Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tám tháng năm 2022, Đồng Nai thu hút FDI đạt hơn 656 triệu USD

Thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài tỉnh Đồng Nai từ đầu năm 2022 đến nay đạt mức thấp nhất trong những năm trở lại đây.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 08 tháng của năm 2022 trên địa bàn đạt hơn 656 triệu USD, bằng hơn 68% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 đạt gần 964 triệu USD). Trong đó, cấp mới 28 dự án với tổng vốn đăng ký trên 343 triệu USD và 57 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung hơn 313 triệu USD.

hu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài của tỉnh từ đầu năm 2022 đến nay
Thu hút vốn đầu tư trong nước và nước ngoài của tỉnh từ đầu năm 2022 đến nay. (Ảnh: minh họa. Internet)

Trong 03 thập niên qua, Đồng Nai luôn nằm trong tốp 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trong nước và FDI. Thế nhưng, năm 2022, tỉnh đã “rớt” hạng khỏi danh sách 10 tỉnh, thành dẫn đầu Việt Nam.

Dòng vốn của các doanh nghiệp vào tỉnh bị chững lại, đồng nghĩa với việc các dự án đầu tư mới, tăng vốn giảm sâu, việc này ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội. Về lâu dài, nếu không tìm ra giải pháp khắc phục sẽ tác động không tốt đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Một số nguyên nhân chính khiến thu hút đầu tư của tỉnh tụt hạng là do vướng các thủ tục liên quan đến Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, quy hoạch chung của tỉnh đến năm 2030 chưa được phê duyệt, liên quan đến quản lý tài sản công… Do đó, nhiều dự án bị “nghẽn” lại chưa thể cấp chứng nhận đầu tư mới hoặc đăng ký tăng vốn.

Ngoài ra, do diện tích đất công nghiệp cho thuê còn rất ít, những tập đoàn, doanh nghiệp muốn thuê diện tích đất lớn mở nhà máy sản xuất nhưng không có cũng ngăn cản dòng vốn trong nước, ngoài nước đổ vào tỉnh. Đồng thời, trong thu hút dự án, tỉnh chọn lọc kỹ hơn, đòi hỏi nhà đầu tư phải đáp ứng được các tiêu chí về môi trường, năng lực nhà đầu tư, chất lượng dự án.

Theo kế hoạch năm 2022, Đồng Nai sẽ thu hút vốn FDI khoảng 1 tỷ USD gồm 700 triệu USD vào các khu công nghiệp và 300 triệu USD ở ngoài khu công nghiệp.

Lũy kế đến nay, Đồng Nai thu hút vốn FDI được khoảng 33 tỷ USD với hơn 1,5 ngàn dự án trên các lĩnh vực, nhưng đa số các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.

Có 03 quốc gia, vùng lãnh thổ dẫn đầu trong đầu tư vào Đồng Nai là: Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Riêng nguồn vốn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đầu tư vào Đồng Nai đã chiếm gần 55% trong tổng vốn FDI.

Nếu những khó khăn vướng mắc trên được tháo gỡ nhanh trong những tháng cuối năm thì thu hút đầu tư của tỉnh sẽ vượt xa so với kế hoạch đề ra. Vì hiện có nhiều tập đoàn trong nước, nước ngoài đã dự tính sẽ đầu tư vào tỉnh những dự án từ vài chục đến hàng trăm triệu USD.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ
Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Con đường từ huyện Bảo Yên vào thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khoảng 12km, nhỏ, khó đi, nhiều đất đá do hậu quả của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, còn rất nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh
Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Nhận hối lộ để được cấp nhanh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm bị khởi tố.