Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, thực hiện đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 503/BTNMT-KSONMTngày 23/01/2024 về tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 37/TTr-STNMT ngày 25/01/2024.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí, sắp xếp lực lượng tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, chủ động phòng ngừa và huy động các nguồn lực để tổ chức xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường (nếu có) nhanh chóng, hiệu quả; báo cáo kịp thời tới các cơ quan chuyên trách ứng phó các sự cố liên quan (phòng chống cháy nổ, hóa chất, tràn dầu, vận chuyển hàng nguy hiểm,…); phối hợp trong công tác ứng phó, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sự cố.

Tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý triệt để chất thải phát sinh trên địa bàn, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực công cộng, khu vực chợ, khu dân cư tập trung, khu du lịch văn hóa, khu vui chơi, giải trí và chất thải tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh khối lượng chất thải lớn; tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo quy định; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe của nhân dân.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban và UBND các xã, phường, thị trấn; tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu giữ và chuyển giao triệt để các loại chất thải rắn sinh hoạt phát sinh; tăng cường tuyên truyền cho du khách, người dân các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo văn bản số 9368/BTNMT-KSONMT ngày 02/12/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về hướng dẫn kỹ thuật phân loại chất thải rắn sinh hoạt; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe của nhân dân.

Chỉ đạo các đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn quản lý chủ động phương tiện, dụng cụ, nhân lực để thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn quản lý đến khu vực xử lý theo quy định; thông báo rộng rãi về thời gian, địa điểm, tần suất và tuyến thu gom rác thải sinh hoạt tại các điểm dân cư. Tuyệt đối không để tình trạng ứ động rác thải, phế thải gây ảnh hưởng cảnh quan môi trường.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra công tác thu gom, tập kết, vận chuyển rác thải sinh hoạt và công tác vệ sinh môi trường ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị trúng thầu thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn quản lý thực hiện rà soát, nâng cấp, cải tạo các phương tiện vận chuyển của đơn vị, đảm bảo trong quá trình vận chuyển không làm đổ, rơi vãi nước rỉ rác từ các xe ra các tuyến đường vận chuyển về Bãi chôn lấp của Công ty TNHH Kbec Vina gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, giám sát các phương tiện thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện về Bãi chôn lấp của Công ty TNHH Kbec Vina, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, cập nhật và giám sát chặt chẽ các dự án, cơ sở có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường thông qua các hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục và các biện pháp xử lý phù hợp khi thông số vượt quy chuẩn cho phép.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty TNHH KBEC Vina phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tỉnh và các đơn vị thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt để sắp xếp, bố trí nhân lực, phương tiện tiếp nhận, xử lý lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn tỉnh do các đơn vị thu gom, vận chuyển đến, không để xảy ra tình trạng ứ đọng rác thải sinh hoạt, gây ảnh hưởng cảnh quan môi trường của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.