Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 9: Hàng rong hoành hành trước cổng trường

Buổi sáng, trước cổng Trường tiểu học Phú Lâm, đường Tân Hòa Đông, phường 14 (quận 6), rất dễ dàng bắt gặp những gian hàng, xe đẩy bán thức ăn sáng cho học sinh. Chỉ khoản 100 m, nhưng nơi đây tập trung đủ loại thức ăn từ những loại bánh ngọt đóng gói sẵn đến các loại thức ăn được chế biến ngay tại chỗ như bánh mỳ, bánh ướt, cơm chiên… được bán tràn lan trước cổng trường.

Dọc 2 bên đường, phụ huynh vô tư cho xe đậu giữa đường trước những gánh hàng này để mua thức ăn, quà bánh cho con em, khiến việc lưu thông qua đoạn đường này rất khó khăn. Nhưng đáng quan tâm đó là liệu những loại thức ăn này có hợp vệ sinh, có thật sự an toàn trước khi đến tay các em học sinh?

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 9: Hàng rong hoành hành trước cổng trường - Hình 1

Ngang nhiên dừng sạp bán thực phẩm giữa đường (Ảnh: Phước Nguyên)

Cách đó vài phút đi bộ là các điểm tự phát xung quanh chợ Phú Lâm, cũng nằm trên đường Tân Hòa Đông dưới sự quản lý của  phường 13 và 14 (quận 6). Khác với cảnh vắng vẻ trong nhà lồng, các con đường xung quanh chợ là vòng vây của các điểm bán hàng tự phát, người mua kẻ bán tấp nập. Những điểm bán hàng dọc theo dãy nhà phố, trên vỉa hè và cả trên mặt đường.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 9: Hàng rong hoành hành trước cổng trường - Hình 2

Vấn đề ATVSTP tại chợ tự phát chưa được chính quyền giám sát (Ảnh: Phước Nguyên)

Thực phẩm được bày bán rất ngang nhiên. Nhưng hình ảnh dễ dàng bắt gặp nhất là sự nhếch nhác từ rác thải. Người bán thản nhiên để các loại thực phẩm bên cạnh dòng nước ô nhiễm, thậm chí ngay bên miệng cống. Hàng hóa, rác và nước thải không cách nhau là mấy.

Điều dễ nhận thấy, hầu như trong nhà lồng chợ bán mặt hàng gì thì bên ngoài này có bán mặt hàng đó từ áo quần, vải vóc, đến con cá, mớ rau. Từ sáng đến chiều tối, các điểm bán hàng dọc đường luôn đông đúc.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 9: Hàng rong hoành hành trước cổng trường - Hình 3

Chợ tự phát hoạt động khiến tiểu thương chợ Phú Lâm lao đao (Ảnh: Phước Nguyên)

Theo ghi nhận của phóng viên, khi lực lượng chức năng co mặt thì khu vực này rất thông thoáng. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng này thì tình trạng tự phát lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán lại tiếp diễn. Chính vì điều này, đã làm cho không ít tiểu thương kinh doanh trong nhà lòng chợ có ý định ngừng kinh doanh, bỏ sạp bởi lý do không cạnh tranh được với những điểm bán hàng tự phát, do phải chịu nhiều loại thuế, phí...

Phước Nguyên

 

Tin mới

Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng
Cà Mau: Xả chất thải chưa qua xử lý, Công ty Thuận Đức bị xử phạt 2,2 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức số tiền 2,2 tỷ đồng về hành vi xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường
Xử phạt Công ty An Hưng Phát 300 triệu đồng vì không có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 300 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh,chiều 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi
Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân ở 9 xã ven sông Bưởi

Trong ngày 13/9, nước sông Bưởi dâng cao, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng phương án di dời khẩn cấp khoảng 910 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông.

Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch
Xác định chi phí và chế độ thu phí thẩm định các nhiệm vụ quy hoạch

Căn cứ các quy định nêu trên và trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 35/2023/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định các đồ án quy hoạch...