Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo tình trạng gian lận thương mại mặt hàng ắc quy ngoại

Tình trạng gian lận thương mại mặt hàng ắc quy ngoại diễn ra nhiều năm nay và đã được các nhà sản xuất ắc quy trong nước phản ánh. Thời gian qua, các cơ quan quản lý cũng có một số biện pháp chấn chỉnh nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng này.

DN sản xuất ắc quy trong nước kiến nghị cần có chính sách quản lý để ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại của ắc quy nhập khẩu

Gian lận thương mại mặt hàng ắc quy ngoại gây thất thu NSNN

Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cho biết, Công ty CP Pin Ắc quy miền Nam và các nhà sản xuất ắc quy trong nước khác đang phải đối phó với sự cạnh tranh không công bằng từ các sản phẩm ắc quy ngoại nhập lợi dụng các kẽ hở trong quản lý nhà nước để gian lận thương mại.

Việc gian lận thương mại trong kinh doanh ắc quy dưới các hình thức như gian lận trong kê khai thuế nhập khẩu, gian lận trong bán hàng để trốn tránh nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp, không bảo đảm chất lượng và bảo hành sản phẩm; khai báo giá nhập thấp hơn nhiều so với giá thực nhập...

Trước đây, khi mua hàng, các công ty nhập khẩu sẽ xuất hóa đơn cho khách hàng với giá trị thấp hơn 20 – 30% so với giá thực bán. Nhưng hiện nay, họ không xuất hóa đơn mà thay bằng bảng kê hàng hóa bán hàng, chỉ khi khách hàng có yêu cầu họ mới xuất hóa đơn với giá trị từ 40% - 70% giá thực bán.

Bằng cách này các hộ kinh doanh ắc quy vừa giảm số lượng hóa đơn phải xuất vừa giấu được doanh số bán hàng nên trốn được thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng (VAT) rất lớn, chưa kể hầu hết những hộ kinh doanh ắc quy thường theo hình thức thuế khoán nên lượng thuế TNDN phải đóng thường rất thấp.

Một số doanh nghiệp nhập khẩu chọn cách ăn gian về chất lượng, nhờ đó giảm giá mua vào còn người tiêu dùng thì bị móc túi vì phải mua hàng với giá cao hơn so với giá trị thực của sản phẩm.

Thêm vào đó, đối với những nhà sản xuất ắc quy trong nước, với hệ thống bán hàng trên khắp cả nước, các nhà sản xuất ắc quy trong nước có thể thực hiện chính sách bảo hành trên toàn quốc, nghĩa là người tiêu dùng mua hàng ở nơi này nhưng vẫn có thể bảo hành, đổi ắc quy mới khi có trục trặc ở bất cứ cửa hàng nào ở địa phương khách có kinh doanh sản phẩm của chúng tôi.

Trái lại đối với bình ngoại nhập, mua ở đâu buộc phải về chính cửa hàng đó để bảo hành nếu có trục trặc nên quyền lợi của người tiêu dùng không được bảo vệ tốt. Không thực hiện nghĩa vụ thu hồi sản phẩm thải bỏ theo quy định pháp luật. Đây là một sự bất bình đẳng giữa nhà sản xuất trong nước và người kinh doanh ắc quy nhập khẩu.

Tình trạng gian lận thương mại không chỉ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ắc quy trong nước mà còn gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều DN sản xuất trong nước kiến nghị: Nhà nước cần có cơ chế kiểm soát chất lượng ắc quy nhập khẩu để đảm bảo chất lượng thực của sản phẩm đúng với công bố trên bao bì và phù hợp các yêu cầu về an toàn, môi trường như đối với các sản phẩm sản xuất trong nước.

Cơ quan Hải quan đánh giá chính xác giá ắc quy nhập khẩu để áp giá tính thuế nhập khẩu, tránh tình trạng các nhà kinh doanh ắc quy nhập khẩu khai báo không chính xác giá nhập. Cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc xuất hóa đơn của các doanh nghiệp kinh doanh ắc quy nhập khẩu.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường
Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường

“Trao những phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập không chỉ là việc làm mang tính nhân văn, là hành động thiết thực thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, mà còn là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em tự tin tiếp tục phấn đấu vươn lên”, đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tại “Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt giải Nhất, Nhì cấp tỉnh”.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3
Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 12/9, Đoàn công tác của Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn.

Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý
Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc xác định địa giới hành chính giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có việc quản lý hòn Sơn Chà.

Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc
Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại vì bão lũ gây ra

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 03 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ
Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ

Phần lớn nhà đầu tư đứng ngoài khiến giao dịch khá ảm đạm và thiếu vắng điểm nhấn, ngoại trừ một vài cái tên ở nhóm ngân hàng như SSB với đà giảm mạnh tiếp diễn, trong khi TPB và VPB dù thu hút dòng tiền nhất cũng chỉ có được mức tăng khiêm tốn.