iPhone 16 và iPhone 16 Plus tại sự kiện
iPhone 16 và iPhone 16 Plus tại sự kiện "It's Glowtime" diễn ra rạng sáng ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam).

Trên blog ngày 23/10, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của công ty nghiên cứu thị trường TF International Securities cho biết: Apple đã điều chỉnh đơn hàng sản xuất điện thoại, các mẫu bị ảnh hưởng đa số là iPhone 16 và 16 Plus.

Theo đó, việc cắt giảm sản lượngnhiều nhất vào quý IV/2024. “Đối tác Apple sẽ xuất xưởng  80 triệu iPhone 16, giảm 8 triệu so với kế hoạch và 4 triệu so với iPhone 15 năm trước. Trong quý I/2025, số lượng iPhone được lắp ráp giảm 3 triệu máy còn 45 triệu máy, quý II/2025 tiếp tục giảm 2 triệu máy còn 39 triệu máy”, Ming- Chi Kuo ước tính.

Ming- Chi Kuo đánh giá, doanh số iPhone 16 sẽ giảm vào nửa đầu năm 2025 do nhu cầu giảm kết hợp sự ra mắt của iPhone SE 4 với giá cả phải chăng. Chính vì thế việc cắt giảm là có lý do.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo The Information, Apple được cho là cũng đang cắt giảm đơn hàng Vision Pro và có thể ngừng sản xuất hoàn toàn vào cuối năm nay. Một số công nhân của đơn vị đối tác - nơi chọi trách nhiệm lắp rắp Vision Pro tiết lộ họ đang "sản xuất khoảng một nửa số lượng sản phẩm mỗi ngày so với thời kỳ cao điểm".

"Việc Apple thu hẹp quy mô sản xuất Vision Pro là chiến lược hợp lý", Jacob Bourne, nhà phân tích công nghệ của Emarketer, nói với Business Insider. "Mức giá và sức hấp dẫn của sản phẩm đối với người tiêu dùng hiện không cao".

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề trên.

PV (t/h)