Tang vật vi phạm bị bắt giữ
Tang vật vi phạm bị bắt giữ

Mới đây, tại Trạm kiểm soát liên hợp đường bộ cửa khẩu Khánh Bình, tỉnh An Giang, Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình, Cục Hải quan tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang phát hiện 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi xách 1 túi ni lông màu đen đi bộ vào đường dành cho phương tiện vận tải xuất cảnh mà không đi vào luồng dành cho hành khách xuất, nhập cảnh theo hướng từ Việt Nam về Campuchia.

Nhận thấy người đàn ông trên di chuyển qua khỏi khu vực làm thủ tục hải quan có biểu hiện nghi vấn, nên lực lượng kiểm soát đã mời người này vào khu vực kiểm tra hành lý của Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Khánh Bình để kiểm tra.

Qua hình ảnh máy soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi ni lông của người đàn ông mang theo có nhiều đồ vật bằng kim loại hình tròn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi ni lông có 371 vòng kim loại màu vàng, với trọng lượng khoảng hơn 1,2 kg.

Kết quả giám định cho thấy, số kim loại này là vàng. Ước tính trị giá khoảng trên 1,4 tỷ đồng.

Qua đấu tranh, người đàn ông này khai nhận tên là Tang Hour, sinh năm 1982, sinh sống tại thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.

Đối tượng Tang Hour cho biết, vận chuyển thuê số vàng trên cho một người đàn ông người Việt Nam về Campuchia, với tiền công 10 USD.

Lưc lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ đối tượng Tang Hourcùng tang vật vi phạm, để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

PV