Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định hội thảo tìm giải pháp chống chịu ngập lụt cho TP Quy Nhơn

Ngày 20/10, tại TP Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo “Tham vấn về các giải pháp hạ tầng xanh đề xuất cho TP Quy Nhơn”. Mục đích của Hội thảo là nhằm tìm giải pháp chống chịu ngập lụt cho TP Quy Nhơn.

Hội thảo “Tham vấn về các giải pháp hạ tầng xanh đề xuất cho TP Quy Nhơn” do Văn phòng Điều phối về biến đổi khí khậu (BĐKH) tỉnh Bình Định (CCCO Bình Định) phối hợp với Viện BĐKH, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức. 

Quang cảnh Hội thảo “Tham vấn về các giải pháp hạ tầng xanh đề xuất cho TP Quy Nhơn”.
Quang cảnh Hội thảo “Tham vấn về các giải pháp hạ tầng xanh đề xuất cho TP Quy Nhơn”. (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Hội thảo có các ông: Huỳnh Quang Vinh, Giám đốc Văn phòng CCCO Bình Định; TS Đinh Diệp Anh Tuấn, TS Lâm Văn Thịnh (Viện BĐKH, Trường Đại học Cần Thơ); cùng với gần 60 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản ly của  các sở, ngành chức năng trong tỉnh và TP Quy Nhơn.

Theo Ban tổ chức, Hội thảo “Tham vấn về các giải pháp hạ tầng xanh đề xuất cho TP Quy Nhơn” là động thái thực hiện Quyết định số 4866/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt Văn kiện dự án “Khảo sát, đánh giá và đề xuất các phương án hạ tầng xanh cho TP Quy Nhơn. Đồng thời, Hội thảo cũng nhằm hoàn thiện các nội dung của Báo cáo đánh giá và đề xuất các phương án hạ tầng xanh cho TP Quy Nhơn (trong đó tập trung cho 12 khu vực phường nội thành Quy Nhơn). 

Ông Huỳnh Quang Vinh phát biểu khai mạc Hội thảo.
Ông Huỳnh Quang Vinh phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: V.H)

Theo đó, tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia của Viện BĐKH, Trường Đại học Cần Thơ giới thiệu 02 báo cáo, gồm: “Tính toán thoát nước” và “Phân tích và đề xuất kịch bản hạ tầng xanh chống chịu ngập lụt cho TP Quy Nhơn”.

Cụ thể, về báo cáo “Tính toán thoát nước”, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu một số vấn đề về tình hình ngập lụt tại 12 phường nội thành Quy Nhơn, như: Tình trạng ngập lụt; Hiện trạng hệ thống thoát nước; Tổng số cửa xả; Hệ số dòng chảy (TCVN 7957:2008); Lưu lượng chảy trong cống; Năng lực thoát nước của từng lưu vực; Năng lực hệ thống cống thoát nước; Cường độ mưa; Cường độ mưa theo TCVN 7957-2008; Thời đoạn mưa & lượng mưa trong 01 giờ; Thể tích mưa theo các chu kỳ lặp…

Trên cơ sở những nghiên cứu trên, các chuyên gia của Viện BĐKH, Trường Đại học Cần Thơ đã phân tích, đề xuất một số giải pháp và kịch bản hạ tầng xanh chống chịu ngập lụt cho TP Quy Nhơn. Tiêu biểu trong số này là giải pháp “Áp dụng hạ tầng xanh”.

Theo các chuyên gia, về không gian phát triển hạ tầng xanh, TP Quy Nhơn cần thực hiện một số vấn đề: Cải tạo, nạo vét ao và bảo tồn những ao, hồ tự nhiên, kết hợp tạo mảng xanh; Xây dựng công trình công ích kết hợp trữ nước mưa; Xây dựng công trình giao thông kết hợp trữ nước mưa…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nghiên cứu nghiêm túc, hiệu quả của Nhóm nghiên cứu Viện Viện BĐKH, Trường Đại học Cần Thơ, nhất là 02 báo cáo “Tính toán thoát nước” và “Phân tích và đề xuất kịch bản hạ tầng xanh chống chịu ngập lụt cho TP Quy Nhơn”. Đồng thời, các đại biểu cũng phát biểu góp y với Nhốm nghiên cứu nhằm bổ sung, hoàn thiện nội dung 02 báo cáo…/.

Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).