xử phạt nghiêm 100% trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định (IUU)...

Một khu thương mại, nghỉ dưỡng tại Thanh Hoá được tăng vốn từ 307 tỷ lên 500 tỷ đồng
Một khu thương mại, nghỉ dưỡng tại Thanh Hoá được tăng vốn từ 307 tỷ lên 500 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng Hoàng Tuấn tại phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn.

Giá lúa gạo hôm nay 11/9: Giá gạo tăng nhẹ
Giá lúa gạo hôm nay 11/9: Giá gạo tăng nhẹ

Giá gạo hôm nay (11/9) ghi nhận tại thị trường trong nước tăng nhẹ với các loại gạo. Giá gạo tăng 200 đồng/kg, giá lúa ổn định.