Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh: Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, rác thải tràn lan

Bệnh nhân thì đông đúc, nhiều khi quá tải, nhưng cơ sở hạ tầng lại bỏ hoang, rác thải tràn lan...? Đó là thực trạng đáng báo động, gây nhiều bức xúc tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh mà người dân phản ánh qua đường dây nóng Thương hiệu & Công luận.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh: Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, rác thải tràn lan - Hình 1

Nhiều hạng mục tại tòa nhà A1 đã xuống cấp

Tiếp nhận phản ánh của bạn đọc về tình trạng nêu trên, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế sự việc.

Theo ghi nhận, tại tòa nhà A1 “mặt tiền” của bệnh viện, nhìn vẻ bề ngoài thì Nhà A1 còn rất mới, nhưng thực tế đó lại là tòa nhà bỏ hoang đã lâu. Hành lang của tầng 1 được “trưng dụng” thành bãi để xe của nhân viên, tất cả các phòng đều khóa, rác thải tràn ngập khắp nơi.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh: Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, rác thải tràn lan - Hình 2

Rác thải tràn lan khắp nơi

Tiếp tục đi lên tầng 2 của tòa nhà, chứng kiến rác thải tràn lan, nước từ các nhà vệ sinh đã hỏng tràn ra lênh láng, bốc mùi nồng nặc, nhiều đống rác được tập trung ở góc như lâu ngày không có người dọn (?).

Đặc biệt, chỉ cách đó vài mét là những đồ dùng dành cho phụ nữ, giấy vệ sinh đã qua sử dụng, các thanh chấn song sắt thì đã hoen gỉ gần hết, các cửa hầu như không xử dụng được nữa.

Chưa dừng lại ở đó, đập vào mắt chúng tôi đó là cảnh tượng những ống kim tiêm ngổn ngang giữa các lối đi, nếu tòa nhà này mà không nằm trong khuôn viên bệnh viên, thì chắc nhiều người sẽ nghĩ đây là một nhà vệ sinh công cộng đã lâu chưa được dọn dẹp (!).

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh: Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, rác thải tràn lan - Hình 3

Kim tiêm y tế vương vãi tại hành lang tầng 2

Một người dân có người thân đang điều trị bệnh tại đây nói: “Đứng cách xa vài chục mét vẫn ngửi thấy mùi khai, hôi thối. Người nhà tôi vào đây điều trị chắc ốm thêm, có khi những ổ dịch xuất phát chính từ đây cũng nên...”.

Tiếp tục đi lên tầng 3 thì có mấy phòng mở cửa, hỏi ra mới biết đó là Trung tâm Pháp y. Qua trao đổi, ông Nguyễn Đắc Thê, Phó giám đốc phụ trách trung tâm cho biết: “Chúng tôi chỉ có 4 phòng từ cầu thang đến đây thôi, còn đâu tất cả các tầng là do một đơn vị thuộc bệnh viện đa khoa quản lý” (!?).

Bên cạnh đó, ghi nhận thực tế tại tòa nhà trung tâm C - nơi lượng bệnh nhân và người nhà qua lại nhiều, cho thấy, rác thải y tế và rác thải sinh hoạt được để chung lẫn lộn trong các sọt rác.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh: Cơ sở hạ tầng bỏ hoang, rác thải tràn lan - Hình 4 

Đại diện lãnh đạo BVĐK Bắc Ninh tại buổi làm việc với phóng viên

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Khu nhà A1, phía bệnh viện đã không sử dụng mấy năm rồi, giờ cho Trung tâm Pháp y mượn tầng 3. Hiện nay, bệnh viện chưa có khoa nhi nên đang chờ phê duyệt để sửa chữa, cải tạo lại, còn về vấn đề rác thải, chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Khi PV đề cấp về vấn đề về công tác quản lý dẫn đến tình trạng rác thải tràn lan như vậy, thì ông Nam cho hay: “Nếu có phản ánh thì phía bệnh viện xử lý lâu rồi, đúng là bây giờ mới biết được thông tin này. Về vấn đề rác thải y tế, có làm thường xuyên, hàng ngày hàng giờ. Tuy nhiên, vẫn có sự phát sinh, do bệnh nhân lấy máu kèm bông băng hay nhiều khi mua lọ nước muối để dùng, sau đó thấy thùng rác sinh hoạt, tiện tay vứt luôn vào” (!?).

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn

Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công điện số 1225/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Bắc Giang: Đã khắc phục cơ bản các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra
Bắc Giang: Đã khắc phục cơ bản các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân...

TP. HCM chuẩn bị “tháo gỡ” một phần hồ sơ tồn đọng thuế bất động sản
TP. HCM chuẩn bị “tháo gỡ” một phần hồ sơ tồn đọng thuế bất động sản

Trong hơn 8.800 hồ sơ bị tồn đọng liên quan đến thuế đất đai, sẽ có những hồ sơ sắp được giải quyết trong thời gian tới. Phần lớn hồ sơ tồn đọng còn lại vẫn chờ UBND ban hành bảng giá đất mới.

TP. HCM hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy
TP. HCM hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy

UBND TP. HCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng ‘Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy’ 4/10 trên địa bàn thành phố.

Gia Lai phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt và các dị tật khác
Gia Lai phẫu thuật nụ cười miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt và các dị tật khác

Tổ chức Operation Smile Việt Nam sẽ tài trợ Chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật hàm mặt và các dị tật khác từ ngày 23 đến 27/9/2024 tại Bệnh viện nhi Gia Lai.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm “Kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser”
Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm “Kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser”

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Văn bản số 3136/QLD-MP về việc, đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm “Kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser” - Hộp 1 lọ 8g do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nguyễn Quách sản xuất.