Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa Quyết định Ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm.

Sản phẩm cua thương phẩm tỉnh Cà Mau.
Sản phẩm cua thương phẩm tỉnh Cà Mau.

Theo đó, quy chế quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm của các bên liên quan trong quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” dùng cho sản phẩm cua thương phẩm của tỉnh Cà Mau (gọi tắt là chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” đã được Cục Sở hữu trí tuệ đăng bạ Chỉ dẫn địa lý theo Quyết định số 2576/QĐ-SHTT ngày 08/06/2022 (gọi tắt là quy chế). Chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm của thương phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực địa lý của tỉnh Cà Mau, có danh tiếng, chất lượng đặc thù do điều kiện tự nhiên và kinh nghiệm nuôi cua của người dân quyết định, được thể hiện trong văn bằng của Cục Sở hữu trí tuệ.

Sản phẩm cua thương phẩm được mang chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau: Tổ chức, cá nhân có giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý còn hiệu lực. Cua thương phẩm đưa ra thị trường được nuôi trong vùng bản đồ khu vực địa lý, có tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh cua thương phẩm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Cà Mau” phải sử dụng thống nhất chung logo chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” theo mẫu quy định trên bao bì thương mại, biển hiệu kinh doanh. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, các tổ chức, cá nhân được cấp quyền phải thống nhất thông tin chỉ dẫn địa lý trên bao bì, biển hiệu.

Ngoài ra, các hành vi vi phạm quy chế và xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau” sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và danh tiếng, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của người sản xuất, tiêu dùng khi sử dụng chỉ dẫn địa lý cua “Cà Mau”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất công nghiệp
Bắc Ninh khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất công nghiệp

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của mưa, bão số 3, nhưng các doanh nghiệp cơ bản khắc phục khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường. Trong các nhà máy, không khí lao động vẫn hết sức khẩn trương, kịp hoàn thành sản phẩm cho các chuyến hàng xuất xưởng.

Tin vui cho gạo Việt Nam
Tin vui cho gạo Việt Nam

Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa ra thông báo mời thầu gạo tháng Chín với số lượng lên đến 450.000 tấn - lượng mời thầu cao nhất từ trước đến nay - loại gạo trắng 5% tấm sản xuất trong niên vụ 2024 (đã xay xát không quá 6 tháng).

Yêu cầu khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới
Yêu cầu khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

Công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ; Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tình quân dân - nghĩa đồng bào trong thiên tai
Tình quân dân - nghĩa đồng bào trong thiên tai

Thiên tai luôn mang đến những thách thức khắc nghiệt cho con người. Cơn bão số 3 cũng không phải ngoại lệ. Trong hoạn nạn ấy, tình quân dân và nghĩa đồng bào đã tỏa sáng, như ngọn lửa sưởi ấm, xoa dịu những nỗi đau mà thiên tai gây ra.

Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún
Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định công bố tình huống khẩn cấp sự cố rò rỉ tại bể xả Trạm bơm Cống Bún.

Tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về miền Bắc yêu thương
Tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về miền Bắc yêu thương

Sau 4 ngày kêu gọi các cấp bộ đoàn-hội-đội cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi, các tầng lớp Nhân dân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chung tay ủng hộ, góp sức để hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền bắc, với khoảng 120 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm, tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.