Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) - Bài 12: Càng dẹp càng... bầy hầy

Chợ tự phát lâu đời nhất phải kể đến chợ Nguyễn Xí (P.13, Q.Bình Thạnh), hàng ngày trên khúc đường này luôn bị ùn tắc giao thông. Trên đoạn đường chỉ 400 mét, có hàng trăm người mua bán, họp kín mặt đường, từ sáng sớm đến 8 - 9h tối mới tan khiến việc lưu thông qua lại rất khó khăn, cuộc sống của người dân tại khu vực này bị ảnh hưởng.

Hàng hóa tại chợ được bày bán tràn lan dưới lòng đường với đủ loại thịt, cá, rau quả mà người bán từ nhiều nơi mang đến. Người mua vô tư dừng xe dưới lòng đường để mặc cả, chen chúc nhau tìm chỗ mua hàng, lấn ra lòng đường mặc cho dòng người lưu thông bị chặn lại. Dưới lòng đường thì rác rưởi, nước bẩn tràn lan.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) - Bài 12: Càng dẹp càng... bầy hầy - Hình 1

Chợ tự phát trên đường Nguyễn Xí hoạt động như chợ truyền thống thực thụ

“Chợ nằm trước cửa nhà, mùi nước rửa cá tôm tanh tưởi không thể chịu được. Chúng tôi hiểu hoàn cảnh của người mưu sinh, song việc ồn ào, gây ô nhiễm là không thể chấp nhận được” - bà N. T. H, cho biết.

Điều đáng nói, vì là chợ tự phát nên việc kiểm tra chất lượng vệ sinh thực phẩm không ai quan tâm. Một người dân cho biết, chợ xuất hiện từ rất lâu rồi, nhưng chưa một lần thấy lực lượng kiểm tra vệ sinh thực phẩm ở chợ này. Các chợ tự phát hoạt động không có cơ quan chức năng quản lý, bên cạnh đó, chợ tự phát còn gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) - Bài 12: Càng dẹp càng... bầy hầy - Hình 2

Nghi ngại về ATVSTP tại chợ này

Theo phản ánh của một số người dân sống gần chợ thì cơ quan chức năng đã nhiều lần dẹp bỏ, nhưng sau đó việc buôn bán lại tấp nập trở lại. Các mặt hàng được các tiểu thương bày ngay dưới đất, không hề có đồ che chắn, làm mồi cho ruồi nhặng. Khi chợ tan, cũng là lúc rác thải tràn ngập khắp nơi, mùi tanh của cá, tôm...

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) - Bài 12: Càng dẹp càng... bầy hầy - Hình 3

Vấn đề ATVSTP tại chợ tự phát chưa được chính quyền giám sát

Theo tìm hiểu của phóng viên, các mặt hàng được bày bán ở các khu chợ tự phát đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các loại gia cầm được tiểu thương giết mổ tràn lan và không hề có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, lây lan dịch bệnh, đặc biệt nguy hiểm khi dịch cúm gia cầm đang bùng phát ở nhiều địa phương.

Hoạt động trong tình trạng mất an toàn vệ sinh, nhưng điều đáng nói là kẻ bán, người mua tại các khu chợ tự phát lại rất tấp nập?

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.