Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

F1 đã tiêm đủ 02 liều vaccine ở Cà Mau chỉ cần cách ly y tế 07 ngày

Quyết định số 2777/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cà Mau về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ 0h ngày 09/12/2021. Trong đó, có nội dung là F1 đã tiêm đủ 02 liệu vaccine chỉ cần cách ly y tế 07 ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, tất cả các địa điểm, các nơi tổ chức các hoạt động tập trung đông người như: nhà hàng, quán ăn, uống, dịch vụ du lịch, giao thông công cộng, chợ, siêu thị, nhà máy, xí nghiệp... phải dán mã QR để khai báo y tế.

Đồng thời, mọi người dân thực hiện nghiêm quy định 5K và thường xuyên tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 (test nhanh), khai báo y tế trên phần mềm PC-COVID và thông tin ngay đến cơ quan y tế gần nhất nếu có kết quả test nhanh dương tính hoặc có một trong các biểu hiện: ho, sốt (trên 37,5 độ), đau đầu, đau họng, rát họng, sổ mũi, chảy mũi, ngạt mũi, khó thở, đau ngực, tức ngực, đau mỏi người, đau cơ,… Việc cách ly y tế F0, F1 được thực hiện chủ yếu tại nhà, nơi lưu trú, nếu đủ điều kiện theo quy định.

Người tiêm đủ 02 liều vaccine phòng Covid-19 (có giấy chứng nhận hoặc có xác nhận trên phần mềm PC-COVID, phần mềm theo dõi sức khỏe điện tử) hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh, giấy ra viện không quá 6 tháng) được đi lại và tham gia các hoạt động công cộng và không hạn chế việc di chuyển giữa các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau (tính theo cấp độ dịch cấp xã hoặc khóm, ấp), trừ khu vực phong tỏa.

Người đã tiêm 01 liều vaccine phòng Covid-19 (không thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm và trẻ em chưa đến tuổi tiêm vaccine): đến từ khu vực được công bố cấp độ dịch (cấp xã hoặc khóm, ấp) nguy cơ cao (cấp 3), khu vực nguy cơ rất cao (cấp 4), phải thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú 07 ngày, tự xét nghiệm (test nhanh) 03 lần. Đến từ các khu vực còn lại được di chuyển bình thường.

Người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 (không thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm và trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin): Đến từ khu vực được công bố cấp độ dịch (cấp xã hoặc khóm, ấp) nguy cơ thấp (cấp 1), khu vực nguy cơ trung bình (cấp 2), tự theo dõi sức khỏe 07 ngày tại nhà/nơi lưu trú, tự xét nghiệm (test nhanh) 03 lần. Đến từ khu vực được công bố cấp độ dịch (cấp xã hoặc khóm, ấp) nguy cơ cao (cấp 3), khu vực nguy cơ rất cao (cấp 4), phải thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi cư trú hoặc cơ sở cách ly 07 ngày, kết thúc cách ly tiếp tục theo dõi sức khỏe 07 ngày tại nhà, nơi cư trú, tự xét nghiệm (test nhanh) trung bình 03 ngày/lần.

Người thuộc đối tượng phải tiêm vaccine nhưng không thể tiêm do chống chỉ định khi tham gia đi lại và các hoạt động công cộng: phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định và phải luôn tự theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm quy định 5K. Trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin: hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và tham gia các hoạt động công cộng, tiếp xúc với người bên ngoài. Người lớn trong gia đình có trách nhiệm thường xuyên theo dõi sức khỏe cho trẻ em, hướng dẫn trẻ thực hiện nghiêm các quy định 5K.

Bên cạnh đó, Quyết định 2777 cũng quy định rõ quy trình truy vết F1, F2; cách ly y tế đối với F1, F2. Sau khi đánh giá kỹ yếu tố nguy cơ và thực hiện đúng theo quy trình sàng lọc, nếu xác định được F1, F2 thì thực hiện cách ly y tế hoặc theo dõi sức khỏe. Đối với F1: đã tiêm đủ 02 liều vắc xin thì cách ly y tế 07 ngày, tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) 03 lần. Người đã tiêm 01 liều thì cách ly y tế trong 07 ngày, tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) 03 lần; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) 03 lần.

Đối với F2: người chưa tiêm vaccine thì cách ly y tế trong 14 ngày, tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) trung bình 03 ngày/lần; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) 03 lần. Người đã tiêm đủ 02 liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe, thường xuyên tự xét nghiệm định kỳ 03 ngày/lần. Người đã tiêm 01 liều vaccine thì theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 07 ngày, tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) 03 lần.

Ngoài ra, nếu F1 và F2 cùng có kết quả xét nghiệm (test nhanh) âm tính thì F2 được kết thúc ngay thời gian theo dõi sức khỏe và trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường. Người chưa tiêm vaccine thì theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày, tự thực hiện xét nghiệm (test nhanh) trung bình 03 ngày/lần; nếu F1 và F2 cùng có kết quả xét nghiệm (test nhanh) âm tính thì F2 được kết thúc ngay thời gian theo dõi sức khỏe và trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi
Công an Quảng Ninh trao 500 triệu đồng và phát động ủng hộ nhân dân thiệt hại do bão Yagi

Nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an, chiều ngày 11/9, Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân và CBCS bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, theo hình thức trực tiếp tại Công an tỉnh và trực tuyến đến Công an 13 địa phương trong tỉnh.

Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam
Chính phủ Nga chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ thiệt hại do bão số 3 gây ra tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga và bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ thông qua cơ chế Ủy ban liên chính phủ, qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái
Thị xã Quảng Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương bảo vệ tuyến đê Đồng Bái

Ngày 11/9, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã lập Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó với lũ và triều cường dâng cao bảo vệ tuyến đê Đồng Bái, xã Hiệp Hòa.

Liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, nhiều cán bộ ở Hà Giang, Quảng Ngãi bị kỷ luật
Liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, nhiều cán bộ ở Hà Giang, Quảng Ngãi bị kỷ luật

Trong các ngày 10 và 11/9/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 47. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 12/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị cô lập
Hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch bị cô lập

Ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, mực nước sông Lô và sông Phó Đáy tiếp tục dâng cao, đã khiến hơn 2.200 hộ dân của xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị cô lập.