Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh trung thu Trung Quốc tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ

Gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu (rằm tháng Tám âm lịch), thế nhưng trên thị trường đã tràn ngập các loại bánh trung thu nội địa, bánh nhập ngoại, bánh handmade. Đáng chú ý, ngoài những dòng bánh đắt tiền có giá từ vài trăm ngàn/hộp cho tới 1-2 triệu đồng/hộp thì trên thị trường còn xuất hiện bánh trung thu xuất xứ Trung Quốc giá rẻ chỉ 2.500 đồng cái.

Các dòng bánh trung thu giá siêu rẻ này được quảng cáo là bánh có xuất xứ từ Trung Quốc và rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Theo lời người bán quảng cáo, bánh trung thu này là hàng nội địa Trung Quốc, gồm các vị: bánh nhân vị cam, vị dâu, vị khoai môn, vị đào, trứng muối, thập cẩm, đậu xanh.

Bánh trung thu Trung Quốc tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ - Hình 1

Bánh trung thu Trung Quốc được rao bán tràn ngập trên thị trường

Người bán cũng khẳng định, loại bánh này ăn thơm, ngon, vị ngọt vừa phải và đặc biệt là có hạn sử dụng lên tới 120 ngày. Theo đó, khách đặt mua bây giờ có thể để ăn dần tới qua Tết Trung thu vẫn chưa hết hạn.

Trong vai một người muốn mua bánh trung thu Trung Quốc với số lượng lớn, PV được một đầu mối đổ buôn bán trung thu Trung Quốc ở Lào Cai tên Đào Thị Mỹ Duyên chào mời: “Bánh thơm ngon có nhiều vị, hạn sử dụng lại lên tới 120 ngày nên yên tâm tha hồ để nhé”.

Sau đó, chủ hàng tên Duyên cho hay, nếu lấy một thùng giá chỉ 350.000 đồng (một thùng có 123 chiếc bánh, tính ra bánh chỉ có giá khoảng 2.800 đồng/chiếc). Nhưng lấy từ 5 thùng trở lên giá sẽ còn 310.000 đồng/thùng (2.500 đồng/chiếc bánh).

Chủ hàng này khẳng định, lấy với số lượng càng lớn càng giá rẻ. Đặc biệt, nguồn cung bánh trung thu Trung Quốc tương đối lới nên muốn lấy bao nhiêu cũng đáp ứng đủ hàng. Theo đó, khách chỉ cần báo lấy số lượng hôm trước, hôm sau hàng sẽ được chuyển về tận nơi.

Tương tự, một chủ hàng đổ sỉ bánh trung thu Trung Quốc ở Hoài Đức (Hà Nội) tên Kiều Minh còn chia sẻ, bánh trung thu này mới về được khoảng nửa tháng nay, lại là hàng mới xuất hiện trên thị trường nên rất hút khách.

“Nếu tính cả số lượng bán buôn và bán lẻ, mỗi ngày tôi đổ buôn vài chục thùng, số lượng tiêu thụ tính ra cả 4.000-5.000 chiếc bánh”. Chị Kiều Minh nói và cho biết, bánh này khá nhỏ nhắn, rất vừa miệng nên chị em hay mua về cho các con ăn.

Ngoài loại bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có giá bán 2.500 đồng/chiếc, trên thị trường còn bày bán la liệt loại bánh trung thu Hong Kong với đặc điểm to như pizza, trọng lượng nặng tới gần 1kg.

Đáng chú ý, dù có trọng lượng khủng, lại được quảng cáo nhân được làm hoàn toàn bằng đậu đỏ và óc chó, song, bánh bán trên thị trường chỉ có giá 70.000-80.000 đồng/cái mua lẻ, mua buôn giá từ 45.000-50.000 đồng/cái tùy số lượng.

Khác với bánh trung thu nội địa Trung Quốc có hạn sử dụng tới 3 tháng, bánh trung thu Hong Kong chỉ có hạn sử dụng 15 ngày. Tuy nhiên, cả hai loại bánh này đều có giá rẻ này đang gây sốt trên thị trường, được người dân đua nhau mua về ăn.

Một số bà nội trợ đặt nghi vấn, với những loại bánh giá rẻ, bao bì nhãn mác lại toàn tiếng Trung Quốc như thế này liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.