Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8h sáng nay, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo lịch tuyển sinh, 8h ngày 17/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đó, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Cổng thông tin của Bộ GD-ĐT bằng cách truy cập vào website: //tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/ và nhập thông tin số báo danh, mã xác nhận và bấm tra cứu.

Sau khi hoàn tất tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 trên hệ thống website Bộ GD-ĐT quy định, nếu nhận thấy điểm thi có sự bất thường, kết quả có nhiều khác biệt so với kết quả ước tính được trước đó, thí sinh có thể cân nhắc làm đơn phúc khảo.

Thí sinh nộp đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi. Bắt đầu từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2024 sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo. Chậm nhất vào ngày 12/8/2023, thí sinh có đơn xin phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT,  từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT không giới hạn số lần.

8h hôm nay, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
8h hôm nay, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8/2024 thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Thời gian chậm nhất là 17h ngày 19/8/2024, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Do đó, các thí sinh nếu như trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống trước ngày 28/8/2024.

Đối với các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, việc xác nhận trên hệ thống cũng là một yêu cầu bắt buộc. Nếu như không xác nhận, có thể thí sinh sẽ bỏ lỡ cơ hội học tập từ trường đại học đó. Sau khi xác nhận, các thí sinh sẽ không được xét thêm các nguyện vọng phía sau.

Năm nay, cả nước có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Kỳ thi diễn ra ngày 27 - 29/6 với 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và tổ hợp môn lựa chọn Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân).

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Cụ thể, về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu.

Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006; có độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao. Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh một cách công bằng và chính xác.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lần đầu cả nước thi tốt nghiệp THPT không có điểm 10 môn Toán
Lần đầu cả nước thi tốt nghiệp THPT không có điểm 10 môn Toán

Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước không có thí sinh đạt điểm 10 môn Toán.

Hải Dương quyết định chủ chương đầu tư xây dựng Khu hành chính tập trung tỉnh
Hải Dương quyết định chủ chương đầu tư xây dựng Khu hành chính tập trung tỉnh

HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII vừa ban hành nghị quyết số 41/NQ-HĐND quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trụ sở làm việc Khối các sở, ban, ngành của tỉnh thuộc Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương.

Cách đăng ký cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử
Cách đăng ký cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 46/2024/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Đề xuất phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng
Đề xuất phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng cam kết tại Hiệp định CPTPP.

Xét xử phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông chủ Việt Á Phan Quốc Việt
Xét xử phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông chủ Việt Á Phan Quốc Việt

Ngày 17/7, Tòa án Quân sự Trung ương mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến kit xét nghiệm Việt Á xảy ra tại Học viện Quân y, Công ty CP công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á) và một số đơn vị liên quan.

Nhiệt điện Quảng Ninh báo lãi quý II/2024 giảm 35,4%
Nhiệt điện Quảng Ninh báo lãi quý II/2024 giảm 35,4%

Thị trường kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II/2024 của QTP sẽ tích cực hơn nhờ mùa cao điểm và hiện tượng El Nino, nhưng thực tế là ngược lại do sản lượng và giá bán điện QTP giảm, trong khi giá nhiên liệu đầu vào tăng.