Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Ngay sau khi được trao quyết định thành lập Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người đầu tiên cấp tỉnh, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não.

Ngày 17/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ trao quyết định thành lập “Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại Quảng Ninh” và phát động chương trình “Đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người” vì mục đích cứu chữa người người bệnh và phục vụ nền y học trên địa bàn tỉnh.

Chi hội của Quảng Ninh có 47 hội viên chính thức là lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và sẽ tiếp tục được phát triển các hội viên đến từ các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong xã hội. Chi hội cũng có Tổ tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người hoạt động thường xuyên tại Phòng tư vấn, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người, có địa chỉ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều đại biểu đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não.
Ngay sau khi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều đại biểu đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não.

Việc thành lập Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại Quảng Ninh tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng trong công tác tư vấn vận động hiến tạng tại các cơ sở y tế, góp phần xây dựng và mở rộng mạng lưới hiến tạng trên toàn quốc, giúp cho nhiều bệnh nhân có cơ hội được cứu sống.

Phát biểu tại chương trình, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - nhấn mạnh, việc tiên phong thành lập Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người đầu tiên tuyến tỉnh tại Quảng Ninh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của tỉnh đối với việc phát triển mạng lưới hiến tặng mô, tạng trong cả nước, từ đó lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của việc đăng ký hiến mô, hiến tạng, cứu sống người bệnh.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Y tế, Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam; Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các trung tâm ghép tạng trong toàn quốc, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của Quảng Ninh để có thể từng bước tiếp nhận các kỹ thuật lấy tạng, ghép tạng.

Hiện, Việt Nam đang có khoảng 100.000 người cần ghép tạng. Tuy nhiên, việc ghép tạng hiện nay chủ yếu đến từ người cho sống. Tỉ lệ ghép tạng từ người cho chết não còn rất hạn chế. Do đó, ngay sau khi thành lập, Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại Quảng Ninh đã tổ chức phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người tại Quảng Ninh, với mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong cộng đồng ý nghĩa cao đẹp, nhân văn của hành động này.

Ngay sau khi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều đại biểu đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não. Hành động này đã góp phần thắp lên niềm hy vọng cho những người không may mắn bị suy mô, tạng đang khắc khoải chờ đợi sự sẻ chia sự sống của cộng đồng.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).