Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Có dấu hiệu bất thường liên quan đến công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viên Sản Nhi Bắc Giang

Cẩu thả từ khâu tiếp đón bệnh nhân, bác sĩ kê đơn biệt dược, hướng dẫn bệnh nhân ra hiệu thuốc được chỉ định để mua thuốc, có dấu hiệu móc ngoặc giữa bác sĩ kê đơn và nhà thuốc bên ngoài bệnh viện,… đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Hẳn bạn đọc còn nhớ, ở bài trước phóng viên (PV) Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã cung cấp tới độc giả những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của căng tin Hà Dư nằm trong khuôn viên bệnh viện.

Theo đó, nhiều hoạt động kinh doanh trái quy định đã được PV ghi nhận tại đây như: Bán thuốc khi không được phép; công khai bán các sản phẩm sữa, vú ngậm nhân tạo ngay tại cơ sở y tế,… ở bài viết tiếp theo Tạp chí Thương hiệu và Công luận tiếp tục thông tin tới độc giả những dấu hiệu bất thường liên quan đến công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đặt tại
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đặt tại đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang

Cẩu thả ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân

Phóng viên đã có mặt tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang để trải nghiệm các dịch vụ khám chữa bệnh.

Không như các bệnh viện khác, tại đây, chúng tôi không thấy đội ngũ hướng dẫn bệnh nhân. Rảo bước tới quầy tiếp đón đặt giữa sảnh tầng 1 nhà A của bệnh viện, sau khi mua 1 sổ khám bệnh với giá 5.000 đồng, điền đầy đủ thông tin trên sổ, nhân viên yêu cầu đọc tên tuổi địa chỉ rồi nói rõ mong muốn được khám phụ khoa, nhân viên nhập thông tin vào hệ thống của bệnh viện, đồng thời giao cho một tờ giấy trong đó đã ghi đầy đủ những thông tin cần thiết của bệnh nhân để ra quầy đóng tiền.

Cần tờ giấy trên tay, nhìn thông tin không đúng với tên họ của mình, chúng tôi yêu cầu nhân viên này sửa và in lại tờ khác. Nhân viên này chỉ gạch phần tên họ sai, đính chính trực tiếp trên phiếu đã giao cho bệnh nhân. Vậy là thông tin đã được đính chính trên phiếu đóng tiền, chỉ khác là trên phiếu ghi giới tính là “Nam” vẫn được giữ nguyên.

Ẩu ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân
Ẩu ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự cẩu thả ngay từ khâu tiếp nhận thông tin ban đầu của bệnh nhân tại bệnh viện sẽ gây khó khăn cho việc thăm khám điều trị và đặc biệt là giải quyết các chế độ bảo hiểm. Bởi, theo Quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh và giải quyết các chế độ liên quan của Bộ Y tế nêu rõ: “Bảng chỉ tiêu dữ liệu về trạng thái khám bệnh, chữa bệnh (Bảng check-in): Được cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sử dụng để cung cấp thông tin phục vụ việc thông báo về trạng thái khám bệnh, chữa bệnh của người bệnh trên Cổng Tiếp nhận dữ liệu thuộc Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế của cơ quan bảo hiểm xã hội.” Nếu thông tin cung cấp không chuẩn, sẽ rất phiền phức cho bệnh nhân trong việc giải quyết các chế độ sau này.

Sau khi đóng tiền khám, cầm tờ phiếu đóng tiền lên tầng 2 để trực tiếp thăm khám.

Có mặt tại phòng khám A202, trên bảng đề ca trực là bác sĩ Hằng, bác sĩ Linh. Khi người bệnh (PV) vào phòng khám, ghi nhận được hình ảnh bác sĩ đang giao đơn thuốc cho bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn bệnh nhân ra cổng rẽ trái tới hiệu thuốc Hùng Thanh để mua thuốc.

Lúc PV có mặt, vị bác sĩ này đang hướng dẫn cho bệnh nhân ra nhà thuốc Hùng Thanh để mua thuốc
Lúc phóng viên có mặt, vị bác sĩ này đang hướng dẫn cho bệnh nhân ra nhà thuốc Hùng Thanh để mua thuốc. Ảnh Cắt từ Clip.

Bác sĩ kê đơn trên tờ lịch, hướng dẫn bệnh nhân ra cửa hàng mua thuốc

Sau khi làm hết các thủ tục thăm khám theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh (PV) được bác sĩ Trần Thị Hằng kê đơn. Và, cũng như bệnh nhân lúc trước, PV được vị bác sĩ này hướng dẫn ra hiệu thuốc Hùng Thanh để mua thuốc.

Nhà thuốc Hùng Thanh đặt bên phía tay trái cổng bệnh viện
Nhà thuốc Hùng Thanh đặt bên phía tay trái cổng bệnh viện

Có mặt tại hiệu thuốc Hùng Thanh lúc bấy giờ, ngoài PV còn khoảng 5 người nữa, trên tay đều cầm sổ khám bệnh ghi đơn thuốc tại đây.

Tiếp cận một số người mua thuốc, PV được biết tất cả những người này đều được bác sĩ thăm khám bệnh tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang chỉ định ra hiệu thuốc này để mua thuốc.

Đáng chú ý, trong số những người đứng đợi mua thuốc cùng PV lúc bấy giờ còn có một người cầm tờ lịch bên trong là nội dung đơn thuốc do một bác sĩ tên Thắng của bệnh viên kê để ra nhà thuốc này mua hàng.

Đơn thuốc này được bác sĩ Thắng trong bệnh viện kê trên tờ lịch, dặn người nhà bệnh nhân ra nhà thuốc Hùng Thanh để mua
Đơn thuốc này được bác sĩ Thắng trong bệnh viện kê trên tờ lịch, dặn người nhà bệnh nhân ra nhà thuốc Hùng Thanh để mua. Ảnh Cắt từ clip.

Ghi nhận chỉ trong thời gian ngắn, hơn chục người đứng xếp hàng mua thuốc khiến không khí bên trong cửa hàng thuốc ngày càng nhộn nhịp hơn, trên tay người nào cũng cầm theo sổ khám bệnh của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang bên trong sổ ghi đơn thuốc của bác sĩ kê đơn. Mặc dù đếm nhanh xung quanh bệnh viện có hàng chục hiệu thuốc lớn, nhưng những người này đều được bác sĩ hướng dẫn: “Ra khỏi bệnh viện rẽ trái đến hiệu thuốc Hùng Thanh”.

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều sổ khám bệnh ghi đơn thuốc từ bệnh viện được đặt trên bàn quầy thuốc. Ảnh: Cắt từ clip
Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều sổ khám bệnh ghi đơn thuốc từ bệnh viện được đặt trên bàn quầy thuốc. Ảnh: Cắt từ clip

Cần phải nói thêm rằng, trong đơn thuốc được bác sĩ Hằng kê có thuốc Bilclamos (trong đơn thuốc ghi là Bilclamox) – một loại biệt dược nhập từ Ấn Độ mà nhiều hiệu thuốc hiện nay đã không bán. Thành phần chính của loại thuốc này là Amoxicillin và Acid clavulanic mà rất nhiều loại thuốc khác có.

Theo quy định của Bộ Y tế, một trong các tiêu chuẩn của một đơn thuốc hợp lý là tên thuốc phải được ghi bằng tên gốc để tránh bị nhầm lẫn khi có nhiều tên thuốc na ná như nhau, hoặc dùng trùng lặp nhau trong cùng một đơn (toa) gây ra tai biến quá liều, đồng thời để có thể dễ dàng thay thế cho nhau và lựa chọn loại thuốc nào cùng chung tác dụng dược lý.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng thuốc đều không thể phân biệt và hiểu được ý nghĩa của việc kê đơn bằng tên gốc hay tên biệt dược của thuốc. Và, việc kê đơn theo thuốc biệt dược đồng nghĩa với việc người bệnh phải mua đúng loại thuốc đó với giá rất đắt, trong khi đó nếu kê bằng tên gốc, bệnh nhân sẽ có sự lựa chọn phong phú và phù hợp hơn với túi tiền của mình bởi thuốc gốc thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với thuốc biệt dược.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần lấy tiêu chí khỏi bệnh và vì người bệnh lên trên hết, chứ không nhất thiết cứ phải là  biệt dược, thuốc đắt tiền mới chữa khỏi bệnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của bệnh nhân mà còn tác động không nhỏ đến ngành sản xuất dược phẩm ở nước ta cũng như đến khả năng tiếp cận các loại thuốc thiết yếu, thuốc gốc của người dân. Vấn đề này càng mang tính thời sự hơn khi mà xu hướng tăng giá thuốc, đặc biệt là các loại thuốc ngoại nhập hiện đang được dư luận toàn xã hội rất quan tâm.

Câu hỏi đặt ra là: Có hay không dấu hiệu "bắt tay" giữa bác sĩ kê đơn và nhà thuốc này hay không? Câu trả lời xin nhường lại cho các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

Ở bài viết tiếp theo, PV tiếp tục cung cấp tới bạn đọc những thông tin liên quan đến công tác cán bộ và hoạt động mua sắm tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

(Còn nữa)

T.A

Bài liên quan

Tin mới

Đưa nguồn hàng lên kệ siêu thị, mở rộng phân phối, tiết giảm chi phí trung gian
Đưa nguồn hàng lên kệ siêu thị, mở rộng phân phối, tiết giảm chi phí trung gian

Chiều ngày 17/9, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Festival Huế 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành năm 2024”.

Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 cho các tỉnh bão lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng
Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 cho các tỉnh bão lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định về việc phân bổ kinh phí đợt 1 để hỗ trợ đồng các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra với số tiền 27,5 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ số tiền các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã quyên góp ủng hộ gửi về Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Gia Lai: Cục QLTT tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Gia Lai: Cục QLTT tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa diễn ra Lễ phát động Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 33.000.000 đồng cùng hơn 500 đơn vị sản phẩm hỗ đã được Cục QLTT Gia Lai chuyển đến cơ quan chức năng, góp phần hỗ trợ đồng bào miền Bắc…

Lào Cai: Phát sóng điện thoại cho 100% các xã sau mưa lũ
Lào Cai: Phát sóng điện thoại cho 100% các xã sau mưa lũ

Ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão từ ngày 7 - 16/9/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gây nhiều thiệt hại nặng nề về người, nhà ở, sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng; ước thiệt hại sơ bộ trên 3.235 tỷ đồng.

Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt
Chứng khoán phiên chiều 17/9: Nhà đầu tư mạnh tay bắt đáy, VN-Index tăng vọt

Đà khởi sắc bất ngờ ở nhiều mã bluechip với sự dẫn dắt của VHM, cùng lực cầu bắt đáy gia tăng ở các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, công ty chứng khoán đã giúp VN-Index có phiên hồi phục gần 20 điểm.

Bắc Ninh khẩn trương xử lý các điểm “nóng” gây ô nhiễm môi trường, gắn trách nhiệm người đứng đầu
Bắc Ninh khẩn trương xử lý các điểm “nóng” gây ô nhiễm môi trường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2024 của UBND tỉnh diễn ra sáng nay, 17/9.