Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Kế hoạch số 478/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Theo đó, đối tượng, điều kiện, mức hưởng, thời gian áp dụng, hồ sơ, trình tự thủ tục hỗ trợ thực hiện theo quy định tại  số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Việc hỗ trợ bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, nhằm hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai Kế hoạch tới các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; phối hợp tuyên truyền, giải đáp trong quá trình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động theo quy định. Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc tổ chức triển khai hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định của các địa phương; kịp thời hướng dẫn hoặc đề xuất UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận hồ sơ, rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ, thực hiện chỉ trả hỗ trợ trong 3 ngày làm việc sau khi UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện các thủ tục hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1 (đang điều trị, đang cách ly), lập danh sách các trường hợp F0, F1 đủ điều kiện hưởng chính sách gửi UBND tỉnh để tổ chức chi trả đầy đủ các chế độ hỗ trợ theo quy định.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn cho người sử dụng lao động, người lao động đủ điều kiện được hỗ trợ thực hiện các thủ tục, hồ sơ liên quan tới việc xác nhận về bảo hiểm xã hội. Triển khai thực hiện việc giảm mức đóng Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với người lao động và người sử dụng lao động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo quy định.

Các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động căn cứ vào danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người lao động ngừng việc được hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19 được UBND tỉnh phê duyệt, thực hiện chi trả cho người lao động đúng đối tượng, trong vòng 02 ngày kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ. 

Các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện việc hỗ trợ cho các đối tượng theo đúng quy định; xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Kế hoạch triển khai của UBND tỉnh.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.