Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hồ thủy điện miền Bắc thoát mực nước chết, nhưng vẫn phải phát điện cầm chừng

Mặc dù, đã thoát khỏi mực nước chết, nhưng nhiều nhà máy thủy điện ở khu vực phía Bắc vẫn dừng phát điện để điều tiết dòng chảy tối thiểu.

Nhiều hồ thủy điện lớn đã thoát mực nước chết nhưng vẫn phải phát điện cầm chừng
Nhiều hồ thủy điện lớn đã thoát mực nước chết nhưng vẫn phải phát điện cầm chừng

Lượng nước về hồ ngày 18/6 tăng nhẹ và vượt mực nước chết vài m nhưng thuỷ điện Lai Châu, Sơn La, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Chát… vẫn dừng phát điện để tích nước.

Hiện, lưu lượng nước về các hồ thủy điện thấp. Khu vực Bắc bộ, duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ dao động nhẹ; khu vực Bắc Trung bộ giảm nhẹ; khu vực Tây Nguyên tăng nhẹ so với ngày hôm qua.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hôm nay (18/6), lưu lượng nước về hồ thuỷ điện tương đương hôm qua, gồm hồ Lai Châu: 255 m3/s; hồ Sơn La: 507 m3/s; hồ Hòa Bình: 406 m3/s; hồ Thác Bà: 76 m3/s; hồ Tuyên Quang: 253 m3/s; hồ Bản Chát: 280 m3/s.

Dự báo lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao. Do đó, theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ chủ yếu điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, phát điện cầm chừng để đảm bảo an toàn tổ máy khi vận hành, khó đáp ứng phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Mực nước các hồ khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành. Một số hồ xấp xỉ mực nước chết: Thác Bà, Bản Vẽ, Thác Mơ, Đồng Nai 3; Một số hồ mực nước thấp: Sơn La, Hủa Na.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 18 - 19/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng có nơi đặc biệt gay gắt với mức 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mực nước về các hồ thủy điện dù đã cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp và chưa có thông tin lũ về trên các hồ ở miền Bắc. Do đó, EVN cho biết vẫn phải giảm nhu cầu sử dụng điện cho tới khi có nước về các hồ thủy điện.
EVN dự kiến mức cắt giảm ở miền Bắc trong tuần tới là 2.000-2.500 MW. Song mức này thấp hơn khoảng 20-30% công suất tiết giảm bình quân những ngày đầu tháng 6 và bằng một nửa mức tiết giảm của ngày cao nhất 5.000 MW.

Trước dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các chuyên gia và Bộ Công Thương khuyến cáo, nắng nóng vẫn duy trì, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Do đó, người dân, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trách nhiệm, đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện nhằm tránh áp lực cho hệ thống điện quốc gia, nhất là ở miền Bắc.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.