Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuyên đêm vận chuyển tạng của người chết não hiến tặng từ Vũng Tàu về TP. HCM

Chiều 17/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận một quả tim, một lá gan và hai quả thận được vận chuyển an toàn từ Bà Rịa – Vũng Tàu về bệnh viện để kịp thời ghép cho 4 người.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 13/5, anh NTT (41 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) sau vụ tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não dẫn đến chết não. Nén đau thương mất mát, gia đình anh đã thực hiện một nghĩa cử cao đẹp là đồng ý hiến tạng của anh T. để cứu giúp những bệnh nhân mà sự sống đang chỉ còn được đếm bằng ngày.

Ngay trong đêm ngày 16/5, Bệnh viện Bà Rịa đã phối hợp với Đơn vị Điều phối ghép tạng Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành phẫu thuật lấy tạng của bệnh nhân N.T.T. 

Bệnh viện Chợ Rẫy vận chuyển trái tim của người đàn ông 41 tuổi hiến tặng từ Bệnh viện Bà Rịa về TPHCM
Bệnh viện Chợ Rẫy vận chuyển trái tim của người đàn ông 41 tuổi hiến tặng từ Bệnh viện Bà Rịa về TPHCM. (Ảnh: BVCC)

Sau 2 giờ phẫu thuật, đến rạng sáng ngày 17/5, tim, gan và 2 quả thận của anh T. đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy thành công với sự trợ giúp mở đường của lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM.

Cụ thể, vào lúc 20 giờ ngày 16/5, ba xe chở 3 ekip của Bệnh viện Chợ Rẫy bắt đầu xuất phát về Bệnh viện Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi nhận tạng từ người hiến, dưới sự hỗ trợ của các đội CSGT Bà Rịa-Vũng Tàu và CSGT TP.HCM, 1 giờ 5 phút rạng sáng ngày 17/5, xe vận chuyển trái tim được đưa về đến Chợ Rẫy. Sau đó, đến 1 giờ 35 phút thì xe vận chuyển gan về tới và đến 3 giờ 35 phút thì xe vận chuyển 2 quả thận về đến. 

cắt từ clip
CSGT TP.HCM phối hợp với CSGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa tạng hiến về BV Chợ Rẫy nhanh nhất. (Ảnh: PLO)

Hiện bước đầu, quá trình ghép quả tim, hai thận và gan cho 4 bệnh nhân diễn ra thuận lợi. Quả tim đã đập trong cơ thể người nhận, gan cũng tưới máu tốt sau khi ghép và hai thận có nước tiểu ngay tại bàn mổ.

Bệnh viện Chợ Rẫy gửi lời cảm ơn đến các chiến sĩ thuộc 2 đơn vị CSGT đã hỗ trợ dẫn đường để các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện được sứ mệnh của mình trong hành trình đi tìm sự sống cho người bệnh.

Được biết, trước đó, vào đầu tháng 12/2020, một gia đình ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng đã đồng ý hiến tạng con trai bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não và tạng của anh cứu sống bệnh nhân ở 3 miền trong cả nước.

Kế đến, ngày 4/5/2021, thêm một gia đình ở xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) cũng hiến tạng con trai bị chết não do tai nạn giao thông để cứu sống 4 người bệnh khác.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013
TP. Hồ Chí Minh: Vẫn áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2013

Trong thời gian TP. Hồ Chí Minh chưa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020 QĐ-UBND, thành phố chấp thuận việc sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1/8/2024.

Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024
Ông trâu số 4 đến từ phường Hải Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch tại Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng diễn ra Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.