Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3: Thanh tra Sở Y tế vào cuộc vụ quảng cáo về nạo, phá thai tại Phòng KĐK 168 Hà Nội

Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh về việc Phòn

Bài 1: Quảng cáo về nạo, phá thai: Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có vi phạm quy định?

Bài 2: Bị xử phạt vẫn ngang nhiên tái phạm?

THCL Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh về việc Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội - Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh (Km 12, QL1, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) quảng cáo nạo, phá thai có dấu hiệu sai quy định, vừa qua Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính cơ sở này 8 triệu đồng.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh) bị phạt 8 triệu đồng

Như đã phản ánh trước đó, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh) được biết đến là một trong số các cơ sở chèo kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo thổi phồng sự thật và tư vấn vượt quá phạm vi chuyên môn. Hàng ngày, trên website của phòng khám (//khamphukhoa168.com) vẫn quảng cáo rầm rộ các dịch vụ giải quyết vấn đề mang thai ngoài ý muốn cho chị em phụ nữ về nạo phá thai, như: “Không đau, tính nhân văn cao”, “An toàn đặt lên hàng đầu”, “Phục hồi nhanh hiệu quả cao”… việc quảng cáo này đang gây ra những suy nghĩ không tốt, ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư tưởng của giới trẻ về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Ngay sau khi báo phản ánh về sự việc, những thông tin quảng cáo về dịch vụ nạo phá thai có dấu hiệu sai quy định của pháp luật trên website //khamphukhoa168.com đã được “âm thầm” gỡ bỏ. Tuy nhiên, hoạt động sai quy định này đã không qua mắt được cơ quan chức năng.

Tiếp thu ý kiến báo phản ánh, ngày 8/9/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số 376/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội – Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh, số tiền 8 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên về mức độ vi phạm của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Chi nhánh Công ty TNHH Duy Thịnh), ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Đúng ra, nếu cơ sở tái phạm nhiều lần thì có thể tước giấy phép hoạt động. Thế nhưng, đây toàn là những lỗi nhỏ nên Thanh tra Sở chỉ xử phạt hành chính, không đủ điều kiện để tước giấy phép. Tới đây, nếu cơ sở tiếp tục tái phạm thì tùy vào mức độ vi phạm và số tiền phạt sẽ được nhân lên theo số lần vi phạm”.

Trước đó, hồi tháng 4/2013, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định xử phạt phòng khám này hơn 38 triệu đồng đối với 3 vi phạm. Thứ nhất là biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Thứ hai là quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế. Thứ ba là sử dụng bác sỹ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Ngoài ra, do quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, dùng những từ không cho phép của Luật Quảng cáo như “nhất”, “tốt nhất”, “số một”…,  phòng khám này đã bị Sở Y tế xử phạt 25 triệu đồng.

Tiếp đó là vụ việc xảy ra ngày 16/7/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Gia Huy – Lê Đại

 

Tin mới

Điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Sam Group
Điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Sam Group

Ngày 18/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hồ Chí Minh, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Sam Group (MSDN: 0317018246) theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 466/QD-CSKT Đ3 ngày 21/6/2024.

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang giải trình nguyên nhân cổ phiếu tăng trần liên tục
CTCP Xuất nhập khẩu An Giang giải trình nguyên nhân cổ phiếu tăng trần liên tục

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Facebook đã cho phép người dùng bình luận ẩn danh
Facebook đã cho phép người dùng bình luận ẩn danh

Nhiều người dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú khi có thể trải nghiệm tính năng bình luận ẩn danh trên mạng xã hội Facebook.

Quảng Ninh: Đẩy nhanh việc triển khai dự án Hồ chứa nước Đồng Dọng, Vân Đồn
Quảng Ninh: Đẩy nhanh việc triển khai dự án Hồ chứa nước Đồng Dọng, Vân Đồn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa làm việc với huyện Vân Đồn và các đơn vị liên quan để chỉ đạo thực hiện đầu tư dự án Hồ chứa nước Đồng Dọng, huyện Vân Đồn và bàn các giải pháp hỗ trợ, khôi phục kinh tế địa phương.

Ngân hàng chủ động tăng vốn, tạo đà phát triển bền vững
Ngân hàng chủ động tăng vốn, tạo đà phát triển bền vững

Tăng vốn điều lệ là một trong những vấn đề quan trọng và cách hữu hiệu nhất giúp ngân hàng tăng tỷ lệ an toàn vốn, đảm bảo an toàn hoạt động và là cơ sở để mở rộng hoạt động kinh doanh, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định 113/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật HTX 2023. Trong đó, nhiều chính sách của nhà nước về hỗ trợ phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định cụ thể.