Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các địa phương điều chỉnh bảng giá đất theo hướng nào?

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân vừa ký công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất.

Yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường cụ thể như sau: Trước tình trạng một số địa phương sử dụng giá đất trong bảng giá hiện hành, đã ban hành theo Luật Đất đai 2013 để làm giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất, khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất với trường hợp thửa đất, khu đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết tại Luật Đất đai 2024.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn internet.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nguồn internet.

“Qua công tác nắm tình hình cho thấy hiện nay có tình trạng một số địa phương sử dụng giá đất trong bảng giá đất hiện hành (đã xây dựng, ban hành theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành) làm giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp thửa đất, khu đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết xây dựng theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 159 Luật Đất đai năm 2024 và có sự chênh lệch rất lớn giữa giá khởi điểm và giá trúng đấu giá, tiềm ẩn nguy cơ lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường, tác động đến phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, kinh doanh và thị trường nhà ở, bất động sản”, văn bản của Bộ TN&MT nêu. 

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do quy định cũ về khung giá đất đã hạn chế sự linh hoạt của bảng giá, khiến nó không phản ánh đúng thực tế thị trường. Bên cạnh đó, việc một số địa phương chậm chân trong việc cập nhật biến động giá đất đã càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Để khắc phục tình trạng này, Luật Đất đai 2024 đã tạo điều kiện cho các địa phương chủ động điều chỉnh bảng giá đất cho phù hợp với tình hình thực tế, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quá trình giao đất, đấu giá.

Vừa qua, đấu giá đất tại Hoài Đức, Thanh Oai đã thu hút lượng người tham với hàng nghìn hồ sơ đăng ký. Tại phiên gần nhất ở Hoài Đức diễn ra hôm 19/9, có 19 lô đất được trúng với giá quanh 100 triệu đồng/m2, trong đó lô cao nhất là hơn 135 triệu đồng/m2. Mức này cao hơn 18 lần giá khởi điểm khiến dư luận xôn xao.

Các chuyên gia cho rằng, đây là mức giá cao một cách phi lý, vượt quá kỳ vọng và không phù hợp với hạ tầng cơ sở, kỹ thuật, xã hội trong khu vực.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tiếp tục ban hành Công điện ứng phó lũ lớn
Nam Định tiếp tục ban hành Công điện ứng phó lũ lớn

Ngày 12/9, UBND tỉnh Nam Định có Công điện về việc tập trung ứng phó lũ lớn, bảo đảm an toàn đê điều trên các sông trên địa bàn tỉnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên bà con thôn Làng Nủ
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên bà con thôn Làng Nủ

Ngày 12/9/2024, Đoàn công tác do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn
Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hơn 100 người dân sinh sống tại khu vực đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn

Trong 2 ngày 10 và 11/9, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND các phường Vĩnh Niệm, Nghĩa Xá cùng các lực lượng địa phương đã khẩn trương di dời hơn 100 dân đang sinh sống tại khu vực ven đê sông Lạch Tray đến nơi an toàn để phòng, chống ngập lụt do ảnh hưởng xả lũ của các hồ chứa thượng lưu và ảnh hưởng triều cường, mưa lũ sau bão số 3 trên địa bàn quận Lê Chân.

Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành và cấp điện tính đến sáng 12/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin cập nhật lúc 10h ngày 12/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc đến vận hành và cung cấp điện.

Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn
Hai trường hợp bị phạt hành chính do không chịu sơ tán đến nơi an toàn

Ngày 11/9, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết đã ra quyết định xử phạt 2 công dân không chấp hành quy định của pháp luật về thiên tai.

Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo
Cảnh báo Fanpage giả mạo để lừa đảo

Trước những ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là sau sự cố cầu Phong Châu bị gãy trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu, nhiều trang Fanpage giả mạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lâm Thao đang kêu gọi ủng hộ vào tài khoản ngân hàng có tên của cá nhân là: Trang Thanh Lan. Do vậy, người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân trên trang fanpage giả mạo.