Cán bộ Cục Thuế tỉnh tiếp nhận hồ sơ đề nghị gia hạn qua phương thức điện tử
Cán bộ Cục Thuế tỉnh tiếp nhận hồ sơ đề nghị gia hạn qua phương thức điện tử

Trong đó, 1.173 hồ sơ đề nghị gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng với số tiền 662 tỷ đồng; 989 hồ sơ đề nghị gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền 906 tỷ đồng; 63 hồ sơ đề nghị gia hạn tiền thuê đất với số tiền 14 tỷ đồng; 14 hồ sơ đề nghị gia hạn tiền thuế của hộ kinh doanh với số tiền 357 triệu đồng.

Nghị định số 64/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024. Đây là lần thứ 6 Chính phủ đưa ra chính sách này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Để đảm bảo quyền lợi, Cục Thuế tỉnh đề nghị người nộp thuế khẩn trương nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho cơ quan Thuế chậm nhất ngày 30/9/2024.

Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động sản xuất và kinh doanh thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất lần đầu hoặc thay thế khi phát hiện có sai sót cho cơ quan Thuế quản lý trực tiếp bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan Thuế hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.

Giấy đề nghị được gửi một lần cho toàn bộ số thuế, tiền thuê đất phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn. Người nộp thuế nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định về quản lý thuế.

PV