Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yên Lạc- Vĩnh Phúc: Những “điểm gợn” trong sự phát triển của thị trấn Tam Hồng

Nhiều gian hàng kinh doanh, buôn bán hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng được bày bán công khai, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - là những gì đang diễn ra tại khu Chợ Lầm, Thị trấn Tam Hồng- huyện Yên Lạc.

Trên con đường đi lên và trở thành thị trấn, Tam Hồng đã tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đô thị hoá, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn vốn cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, công trình công cộng, trường học, trạm y tế, trung tâm văn hoá; tuy nhiên hiện nay, vẫn còn những “ điểm gợn” đang tồn tại, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của địa phương.

Bày bán công khai nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá kém chất lượng

Chợ Lầm (thị trấn Tam Hồng) là ngôi chợ với hàng trăm tiểu thương hoạt động buôn bán, kinh doanh nhiều loại hàng hoá từ các mặt hàng nông - lâm - thủy sản, nhu yếu phẩm, hàng công nghiệp tiêu dùng, kim khí, điện dân dụng, vật tư, phân bón... phục vụ sản xuất nông nghiệp và nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân thị trấn Tam Hồng và các địa phương lân cận.

Bên cạnh việc phát triển hàng ngày và phục vụ nhu cầu mua bán của người dân thì hiện nay, tại khu chợ Lầm, xuất hiện không ít gian hàng ngang nhiên kinh doanh, buôn bán nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá kém chất lượng như hàng điện dân dụng, giày dép, túi xách… cho đến trang sức, đồng hồ. Nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc được các tiểu thương nhập trôi nổi trên thị trường và bày bán công khai.

Chị N (thị trấn Tam Hồng) - một tiểu thương buôn bán tại đây cho biết: "Đồ giày dép, quần áo và nhiều mặt hàng ở đây như bếp, ấm siêu tốc, đồ điện phần lớn là hàng Trung Quốc, toàn được nhập trôi nổi trên thị trường như bên Thổ Tang hay hàng từ Lào Cai về, nhưng chẳng bao giờ thấy lực lượng chức năng hay chính quyền địa phương, ban quản lý chợ kiểm tra, xử lý gì cả".

Nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán công khai ngay trong gian hàng của các tiểu thương bên trong chợ Lầm( Thị trấn Tam Hồng)
Nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán công khai ngay trong gian hàng của các tiểu thương bên trong chợ Lầm (thị trấn Tam Hồng)

Rõ ràng việc thiếu vắng sự kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền, đã vô tình tạo điều kiện cho các tiểu thương kinh doanh buôn bán hàng hoá kém chất lượng, ảnh hưởng đến những tiểu thương kinh doanh chân chính và quyền lợi người tiêu dùng.

Nghị định số 98/2020/ NĐ-CP ngày 26/8/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quy định cụ thể về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng…, mức phạt có thể lên đến 200 triệu đồng tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm.

Nghị định 98/2020/ NĐ-CP áp dụng mức tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân thực hiện. Trong trường hợp hành vi vi phạm do tổ chức thực hiện, mức phạt tiền gấp 2 lần mức phạt tiền quy định đối với cá nhân.
Phạt tiền gấp 2 lần: 

Hàng hóa nhập lậu là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm, thuốc phòng bệnh và thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản, sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi, thuốc thú y, phân bón, xi măng, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, giống cây trồng, giống vật nuôi.

Kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất an toàn

Tại trục đường lớn từ ngã tư giao nhau với đường DT 304 đi thôn Lâm Xuyên, hàng loạt  cửa hàng kinh doanh, buôn bán ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để tập kết hàng hoá, thậm trí lấn chiếm cả vỉa hè để xây dựng làm nơi buôn bán, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Anh P.V L (người dân thị trấn Yên Lạc) hay phải di chuyển qua cung đường này bức xúc: "Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này, nhiều khi vướng ô tô tránh nhau là không chen lên được, vì một mặt, hàng hoá các cửa hàng cứ bày la liệt ra vỉa hè, thậm trí cả lòng đường, xong người mua người bán còn đứng cả dưới đường để trao đổi giá cả".

hàng hoá được bày bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị
Hàng hoá được bày bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị
Sự thiếu vắng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho các tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán
Sự thiếu vắng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã vô tình tạo điều kiện cho các tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán?
Cột điện cũng được sử dụng để dựa, tập kết hàng hoá
Cột điện cũng được sử dụng để dựa, tập kết hàng hoá
người đi bộ đã không còn vỉa hè để di chuyển
Người đi bộ đã không còn vỉa hè để di chuyển

Việc nhiều tiểu thương ngang nhiên kinh doanh nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường và lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán nếu tiếp diễn - sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của các tiểu thương kinh doanh chân chính, cũng như để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt với khách hàng nơi đây, gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là gây phản cảm bộ mặt của Tam Hồng khi mới lên thị trấn.

Vì vậy, để đúng nghĩa là thị trấn Tam Hồng - phát triển toàn diện, đã đến lúc, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, kiểm tra toàn diện các cửa hàng buôn bán tại đây, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm; có biện pháp ngăn chặn việc buôn bán hàng hoá kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và việc lấn chiếm lòng lề đường đang hàng ngày xảy ra tại đây.

Đức Nam

Bài liên quan

Tin mới

 “Bom tấn” tháng 9: VinFast gây sốt với ưu đãi lên tới 217 triệu đồng
 “Bom tấn” tháng 9: VinFast gây sốt với ưu đãi lên tới 217 triệu đồng

Thị trường ô tô những tháng cuối năm dự báo sẽ là “sân khấu” riêng của VinFast khi hãng xe Việt đang áp dụng chính sách “khủng” - ưu đãi tặng thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9, đi kèm ưu đãi riêng cho từng sản phẩm. Đặc biệt, hãng xe Việt cho khách hàng lựa chọn nhận quyền lợi hoặc quy đổi hết sang tiền mặt để “chốt” xe với ưu đãi tới cả trăm triệu đồng.

Hệ thống ngân hàng đẩy mạnh hoạt động tín dụng cuối năm theo hướng nào?
Hệ thống ngân hàng đẩy mạnh hoạt động tín dụng cuối năm theo hướng nào?

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 28/8, tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt từ 80% chỉ tiêu, sẽ được chủ động điều chỉnh tăng thêm dư nợ tín dụng dựa trên cơ sở điểm xếp hạng của tổ chức tín dụng.

Thanh Hóa: Đề xuất ban bố tình huống khẩn cấp về việc sạt lở tại Trường THCS xã Lâm Phú
Thanh Hóa: Đề xuất ban bố tình huống khẩn cấp về việc sạt lở tại Trường THCS xã Lâm Phú

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Thanh Hóa vừa kiểm tra công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học và các công trình phụ trợ Trường THCS xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)
Nghệ An: Vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc và Châu Thắng (Quế Phong)

Hồi 8h17 phút sáng nay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh nhận được Thông báo số 09 ngày 19/9 của Công ty CP Thủy điện Quế Phong về việc vận hành xả nước hồ chứa thủy điện Bản Cốc do lưu lượng về hồ có xu hướng tăng...

Nhiều chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vẫn thua lỗ, cú “đảo chiều” bao giờ mới diễn ra?
Nhiều chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vẫn thua lỗ, cú “đảo chiều” bao giờ mới diễn ra?

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nửa đầu năm 2024 vẫn chưa ghi nhận chuyển biến rõ rệt. Sự trầm lắng gần như vẫn bao phủ thị trường, đặc biệt khi nhiều chủ đầu tư vẫn báo lỗ.

Công an tỉnh Thanh Hóa phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND
Công an tỉnh Thanh Hóa phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND

Sáng 19/9, Công an tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Công an tỉnh với cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an cấp xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) và phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2025); 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2025).