Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận cảnh toà tháp nghìn tỷ Vicem bỏ hoang cả thập kỷ

Với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, thế nhưng sau gần 10 năm thi công, những dự án này vẫn đang bị bỏ hoang khiến người dân không khỏi xót xa.

Nằm cạnh cạnh tòa nhà Keangnam, dự án Vicem Tower do Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) làm chủ đầu tư được xây dựng trên trục đường vành đai 3 Phạm Hùng (Hà Nội), với chức năng làm trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại.

 Cận cảnh toà tháp nghìn tỷ Vicem bỏ hoang cả thập kỷ - Hình 1

Dự án Vicem Tower chỉ mới xây dựng xong phần thô sau 8 năm thi công

Vicem Tower được xây dựng theo quy mô hạng A trên diện tích 8.476m2, bao gồm tòa nhà cao 31 tầng nổi và bốn tầng hầm, với tổng diện tích sàn khoảng 78.270m2, trong đó phần nổi khoảng 54.000m2, đáp ứng 200 chỗ đỗ xe ngầm. Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 1.952 tỷ đồng.

Được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành sau ba năm nhưng công trình Vicem Tower mới chỉ xong phần xây thô và chủ đầu tư đã phải lùi thời hạn hoàn tất sang quý 3/2017.

Bên cạnh đó, số vốn đầu tư cũng tăng lên 2.743 tỷ đồng, tăng thêm gần 800 tỷ đồng so với ban đầu.

Cận cảnh toà tháp nghìn tỷ Vicem bỏ hoang cả thập kỷ - Hình 2

Cổng trước dự án luôn trong tình trạng cửa đóng then cài

Liên quan tới công trình này, ngày 20/3/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Xây dựng chỉ đạo việc chuyển nhượng dự án.

Được biết, dự án hoàn thành phần thô sau khi ngưng tiến độ từ năm 2015 do Vicem đã có chủ trương chuyển nhượng cho đối tác khác nên chỉ thực hiện những gói thầu đã tổ chức lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng thi công.

Cận cảnh toà tháp nghìn tỷ Vicem bỏ hoang cả thập kỷ - Hình 3

Theo báo cáo của Vicem, lý do của việc chuyển nhượng là do trong khi lập, phê duyệt dự án đã không đánh giá đúng giá cho thuê văn phòng thị trường Hà Nội (giá thuê lập 45-50 USD/tháng nhưng giá tham khảo cùng thời điểm chỉ 28 USD/tháng). Do đó, nếu dự án tiếp tục thực hiện sẽ không đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Ngoài ra, theo chủ trương của Chính phủ, doanh nghiệp nhà nước không được góp vốn hoặc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Vì vậy, từ năm 2015, Vicem đã xúc tiến và báo cáo Bộ Xây dựng xin chuyển nhượng dự án.

Cận cảnh toà tháp nghìn tỷ Vicem bỏ hoang cả thập kỷ - Hình 4

Phía sau Vicem Tower trở thành nơi để tập kết rác hay được dán chằng chịt những tờ rơi quảng cáo

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

BRICS phản công, vàng là công cụ phi USD hóa thành công nhất
BRICS phản công, vàng là công cụ phi USD hóa thành công nhất

Theo các nhà phân tích, trong khi nhiều người tập trung vào các loại tiền tệ cạnh tranh hoặc tài sản kỹ thuật số, thì "trò chơi" phi USD thực sự là vàng chứ không phải thứ công cụ nào khác.

Bão số 3 làm Bắc Ninh thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng
Bão số 3 làm Bắc Ninh thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Bắc Ninh khoảng 1.000 tỷ đồng. Trong đó, sản xuất nông nghiệp: 220 tỷ đồng; cơ sở hạ tầng: 600 tỷ đồng, về đê điều, thủy lợi: 180 tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Giải bóng đá trên 40 tuổi, sau 2 vòng đấu quyên góp được 32 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo
Hà Tĩnh: Giải bóng đá trên 40 tuổi, sau 2 vòng đấu quyên góp được 32 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo

Tại vòng 2 ngày 14/9, Giải bóng đá lão tướng trên 40 tuổi gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó tại Hà Tĩnh vừa nhận thêm 7 triệu đồng từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm… Sau 2 vòng đấu, Quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó đã quyên góp được 32 triệu đồng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo: Sau lũ sẽ phát sinh nhiều sự cố gây mất an toàn đê
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo: Sau lũ sẽ phát sinh nhiều sự cố gây mất an toàn đê

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: "Chúng ta tránh tình trạng chủ quan, lơ là vì khi lũ rút cũng sẽ phát sinh rất nhiều sự cố gây mất an toàn đê. Sau khi lũ rút, tập trung xử lý các sự cố đê điều để đảm bảo an toàn chống lũ".

8 tháng đầu năm, TikTok, Facebook, Google… nộp thuế hơn 6.000 tỷ đồng
8 tháng đầu năm, TikTok, Facebook, Google… nộp thuế hơn 6.000 tỷ đồng

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm, tổng số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài như TikTok, Google, Facebook... đạt 6.234 tỷ đồng.

Dự báo giá vàng tăng trong tuần tới
Dự báo giá vàng tăng trong tuần tới

Vàng miếng SJC kết thúc tuần giao dịch thứ hai của tháng Chín với diễn biến đi ngang. Chuyên gia Trương Vy Tuấn, Giavang.net cho hay, thị trường vàng miếng tuần này đi ngang, không có bất kì biến động nào trước diễn biến tăng giá mạnh của thị trường vàng thế giới. Sang tuần, khả năng giá vàng miếng sẽ tăng mạnh khi giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới do quyết sách hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).