Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Phát triển du lịch đêm, kinh tế ban đêm là vấn đề mới và khó

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn 12 tỉnh, thành phố để tập trung thực hiện một số sản phẩm du lịch ban đêm. Tuy nhiên đây cũng vấn đề mới và khó. Để có giải pháp căn cơ, Bộ đã đề xuất cần giải bài toán quy hoạch, lực lượng lao động, chế độ chính sách cho những hoạt động biểu diễn, nghiên cứu thị trường…

Chiều 5/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao vào du lịch. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn về những nội dung: Công tác tuyển chọn, đào tạo và chế độ chính sách đối với vận động viên thể thao, nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật; giải quyết việc làm cho vận động viên, nghệ sĩ sau thời kỳ thi đấu, biểu diễn đỉnh cao; Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch trong năm 2024 và những năm tiếp theo; giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đêm; Chính sách đặc thù, thu hút đầu tư cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trực tiếp Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. Ảnh quochoi.vn
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trực tiếp Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn. Ảnh quochoi.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Nội vụ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Các câu hỏi chất vấn

Đại biểu Nguyễn Công Long, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai: Hiện nay đã có chủ trương thu hút du lịch qua sự kiện thể thao, vì vậy đã xây dựng khu đường đua công thức 1 rất hiện đại. Tuy nhiên, đến nay đã bị bỏ không. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp khai thác khu đường đua công thức 1?

Đại biểu Đào Chí Nghĩa, Đoàn ĐBQH TP. Cần Thơ: Đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp căn cơ như nào để thúc đẩy hoạt động liên kết du lịch giữa các địa phương?

Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Thủy, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre nhận thấy, vừa qua ngành du lịch đã rất nỗ lực trong việc thu hút khách du lịch như miễn thị thực, cấp thị thực điện tử. Mặt khác, vẫn còn nhiều yếu tố chủ quan và khách quan làm giảm lượng khách du lịch. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết định hướng, giải pháp để giải bài toán liên kết, chia sẻ, hài hoà lợi ích giữa các chủ thể trong chuỗi giá trị du lịch?

Đại biểu Tráng A Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đề nghị Bộ trưởng cho biết giải pháp như nào để giảm tác động tiêu cực đến giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng vùng biên giới?

Đại biểu Trần Văn Tuấn, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang: Ngày 22/02/2019 Quyết định số 223/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035" được ban hành. Nội dung đề án đã xác định rõ các mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong đó có 04 nhóm nhiệm vụ giải pháp nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao. Tuy nhiên, theo đại biểu Trần Văn Tuấn, trong Báo cáo của Bộ trưởng chuẩn bị cho nội dung chất vấn hôm nay chưa có đánh giá rõ về nội dung này. Đề nghị Bộ trưởng cho biết trong 04 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tham mưu xây dựng được những cơ chế, chính sách gì và tình hình kết quả thực hiện ra sao? Đặc biệt là các chính sách đặc thù ưu đãi vận động viên, huấn luyện viên tài năng?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn tại Quốc hội. Ảnh quochoi.vn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn tại Quốc hội. Ảnh quochoi.vn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn

Trả lời chất vấn của đại biểu về đường đua F1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, đường đua F1 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội là chủ đầu tư và triển khai, sau đó do nhiều lý do khách quan và chủ quan không triển khai. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tư cách là cơ quan phối hợp, đã phối hợp bàn giao mặt bằng, đất đai để triển khai. Việc đường đua có trở lại hoạt động hay không, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ có câu trả lời chính thức.

Về các giải pháp phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ trưởng nhấn mạnh, du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn và ngành kinh tế tổng hợp. Do đó có nhiều giải pháp phát triển lĩnh vực này. Vừa qua, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch 6 vùng kinh tế theo nghị quyết chuyên đề của Bộ Chính trị, trong đó, đều xác định các tuyến, trục, khu vực kết nối trong lĩnh vực du lịch, dựa trên kết nối giao thông là kết nối trọng yếu để phát triển các ngành dịch vụ khác.

Đối với đồng bằng sông Cửu Long cũng đề cập đến các sản phẩm du lịch có lợi thế của vùng sông nước, như du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, trải nghiệm về thiên nhiên, cảnh quan và văn hóa bản địa. Những sản phẩm đó hiện nay đang được nhận diện, thu hút khách du lịch, còn nhiều điểm phát triển tốt và trở thành thương hiệu. Mỗi một vùng quê của khu vực này có một sản phẩm và quan điểm mỗi tỉnh có sản phẩm đặc sắc. 

Bộ trưởng cho rằng, thời gian tới cần liên kết, kết nối với thành phố Hồ Chí Minh – điểm đầu tàu để liên kết giữa đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ; liên kết các sản phẩm du lịch thông qua kết nối tour, tuyến và xây dựng các sản phẩm du lịch mới để đáp ứng được du khách. Hy vọng với cách tiếp cận như vậy, chúng ta dần dần thúc đẩy vùng có nhiều tài nguyên về du lịch chưa được đánh thức.

Đại biểu chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh quochoi.vn
Đại biểu chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh quochoi.vn

Bộ trưởng cũng mong muốn các địa phương tập trung giải quyết bài toán hạ tầng du lịch, trong đó có hạ tầng về lưu trú, các điểm du lịch và doanh nghiệp lớn đầu tư và tạo ra được các sản phẩm độc đáo.

Về quỹ phát triển du lịch, Bộ trưởng cho biết, theo Luật Du lịch, Quỹ du lịch bắt đầu xem xét cấp kinh phí từ năm 2021. Thời gian qua, hoạt động của quỹ này bộc lộ nhiều bất cập. Trong đó có nguồn vốn điều lệ không được chi cho hoạt động xúc tiến mà chỉ cho phép gửi ngân hàng để bổ sung cho các hoạt động; và cũng chỉ được chi cho bộ máy, con người và tổ chức hoạt động. Đối với các hoạt động xúc tiến du lịch được trích từ phần trăm hoạt động của du lịch thu được như phí, vé tham quan. Bộ trưởng cũng thừa nhận, bộ máy của Quỹ hoạt động chưa hiệu quả, cần tiếp tục hoàn thiện. Bộ trưởng cho biết thêm, số ngân sách chưa chi hết, Bộ Tài chính không cho chuyển nguồn sang năm sau.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện tham nhũng, tiêu cực, tuy nhiên cách điều hành chưa hiệu quả, nên phải điều chỉnh cho phù hợp, tập trung xúc tiến, quảng bá hiệu quả hơn…

Trả lời câu hỏi của đại biểu Vũ Thị Liên Hương về phát triển du lịch đêm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg về Phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó có giao nhiệm vụ cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thí điểm, ban hành một số sản phẩm du lịch đêm. Theo đó, Bộ đã lựa chọn 12 tỉnh, thành phố để tập trung thực hiện một số sản phẩm du lịch ban đêm. Nhờ sự nỗ lực của Bộ và các địa phương, tín hiệu bước đầu của việc phát triển sản phẩm du lịch đêm khá tích cực. Ví dụ như TP. Hà Nội, Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh khác đã tìm thấy nhiều sản phẩm du lịch đêm thu hút và đáp ứng được nhu cầu của du khách. Tuy nhiên đây cũng vấn đề mới và khó, du lịch là sản phẩm của ngành kinh tế tổng hợp. Để có giải pháp căn cơ, Bộ đã đề xuất cần giải bài toán quy hoạch, lực lượng lao động, chế độ chính sách cho những hoạt động biểu diễn, nghiên cứu thị trường…

Các đại biểu Quốc hội tại hội trường phiên chất vấn ngày 5/6. Ảnh quochoi.vn.
Các đại biểu Quốc hội tại hội trường phiên chất vấn ngày 5/6. Ảnh quochoi.vn.

Hướng tiếp cận trong thời gian tới là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ gợi mở một số nhóm sản phẩm dựa trên văn hóa từng địa phương; phát triển các loại hình ẩm thực; đáp ứng nhu cầu mua sắm. Vấn đề này cần tiếp tục nghiên cứu và cần có lộ trình để đảm bảo tính hiệu quả của du lịch đêm.

Về chính sách visa, nhiều quốc gia khác sử dụng điều này như là một lợi thế trong cạnh tranh về du lịch. Việt Nam cũng nhận thức được điều này, chúng ta đã sửa đổi một số luật có liên quan, tạo điều kiện mở cửa, thúc đẩy phát triển du lịch. Tham khảo mô hình một số quốc gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo Chính phủ có giải pháp đánh giá tổng thể về mặt chính sách visa trong thời gian qua trên tất cả các phương diện, kinh tế, xã hội, đối ngoại, quốc phòng và an ninh. Đồng thời đề xuất các giải pháp ưu tiên theo hướng song phương, bạn miễn visa cho ta, ta miễn visa cho bạn. 

Đối với vấn đề bảo tồn, phát huy giá trị di sản ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong Chương trình mục tiêu quốc gia có một dự án nhấn- dự án số 06 về vấn đề này. Bộ đã tập trung khảo sát, nhận diện, đánh giá và công nhận các di tích, di sản, loại hình văn hóa cơ sở. Đây là điều quan trọng để bảo tồn các giá trị văn hóa. Đồng thời Bộ cũng có các hoạt động tôn vinh các ngày văn hóa; liên hoan văn hóa đồng bào dân tộc để giao lưu, trao đổi văn hóa; hỗ trợ cơ sở vật chất cho các nhà văn hóa; tập huấn cho cán bộ văn hóa cơ sở.

Về nghệ thuật truyền thống, Bộ sẽ tiếp thu ý kiến của các đại biểu để nghiên cứu, phát triển một số loại hình nghệ thuật truyền thống với những cách tiếp cận mới. Đồng thời tiếp tục làm tốt chính sách cho nghệ nhân- những người giữ lửa cho nghệ thuật truyền thống. Chính sách này đang làm tốt ở các địa phương.

Đối với vấn đề một số Khu Liên hiệp thể thao quốc gia phục vụ tập luyện, thi đấu của vận động viên đang còn những tồn tại, sai phạm, Bộ đã rà soát, nỗ lực xử lý những kiến nghị của thanh tra. Bộ đang rà soát quy hoạch, xử lý những tồn đọng và nghiên cứu hướng khai thác cụ thể để phát huy được hiệu quả theo hướng đầu tư công- quản trị tư.

PV (lược thuật)

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu
Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/9, tại Sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu gần 200 cung thủ thuộc 18 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự Lễ khai mạc và chính thức bước vào thi đấu Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.