Thời gian lưu thông qua cầu phao Phong Châu từ 6h - 22h hằng ngày

Cầu phao được lắp đặt thuộc địa bàn xã Hương Nộn (huyện Tam Nông)

Đúng 6 giờ ngày 30/9, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) đã chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (Phú Thọ).

Cầu được hoàn thành, đi vào vận hành trong sự mong đợi, vui mừng của người dân Phú Thọ và các tỉnh, thành phố khác.

Sau 20 ngày xảy ra sự cố, sáng 29/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã bắc cầu phao PMP 60 tấn, cách cầu Phong Châu bị sập do bão số 3 gây ra khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng.

Cầu phao được lắp đặt thuộc địa bàn xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao). 

Cầu phao Phong Châu giúp người dân không phải đi đường vòng xa hàng chục cây số

Thời gian bảo đảm giao thông qua cầu phao Phong Châu từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày

Theo thông báo của Binh chủng Công binh, sau khi thông cầu, tạm thời, các loại phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh sẽ được phép lưu thông trên cầu phao theo 2 chiều; vận tốc khi đi trên cầu phao dưới 5km/giờ. 

Đối với các loại phương tiện xe ô tô, bước đầu, chỉ cho phép các loại xe ô tô con, xe bán tải (có 2 đến 4 chỗ ngồi) lưu thông 1 chiều khi đi qua cầu; thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút; khoảng cách giữa các xe khi đi trên cầu từ 30m trở lên; vận tốc khi đi trên cầu phải dưới 10km/giờ.

Sau thời gian thử nghiệm, đánh giá mức độ an toàn, các cơ quan, đơn vị sẽ trao đổi, thống nhất để mở rộng đối tượng, nâng tải trọng của các loại phương tiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân.

Được biết, thời gian bảo đảm giao thông qua cầu từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày; ngoài thời gian trên, đơn vị tổ chức cắt cầu cho các phương tiện thủy lưu thông từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 sáng hằng ngày các bộ phận của đơn vị tiến hành khớp nối cầu.

Sau thời gian thử nghiệm, đánh giá mức độ an toàn, các cơ quan, đơn vị sẽ trao đổi, thống nhất để mở rộng đối tượng, nâng tải trọng của các loại phương tiện

Thủy Hương  (Nguồn://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/)