Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: “Tuyên chiến” với hàng buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới

Nằm trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… vì vậy hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm gia tăng và diễn biến phức tạp.

Hà Tĩnh có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, có cửa khẩu và nhiều đường tiểu ngạch. Chính những yếu tố này đã khiến các đối tượng lợi dụng để hoạt động trung chuyển thẩm lậu hàng hóa vào Việt Nam.

Ngay từ đầu năm 2019, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu UBND tỉnh và BCĐ 389 tỉnh ban hành 11 văn bản chỉ đạo về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác, trong đó nổi bật.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiến hành bắt giữ 1.702 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả (giảm 17,2% so với cùng kỳ năm 2018); Qua đó, xử phạt vi phạm hành chính 2.118 vụ (giảm 17,18% so với cùng kỳ năm 2018). Tổng trị giá tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền phạt bổ sung, truy thu thuế là 24,08 tỷ đồng (giảm 40% so với cùng kỳ 2018); xử lý hình sự: 53 vụ/63 đối tượng (tăng 257% số vụ, tăng 292% số đối tượng).

Điển hình các vụ án lớn như: Ngày 23/1/2019, tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Anh (SN 7/9/1990,  trú tại xóm 12, xã Nghi trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), thu giữ 120 bánh Heroin. Tiếp đến ngày 17/2 2019, tại địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Vangchueyang Briachear (SN 10/5/1994, trú tại bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) thu giữ 278 kg ma túy tổng hợp dạng đá...

Hà Tĩnh: “Tuyên chiến” với hàng buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới - Hình 1

Các lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt 1 đối tượng, thu giữ 120 bánh heroin trong một chuyên án

Từ nay đến cuối năm 2019, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Hà Tĩnh xác định tiếp tục tăng cường tuyên truyền tới nhân dân, nhất là người dân khu vực biên giới nâng cao cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật, không tiếp tay cho tội phạm và tích cực tố giác tội phạm ma túy. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn để trao đổi thông tin, lập các chuyên án chung, tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm các chuyên án, vụ án để nâng cao hiệu quả công tác này.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, BTC, BCĐ 389 Quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái hàng hóa qua biên giới và phòng chống ma túy. Tăng cường tuyên truyền về pháp luật Hải quan, về tác hại và hậu quả của buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép các chất ma tuý trong cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, BCĐ 389 tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với mọi phương thức, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển hàng hóa trái phép; thực hiện đúng quy trình thu tục Hải quan, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu tại các cửa khẩu. Chủ động phối kết hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn, chính quyền địa phương và Cục Điều tra chống buôn lậu… trong trao đổi thông tin, tăng cường công tác giám sát, kiểm soát. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thu thập và xử lý thông tin nghiệp vụ.

Công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển hàng hóa trái phép tại Hà Tĩnh, đặc biệt tại khu vực biên giới là trận tuyến luôn nóng bỏng và nhiều cam go, đối với công an và các lực lượng. Vì vậy, huy động sức mạnh toàn dân trong công tác này sẽ không chỉ đảm bảo an ninh trật tự tại vùng biên, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế địa phương, mà còn ngăn chặn tội phạm ma túy từ xa, không thẩm lậu vào trong nước.

LÊ QUYẾT

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường
Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường

“Trao những phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập không chỉ là việc làm mang tính nhân văn, là hành động thiết thực thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, mà còn là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em tự tin tiếp tục phấn đấu vươn lên”, đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tại “Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt giải Nhất, Nhì cấp tỉnh”.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3
Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí động viên nhân dân tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 12/9, Đoàn công tác của Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn.

Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý
Chính phủ giao hòn Sơn Chà cho Đà Nẵng quản lý

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc xác định địa giới hành chính giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong đó có việc quản lý hòn Sơn Chà.

Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc
Thừa Thiên Huế- Gần 3 tỷ đồng (đợt 1) cứu trợ nạn nhân lũ lụt các tỉnh phía bắc

Chiều ngày 12/9, tại Hội trường Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại vì bão lũ gây ra

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank
Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 03 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ
Chứng khoán phiên chiều 12/9: Cổ phiếu SSB tiếp tục giảm mạnh, VN-Index giữ đà tăng nhẹ

Phần lớn nhà đầu tư đứng ngoài khiến giao dịch khá ảm đạm và thiếu vắng điểm nhấn, ngoại trừ một vài cái tên ở nhóm ngân hàng như SSB với đà giảm mạnh tiếp diễn, trong khi TPB và VPB dù thu hút dòng tiền nhất cũng chỉ có được mức tăng khiêm tốn.