Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin

Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) vừa công bố kết quả xếp hạng đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2019.

Bộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tinBộ Tài chính tiếp tục dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin

Theo đó, Bộ Tài chính tiếp tục đứng đầu trong 17 bộ, cơ quan ngang bộ được đánh giá năm 2019 về xếp hạng chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng công nghệ thông tin.

Báo cáo được xây dựng dựa trên kết quả tổng hợp, kiểm tra, đánh giá của Bộ TT&TT từ báo cáo ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử của các bộ, ngành và địa phương dựa trên 6 hạng mục:

Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; trang/cổng thông tin điện tử; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin; nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin.

Kết quả đánh giá được công bố theo từng hạng mục cho 3 khối cơ quan là khối các bộ, cơ quan ngang bộ (khối bộ), khối các cơ quan thuộc Chính phủ và khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo kết quả Báo cáo được công bố, về xếp hạng chỉ số tổng thể mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ năm 2019, Bộ Tài chính dẫn đầu với chỉ số 0,9291.

Đứng ở các vị trí tiếp theo trong lần lượt là Bộ Công Thương (0,8914), Bộ TT&TT (0,8642), Bộ Y tế (0,8639) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (0,8598)...

Trong các chỉ số thành phần, Bộ Tài chính liên tiếp dẫn đầu ở các chỉ số: Hạ tầng kỹ thuật; trang/cổng thông tin điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, cơ quan ngang bộ; nguồn nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019.

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa, về tổng thể, chỉ số mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trung bình của khối bộ năm 2019 tăng mạnh so với năm 2018 (năm 2018 là 0,69; năm 2019 là 0,82). Tất cả các chỉ số thành phần trung bình của các bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 đều tăng so với năm 2018.

Trong đó, chỉ số về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 tăng nhiều nhất so với năm 2018. Kết quả này cho thấy, các bộ, cơ quan ngang bộ đã chú trọng hơn trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và triển khai nhiều ứng dụng phục vụ phát triển Chính phủ điện tử.

Đây là năm thứ ba Bộ TT&TT công bố báo cáo, dựa trên tổng hợp, phân tích báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ điện tử/chính quyền điện tử của các bộ, ngành, địa phương và kết quả kiểm tra trực tuyến trên trang, cổng thông tin điện tử của các cơ quan.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.