Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump tuyên bố cần 'chữa lành' nước Mỹ

Hãng tin NBC News cho hay, đề cập vụ mưu sát vừa qua, ông Donald Trump cho rằng, việc nhắc đến vụ việc này là quá đau lòng, đồng thời khẳng định sự bất hợp tác và chia rẽ trong lòng nước Mỹ cần phải được "chữa lành".

Ngày 18/7, ông Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới và có bài phát biểu quan trọng.

Sau khi nhận đề cử, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu bài phát biểu nhằm “định hình lại cuộc đua giành chức tổng thống theo cách của ông”, khép lại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukeem bang Wisconsin, kéo dài từ 15-18/7.

Ảnh Reuters.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump tuyên bố cần 'chữa lành' nước Mỹ. Ảnh Reuters.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi thoát chết trong vụ mưu sát bằng súng khi đi vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7, ông Trump nhấn mạnh, ông đang tranh cử để trở thành "tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ chứ không phải cho một nửa nước Mỹ, bởi không có chiến thắng nào chỉ dành cho một nửa".

Hãng tin NBC News cho hay, đề cập vụ mưu sát vừa qua, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho rằng, việc nhắc đến vụ việc này là quá đau lòng, đồng thời khẳng định sự bất hợp tác và chia rẽ trong lòng nước Mỹ cần phải được "chữa lành".

Ông cũng nhắc lại mục tiêu hoàn thành bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, trong khi tiếp tục khẳng định có "cuộc xâm lược" của người nhập cư.

Về vấn đề kinh tế, ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng chỉ rõ, nếu tái đắc cử, ông sẽ chấm dứt quy định về xe điện trong ngày đầu tiên nhậm chức, không cho phép xây dựng các nhà máy sản xuất ô tô ở Mexico, Trung Quốc để mang lại việc làm cho người dân Mỹ.

Ông cam kết chấm dứt lập tức cuộc khủng hoảng lạm phát, giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh trung tâm của kế hoạch cứu trợ kinh tế là giảm thuế mạnh mẽ cho người lao động.

Theo hãng tin AFP, tỷ phú Donald Trump cũng cam kết sẽ chấm dứt mọi cuộc khủng hoảng toàn cầu, bao gồm cả xung đột ở Ukraine, và mang lại hòa bình và ổn định cho thế giới nếu được bầu làm Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông nói: "Dưới sự lãnh đạo của chúng tôi, Mỹ sẽ lại được tôn trọng. Không quốc gia, kẻ thù nào nghi ngờ sức mạnh của chúng ta. Biên giới của chúng ta sẽ an toàn tuyệt đối. Nền kinh tế của chúng ta sẽ tăng vọt. Chúng ta sẽ trả lại luật pháp và trật tự cho đường phố, lòng yêu nước trong các trường học và quan trọng là chúng ta sẽ khôi phục hòa bình, ổn định và hòa hợp trên toàn thế giới".

Ông Donald Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ngày 18/7. (Nguồn: AFP)
Ông Donald Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ngày 18/7. Nguồn AFP.

Đề cập Triều Tiên, cựu Tổng thống Mỹ hé lộ kế hoạch "hòa hợp" với Chủ tịch quốc gia Đông Bắc Á Kim Jong-Un nếu trở lại Nhà Trắng, chia sẻ rằng: "Tôi rất hợp với ông ấy, ông ấy muốn gặp lại tôi. Tôi nghĩ ông ấy cũng nhớ tôi”.

Đây là lần thứ ba ông Trump chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ sau các nỗ lực tương tự vào các năm 2016 và 2020. Theo giới quan sát, bài phát biểu của ông Trump đã có sự điều chỉnh theo hướng nhẹ nhàng hơn, bớt chỉ trích đảng Dân chủ mà hướng đến sự đoàn kết đất nước.

Trước đó, tại phiên họp ngày 17/7, Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance cũng chính thức chấp nhận đề cử làm người liên danh tranh cử của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Trong bài phát biểu chấp nhận đề cử, ông J.D Vance đã có bài phát biểu ra mắt với 2 thông điệp chính.

Một là, tôn vinh cựu Tổng thống Donald Trump. Đây không chỉ là lời tri ân thông thường mà còn muốn thực hiện mục tiêu của Đại hội lần này là làm nổi bật khía cạnh nhân văn của cựu Tổng thống. Hai là, đề cao tinh thần “MAGA” (đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại), nhấn mạnh chính sách kinh tế của ông Trump sẽ phục vụ tầng lớp lao động ở các tiểu bang chiến trường, đặc biệt là Pennsylvania, Wisconsin và Michigan.

Nguồn NBC News/AFP

Bài liên quan

Tin mới

Đến năm 2030, Việt Nam có hơn 1,2 tỷ tấn hàng hóa qua cảng biển
Đến năm 2030, Việt Nam có hơn 1,2 tỷ tấn hàng hóa qua cảng biển

Dự báo tới năm 2030, sản lượng hàng hóa qua các khu vực cảng biển sẽ đạt khoảng 1,2 - 1,4 tỷ tấn, với sản lượng hàng hóa container tính theo Teu dự kiến khoảng 46,3 - 54,34 triệu Teu.

Đà Nẵng dự kiến mua thêm 1 robot chữa cháy
Đà Nẵng dự kiến mua thêm 1 robot chữa cháy

Kinh phí 70 tỷ đồng sẽ được đầu tư cho các xe tiếp nước PCCC, các thiết bị chuyên dụng, robot chữa cháy cho lực lượng PCCC tại TP. Đà Nẵng.

Bắc Ninh chủ động ứng phó với mưa, lũ do bão số 2 gây ra
Bắc Ninh chủ động ứng phó với mưa, lũ do bão số 2 gây ra

Ngày 22/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh ban hành Công điện số 01/CĐ-BCH về việc chủ động ứng phó với mưa, lũ do bão số 2 (Prapiroon) gây ra.

'Giá trị văn hóa Nguyễn Phú Trọng'
'Giá trị văn hóa Nguyễn Phú Trọng'

Giáo sư Mạch Quang Thắng đã nhấn mạnh về "Giá trị văn hóa Nguyễn Phú Trọng trong chia sẻ về con người, sự nghiệp, nhân cách của Tổng Bí thư…

Hải Phòng: Đình chỉ các hoạt động vận tải thuỷ nội địa từ 12h ngày 22/7/2024
Hải Phòng: Đình chỉ các hoạt động vận tải thuỷ nội địa từ 12h ngày 22/7/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng vừa có thông báo Về việc đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, cáp treo, vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo, ven sông từ 12h ngày 22/7/2024 để ứng phó bão số 2.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lần cuối cùng về thăm quê hương Quan họ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lần cuối cùng về thăm quê hương Quan họ

Ngày 24/1/2022, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Ninh tự hào được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, chúc Tết xuân Nhâm Dần 2022. Đây cũng là lần cuối cùng nhân dân Bắc Ninh được đón bác Nguyễn Phú Trọng về với quê hương Bắc Ninh-Kinh Bắc.