Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ADB dự báo GDP năm 2021 của Việt Nam chỉ tăng 2%

Thông số trên được Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB phát ra dựa trên những phân tích về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Ngân hàng Phát triển Châu Á vừa phát hành ấn bản bổ sung cho báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO) 2021, trong đó điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực Châu Á đang phát triển, gồm 46 nền kinh tế thành viên đang phát triển của ADB, đặc biệt là tiếp tục điều chỉnh mạnh tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021.

Tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam ở mức âm 6,2% trong quý III/2021 do tác động nghiêm trọng của Covid-19. Điều này đã kéo tăng trưởng GDP 09 tháng đầu năm xuống mức thấp lịch sử, chỉ đạt 1,4%. Tình trạng thiếu việc làm đã làm giảm sức cầu trong nước, cũng như giãn cách xã hội đã gây ra tình trạng thiếu hụt lao động ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong quý III.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Thương mại duy trì tăng trưởng với thặng dư khiêm tốn 225 triệu USD trong 11 tháng đầu năm. Việc tiêm vaccine nhanh chóng vào tháng Chín và tháng 10 dường như đã giúp làm chậm sự lây lan của virus, nhưng sự gia tăng mạnh của các trường hợp mắc mới vẫn buộc một số tỉnh phải khôi phục lại các hoạt động ngăn chặn.

Triển vọng kinh tế phục hồi mạnh mẽ trong quý IV bị phủ bóng bởi tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao, hạn chế đi lại tiếp tục được duy trì ở một số tỉnh và nguồn cung lao động hạn chế ở các thành phố trọng điểm. Hơn nữa, việc giải ngân vốn đầu tư công chậm chạp sẽ cản trở mục tiêu thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Dự báo tăng trưởng cho năm 2021 do đó được điều chỉnh giảm từ 3,8% (trong dự báo của ADO cập nhật đưa ra vào tháng Chín) xuống 2%. Dự báo tăng trưởng năm 2022 được duy trì không đổi ở mức 6,5%, nhờ việc mở rộng phạm vi tiêm chủng có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng GDP.

Nhu cầu thấp hơn ở Việt Nam dự báo sẽ giữ lạm phát ở mức 2,2% vào năm 2021, thấp hơn so với dự báo trước đó (dự báo ở mức 2,8% trong ADO cập nhật đưa ra vào tháng Chín), nhưng dự báo cho năm 2022 được điều chỉnh lên 3,8% (từ mức 3,5% đưa ra vào tháng Chín) do dự kiến ​​sẽ tiếp tục có biến động giá cả trên thế giới và những tác động từ lạm phát gia tăng ở các nền kinh tế tiên tiến.

Quyền chuyên gia Kinh tế trưởng của ADB, ông Joseph Zveglich, Jr., nhận định: “Tiến triển đều đặn của Châu Á đang phát triển trong việc ứng phó Covid-19, thông qua các đợt tiêm chủng được tiếp tục triển khai và việc ứng dụng các biện pháp ngăn chặn có tính chiến lược hơn, đã giúp thúc đẩy triển vọng tăng trưởng hồi đầu năm. Tuy nhiên, các đợt bùng phát mới trong quý III đã khiến tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội bị chững lại, và sự xuất hiện của biến thể Omicron đang dẫn đến tình trạng bất định mới. Những nỗ lực phục hồi gần đây sẽ phải tính đến các diễn biến này”.

Triển vọng tăng trưởng năm 2021 của Đông Nam Á được điều chỉnh giảm 0,1 điểm phần trăm, xuống còn 3% trong năm nay, khi các nền kinh tế trong tiểu vùng áp đặt những hạn chế có trọng điểm để ứng phó với biến thể Delta của Covid-19. Dự báo tăng trưởng cho năm sau được tăng lên 5,1%, khi các nền kinh tế dự kiến sẽ tiếp tục nới lỏng hạn chế nói chung và phục hồi các hoạt động kinh tế.

Lạm phát trong khu vực được dự báo vẫn nằm trong tầm kiểm soát, ở mức 2,1% vào năm 2021 và 2,7% trong năm 2022, cho phép thực hiện chính sách tiền tệ thích ứng hơn và hỗ trợ các nỗ lực phục hồi đại dịch.

ADO là ấn phẩm kinh tế thường niên hàng đầu của ADB, được phát hành vào tháng Tư hàng năm, với bản Cập nhật được công bố vào tháng Chín hàng năm và các ấn bản bổ sung tóm tắt được công bố định kỳ trong tháng Bảy và tháng 12 hàng năm. Châu Á đang phát triển gồm tới 46 nền kinh tế thành viên đang phát triển của ADB.

Theo chuyên gia kinh tế Việt Nam, GDP năm 2021 tăng trưởng dương đã là thành quả to lớn trong điều hành hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống của Chính phủ. Nhiều nước có nền kinh tế phát triển, GDP tăng trưởng âm. Vì thế, chúng ta cần nỗ lực để năm 2022, con số tăng trưởng được như dự kiến.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

‘Công viên thiện nguyện’ - nhiều mảnh đời khó khăn đã được kết nối, sẻ chia
‘Công viên thiện nguyện’ - nhiều mảnh đời khó khăn đã được kết nối, sẻ chia

Với mục đích tạo một không gian sinh hoạt, gắn kết giữa chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các trường hợp khó khăn trên địa bàn, thời gian qua, nhiều địa phương của TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã thành lập mô hình “Công viên thiện nguyện”.

Quảng Bình phê duyệt quy hoạch phát triển đô thị xã An Thủy
Quảng Bình phê duyệt quy hoạch phát triển đô thị xã An Thủy

Tỉnh Quảng Bình vừa chính thức phê duyệt Quy hoạch phân khu phát triển đô thị xã An Thủy, huyện Lệ Thủy theo Quyết định số 2604/QĐ-UBND, với tỷ lệ 1/2.000.

Bạc Liêu bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024
Bạc Liêu bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường lĩnh vực an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

Vietnam Airlines Group mở bán lần đầu 1,5 triệu vé giai đoạn từ ngày 13/01 - 12/02/2025
Vietnam Airlines Group mở bán lần đầu 1,5 triệu vé giai đoạn từ ngày 13/01 - 12/02/2025

Theo Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/01 - 12/02/2025 (tức ngày 14 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng).

Bình Dương xây dựng hơn 3.000 căn nhà ở xã hội gần 4 khu công nghiệp
Bình Dương xây dựng hơn 3.000 căn nhà ở xã hội gần 4 khu công nghiệp

Hơn 3.000 căn nhà ở xã hội được xây dựng ở gần 4 khu công nghiệp của TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gồm: VSIP II, Phú Tân, Đồng An 2 và Mỹ Phước 3.

Hãng Vietjet Air mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/1/2025 đến 12/2/2025
Hãng Vietjet Air mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/1/2025 đến 12/2/2025

Thông tin từ Vietjet Air cho biết, nhằm phục vụ người dân và du khách lên kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025. Hãng sẽ mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/1/2025 đến 12/2/2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.