Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Thâm nhập vào các đại lý kinh doanh máy lọc nước mang thương hiệu Kangen

“Em đã được vinh danh bên Nhật năm ngoái, vinh dự vào nhà chủ tịch Tập đoàn Enagic tại Nhật Bản. Ngoài những người như bọn em, nhiều anh em giới nghệ sĩ nổi tiếng cũng tham gia kể chuyện để được hưởng lợi từ phía Tập đoàn như Đ.T, Đ.V.H, L.G. H, họ đang được hưởng mức lương 10.000 USD/tháng trọn đời vì họ đi trước 10 năm rồi”, đó là những thông tin do người muốn mời chào phóng viên vào hệ thống kinh doanh cung cấp.

Hẳn bạn đọc còn nhớ, ở bài trước phóng viên (PV) Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hết sức quan trọng liên quan đến hình thức kinh doanh của Tập đoàn Enagic – đơn vị trực tiếp sản xuất máy lọc nước Kangen.

Theo đó, qua nhiều lần trao đổi bằng thư điện tử với đại diện của Tập đoàn tại Thái Lan, Nhật Bản, cả hai đơn vị này đều khẳng định hình thức kinh doanh của họ là mô hình kinh doanh MLM (tiếp thị đa cấp), hoa hồng từ việc giới thiệu, chia sẻ và bán sản phẩm cho người khác chính là phần thưởng và là thu nhập chính cho các đại lý.

Bên cạnh đó, đại diện của Enagic tại Thái Lan cũng cung cấp danh sách 05 đại lý chính thức của đơn vị này tại thị trường Việt Nam. Vậy thực hư việc kinh doanh của những đại lý tại Việt Nam này ra sao?

Nhiều cuộc hội thảo, nhiều pha khoe chiến tích thu nhập khi tham gia hệ thống của các thủ lĩnh bán máy lọc nước Kangen
Nhiều cuộc hội thảo, nhiều pha khoe chiến tích thu nhập khi tham gia hệ thống của các thủ lĩnh bán máy lọc nước Kangen

Tiếp cận tư vấn viên để nghe những lời có cánh

Trong vai người muốn tìm hiểu về sản phẩm và hơn hết muốn tham gia vào hệ thống kiếm tiền của nhóm, PV đã nhờ người mua sản phẩm để được có mặt tại địa điểm văn phòng có địa chỉ Số BT15 – C37 Bắc Hà, Khu đô thị mới Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đây là địa điểm thuộc nhóm của người phụ nữ có tên Tống Liên, một thủ lĩnh trong việc phân phối các sản phẩm máy lọc nước Kangen cho cấp dưới để hưởng hoa hồng. Tại đây PV được người phụ nữ tên Xuân tiếp đón và mời dùng thử nước uống – một sản phẩm được tạo ra từ máy lọc nước Kangen có model là K8.

Địa điểm này luôn trong trạng thái đóng cửa, chỉ khi nào có cuộc hẹn mới mở để tiếp khách
Địa điểm này luôn trong trạng thái đóng cửa, chỉ khi nào có cuộc hẹn mới mở để tiếp khách

Qua trao đổi, PV được người phụ nữ này cho biết, cơ chế tích lũy điểm thưởng dựa trên mã ID của máy mà khách hàng đã mua. Nghĩa là mỗi một sản phẩm sẽ có một ID (mã nhận dạng – PV) riêng, khi khách hàng mua sản phẩm, các đại lý sẽ nhập ID này lên hệ thống thông báo với Tập đoàn để lưu trữ thông tin nhằm mục đích thuận lợi cho việc trả hoa hồng nếu giới thiệu được khách hàng. Những thông tin của khách hàng bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng,… sẽ được Tập đoàn lưu giữ, khi phát sinh quyền lợi được hưởng thì Tập đoàn sẽ trực tiếp chuyển khoản thu nhập về tài khoản của khách hàng.

Theo người phụ nữ tên Xuân cung cấp, mô hình kinh doanh mà Tập đoàn này đang áp dụng là mô hình kinh doanh 8 điểm đã được bảo hộ trên toàn thế giới và đây không phải là mô hình kinh doanh đa cấp. Với một chiếc máy bán ra với giá 143 triệu, bên hãng Enagic sẽ cho khách hàng 8 điểm hoa hồng tương đương với 54%. Tuy nhiên, phía nhà máy sẽ không cho hết 54% một lúc mà là khi nào vị khách đó mời đủ 8 người vào hệ thống sẽ được hưởng 54% giá trị ban đầu mua máy gọi là quyền lợi đi kể chuyện.

Phương thức trả thưởng sẽ được hãng trả trực tiếp vào tài khoản của khách hàng dựa trên những thông tin đăng ký ban đầu. Ngoài ra từ người thứ 9 trở đi người giới thiệu sẽ được thêm 200USD/sản phẩm kèm với đó là những mức thưởng được hứa hẹn lên đến 12.000USD/tháng.

“Áp dụng công cụ kinh doanh này em Xuân hiện đang có thu nhập là 5.000USD/tháng trọn đời mà không phải làm gì, kể cả khi chết đi, người thân vẫn được hưởng số tiền này”. Người phụ nữ này chia sẻ.

Để mời được khách vào hệ thống kinh doanh của mình, nhiều thông tin cũng như những pha trình diễn về công dụng sản phẩm được người phụ nữ này thể hiện
Để mời được khách vào hệ thống kinh doanh của mình, nhiều thông tin cũng như những pha trình diễn về công dụng sản phẩm được người phụ nữ này thể hiện. Ảnh: Cắt từ clip

Người phụ nữ này còn hào hứng cho biết, năm ngoái đã được vinh danh bên Nhật, còn vào tận nhà để gặp gỡ chủ tịch Tập đoàn Enagic. “Ngoài những người như bọn em, nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng tham gia kể chuyện để được hưởng lợi từ phía Tập đoàn như Đ. T, Đ.V.H, L. G. H. Hiện họ đang được hưởng mức lương 10.000 USD/ tháng trọn đời, vì họ đi trước 10 năm rồi”. Người phụ nữ này cho biết thêm.

Ngay sau khi cuộc tư vấn về quyền lợi nếu tham gia hệ thống kết thúc, nhân viên này còn làm các thí nghiệm để chứng minh các đặc tính của nước như: Nước Kangen giàu tính kiềm tự nhiên và khoáng chất tự nhiên, cùng với hydrogen hoạt tính có tác dụng thanh lọc độc tố, làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị bệnh như: ung thư, tiểu đường, gout, béo phì, bệnh đường ruột,…

Được biết, cũng chính tại địa điểm này, nhóm của Tống Liên đã mời được rất nhiều người tham gia vào hệ thống, trong đó có người mà PV đã nhờ để tiếp cận cơ sở này. Theo lời vị khách này, sau khi tiếp cận thông tin và đồng ý tham gia mua máy, nhóm này đưa khách hàng đến Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen Hoàn Nguyên tại Hà Nội tại địa chỉ Số 10 BT8, khu đô thị An Hưng, phương Dương Nội, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội để nhận máy. Tại đây, người mua hàng được nhân viên của Công ty này nhập mã ID để mở mã cho khách hàng, xuất hóa đơn và giao hàng cho khách.

Đại lý chính thức phủ nhận hình thức kinh doanh đa cấp

Nhằm tìm hiểu đa chiều, khách quan về hàng loạt các thông tin liên quan đến việc 05 đại lý của Tập đoàn Enagic tại Việt Nam có phải là hoạt động kinh doanh đa cấp hay không? Phóng viên đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen Hoàn Nguyên tại Hà Nội.

Tại đây, vị đại diện này cho biết hiện đơn vị này có hai cơ sở chính là Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Kangen Hoàn Nguyên hiện nay có trụ sở chính tại địa chỉ 68 Đường 30/4, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TP. HCM, và một chi nhánh đại diện tại Số 10 BT8, Khu đô thị An Hưng, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Ngoài hai địa chị trên, phía Công ty không hề có bất cứ văn phòng hay chi nhánh nào khác.

Công ty hiện nay chủ yếu đang kinh doanh các sản phẩm máy lọc nước Kangen từ nhà sản xuất Enagic International Co.Ltd và nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Kangen Hoàn Nguyên là doanh nghiệp độc lập và tách biệt khỏi tập đoàn Enagic, việc kinh doanh mua bán hàng hóa của Công ty có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu chứng minh (tờ khai hải quan, Invoice, Packinglist, Bill, giấy nộp thuế vào ngân sách nhà nước).

Đo
Chi nhánh Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Kangen Hoàn Nguyên tại Hà Nội khẳng định đơn vị mình chỉ đơn giản nhập máy và bán máy thông thường

Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của nhà nước và được hải quan kiểm tra hàng đủ điều kiện thì mới cho thông quan, do đó những sản phẩm máy lọc nước đang được công ty bán ra thị trường đều hợp pháp.

Khi được hỏi về việc: Khi khách hàng mua máy, bên Công ty có mở cho họ một ID và khi vị khách hàng này giới thiệu được người mua sản phẩm thì bên Thái Lan có trả cho họ một khoản hoa hồng, vậy vai trò của Công ty ở đây là gì? Vị đại diện này cho biết: “Bên tôi là một đơn vị tách biệt độc lập với Enagic, chỉ đơn thuần là đơn vị nhập máy và bán máy, không phải là đơn vị trả hoa hồng hay gì cả”.

Vị đại diện này cũng nhấn mạnh, vì lợi nhuận cho mỗi máy lọc nước không cao, do đó phía công ty không tuyển nhân viên kinh doanh cũng như không có bộ phận kinh doanh nên không trả bất kỳ khoản hoa hồng hay chiết khấu nào cho việc mua máy, nên không có chuyện Công ty bán hàng đa cấp và trả thưởng theo mô hình kim tự tháp.

“Khi mua máy thì Công ty đăng ký với hãng để bảo hành máy, bên phía Công ty chỉ có mua máy và gửi mẫu để bảo hành máy. Còn tất cả những việc khác (chi trả hoa hồng, mở ID,…) thì bên chúng tôi không biết.” – đại diện Công ty này cho biết.

Ngoài ra, đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Kangen Hoàn Nguyên tại Hà Nội cũng cung cấp một tập giấy tờ liên quan đến các hoạt động của Công ty cho phóng viên nắm được.

Vậy đâu là sự thật? Liệu rằng hoạt động của các chi nhánh của Tập đoàn Enagic tại Việt Nam có phải là hoạt động kinh doanh thông thường hay là chiêu qua mắt tinh vi đối với các cơ quan chức năng để thực hiện hành vi kinh doanh đa cấp? Liệu có dấu hiệu trốn thuế từ các khoản thu nhập hoa hồng từ các hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép? Tạp chí Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục cung cấp tới bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

(Còn nữa)

T.A

Bài liên quan

Tin mới

UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão
UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão

Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa trao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD) 700 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ và người khuyết tật để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi ở tỉnh Yên Bái. Đây là hỗ trợ ban đầu trong nỗ lực của UNDP nhằm giúp chính phủ và người dân phục hồi sau trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 3 thập kỷ qua.

Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh
Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ
Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ

 Tại Văn bản số 1629/SNN-CNTYTS, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, khôi phục thủy sản sau mưa lũ.

TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên bốn hạn mức công nhận đất
TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên bốn hạn mức công nhận đất

Sở Tài Nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình UBND TP. Hồ Chí Minh về quyết định quy định hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 và từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế. 

Apple chính thức phát hành iOS 18 cho người dùng iPhone trên toàn cầu
Apple chính thức phát hành iOS 18 cho người dùng iPhone trên toàn cầu

iOS 18 mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý, từ âm thanh khi bật/tắt nguồn đến khả năng tính toán trên ứng dụng Ghi chú. Hãy cùng khám phá hơn 20 tính năng mới mà bạn nên biết và trải nghiệm ngay hôm nay.