Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hôm nay là ngày cuối cùng các trường đại học tham gia quy trình xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh dựa vào phương thức điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay.

Cả nước có ba hệ thống thực hiện lọc ảo gồm: Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 2 nhóm trường đại học phía Bắc và phía Nam. Quy trình này gồm 10 lần lọc ảo nhóm và 6 lần lọc ảo toàn quốc nhằm giúp các trường xác định điểm chuẩn từng ngành cụ thể.

Quy trình diễn trong 3 ngày và kết thúc vào 17h ngày 15/9. Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, sau khi hoàn thành lọc ảo, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 16/9.

Tại khu vực phía Bắc, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, thời gian công bố điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 là 19h ngày 15/9.

Tại khu vực phía Nam, nhiều trường cũng dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong chiều tối ngày 15/9 như Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh,...

Ngay sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần đối chiếu các tiêu chí phụ (nếu có), đồng thời xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa để biết chắc chắn mình có trúng tuyển vào trường hay không.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ xác nhận nhập học trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Việc cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện trước 17h ngày 2/10.

Trang Nguyễn