Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương tiếp tục là điểm sáng trong phát triển nhà ở cho công nhân lao động

Với đặc thù tỉnh phát triển công nghiệp, Bình Dương chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) để phục vụ nhu cầu của công nhân lao động.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm Trưởng đoàn đã khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phát triển nhà ở cho công nhân và tình hình quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn vào ngày hôm qua, 16/11.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở ngành tỉnh Bình Dương
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở ngành tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Ngọc Thanh)

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Khảo sát 03 khu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gồm: Khu nhà ở Phú Hòa tại phường Phú Hòa, chung cư xã hội Hiệp Thành III tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một (Công ty Biconsi chủ đầu tư) và Khu Nhà ở xã hội Becamex Định Hòa tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Tổng Công ty Becamex IDC chủ đầu tư), Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao mô hình nhà ở xã hội của Bình Dương và nhấn mạnh, thúc đẩy nhà ở xã hội (NƠXH), đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp là một trong những chủ trương lớn, luôn được lãnh đạo Nhà nước quan tâm.

Hiện nay nhu cầu rất lớn, nhưng số công trình nhà ở để đáp ứng quá ít. Thời gian tới, lãnh đạo Bộ Xây dựng sẽ xem xét, bố trí nguồn vốn ngân sách hoặc kêu gọi xã hội hóa đầu tư thêm các dự án NƠXH, tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp, các chính sách an sinh xã hội nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội. 

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và lãnh đạo tỉnh khảo sát khu NƠXH Becamex Định Hòa, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một
Lãnh đạo Bộ Xây dựng và lãnh đạo tỉnh khảo sát khu NƠXH Becamex Định Hòa, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Bình Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 34 KCN với tổng diện tích đất 14.790ha. Đến nay, đã thành lập 29 KCN với diện tích đất 12.662ha, trong đó có 27 KCN đã đi vào hoạt động. Tổng số lao động tại các KCN hơn 479.000 người trên tổng số lao động toàn tỉnh hơn 1.648.000 người.

Với đặc thù tỉnh phát triển công nghiệp, Bình Dương chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội để phục vụ nhu cầu của công nhân lao động. Từ năm 2011 đến năm 2020, tổng số m² sàn nhà ở xã hội đạt khoảng hơn 1,7 triệu m². Trong đó, giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh có 23 dự án nhà ở xã hội hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng diện tích sàn 431.488m², đáp ứng nhu cầu cho 37.500 người. Ngoài ra, toàn tỉnh có khoảng 3,0 triệu m² sàn nhà trọ để cho thuê, tương đương khoảng 182.289 căn, đáp ứng cho 543.777 người.

Giai đoạn 2016-2020, có 17 dự án và 01 Đề án nhà ở xã hội đã được đầu tư với 1,33 triệu m² sàn. Mô hình chung cư nhà ở an sinh xã hội Becamex trên cơ sở quỹ đất sạch đã được đầu tư và đưa vào sử dụng với giá bán ưu đãi phù hợp với thu nhập của người lao động, kết hợp với các hình thức cho vay mua nhà với mức giá từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/01 căn hộ (30m²) đã thu hút được hàng ngàn công nhân lao động, người thu nhập thấp, đáp ứng một phần nhu cầu lao động của các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có 602.466 phòng trọ cho thuê, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho gần 1,5 triệu người lao động.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, diện tích sàn xây dựng nhà ở toàn tỉnh đến năm 2021 đạt khoảng 77,1 triệu m2, diện tích nhà ở bình quân đạt 30,3 m2/người (trong đó khu vực đô thị 31,5 m2/người, khu vực nông thôn 24,5 m2/người). Công tác phát triển nhà ở cơ bản đáp ứng được nhu cầu gia tăng dân số của tỉnh.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Xây dựng một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật và phát triển NƠXH.

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trong đó những nơi tập trung đông công nhân tại các khu nhà trọ đan xen trong các khu dân cư là nguyên nhân lây lan dịch bệnh rất nhanh và khó kiểm soát.

Nhằm tạo điều kiện sống tốt hơn cho người lao động, trong những năm tới Bình Dương dự kiến xây dựng thêm 1 triệu căn nhà ở xã hội. Tỉnh kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng xem xét, tạo điều kiện về vốn ưu đãi để tỉnh thực hiện kế hoạch này. Bên cạnh đó, hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện đầu tư dự án khu nhà ở, khu đô thị, lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng NƠXH.

Trong giai đoạn 2021-2025, Bình Dương sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ công nhận đô thị: Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Tân Uyên đạt tiêu chí đô thị loại II; ban hành Chương trình về Phát triển đồng bộ hệ thống đô thị gắn với xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt tiếp tục phát triển nhà ở phục vụ nhu cầu cho nhà ở cho công nhân, người lao động, người thu nhập thấp.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.